Hội LHPN Hà Nội: Chấm điểm “đoạn đường/tuyến phố nở hoa”

Chia sẻ

Ngày 9/10, lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội đã tổ chức các đoàn công tác đi kiểm tra, chấm điểm các đoạn đường/tuyến phố nở hoa của các cấp Hội Phụ nữ tham gia cuộc thi “Đoạn đường/tuyến phố nở hoa” tại 18 huyện của 3 cụm thi đua.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội cùng đoàn kiểm tra, chấm điểm đường hoa tại xã Cộng Hòa, huyện Quốc OaiĐồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội cùng đoàn kiểm tra, chấm điểm đường hoa tại xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai (Ảnh: P.H)

Cuộc thi “Đoạn đường/tuyến phố nở hoa” do các cấp Hội Phụ nữ tự quản năm 2021 được Hội LHPN TP Hà Nội tổ chức nhằm thi đua chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn năm 2021; Tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức, vai trò tích cực, nòng cốt của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường Sáng- Xanh - Sạch - Đẹp, góp phần thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới; Phát hiện, nhân rộng cách làm hay, sáng tạo trong tham gia bảo vệ môi trường.

Theo đó, mỗi xã, phường, thị trấn đăng ký thực hiện ít nhất 2 đoạn đường/tuyến phố nở hoa theo tiêu chí: Các đoạn đường/tuyến phố do chi, tổ phụ nữ hoặc Hội Phụ nữ cơ sở đăng ký tự quản có cảnh quan đẹp, có cây xanh, hoa nở tự nhiên, được trồng và chăm sóc bởi cán bộ, hội viên phụ nữ, các hộ gia đình sinh sống trên trục đường/phố, chiều dài tối thiểu từ 500m trở lên; Trên cơ sở kết quả thực hiện của cơ sở Hội, mỗi Hội LHPN quận/huyện/thị xã lựa chọn, giới thiệu ít nhất 1 đoạn đường/tuyến phố tiêu biểu đăng ký dự thi cấp thành phố được triển khai theo 5 cụm thi đua.

Tại các điểm chấm thi, các đồng chí lãnh đạo Hội đều đánh giá, các đoạn đường, tuyến phố về cơ bản đã đạt được tiêu chí cuộc thi đề ra, thể hiện trách nhiệm, tâm huyết của các cán bộ phụ nữ. Đoạn đường nở hoa thôn Quảng Minh, xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai được thực hiện từ tháng 4 đến tháng 8/2021, có chiều dài 1.000m. Từ một đoạn đường có nhiều rác thải, Hội LHPN xã vận động cán bộ, hội viên nhân dân đóng góp công sức, ủng hộ kinh phí để xây dựng tuyến đường hoa. Khi hoàn thiện, đường hoa có 200 chậu hoa các loại, 150 đèn lồng được tái chế từ vỏ chai nhựa; vẽ 12 bức tranh tường về hình ảnh nông thôn mới…

Tuyến đường Hoa giấy Quận Vân, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín với sự đóng góp của hội viên phụ nữ đã có diện mạo mới với những sắc hoa giấy nổi bật. Từ khi được cải tạo, đường hoa đã không còn tình trạng người dân vứt rác thải bừa bãi, mọi người đều bỏ rác vào thùng được bố trí đặt trên đường.

Tại huyện Đông Anh, từ tuyến đường dài trên 1.000m toàn đá sỏi, cỏ dại mọc, hội viên phụ nữ Chi hội thôn Mỹ Nội, xã Bắc Hồng không kể nắng mưa đã tham gia cải tạo, san nền, dọn rác, cải tạo tuyến đường rực rỡ cây xanh và các loại hoa với tổng kinh phí thực hiện 135 triệu đồng.

Tại huyện Gia Lâm, công trình tuyến đường bích họa kiểu mẫu do Hội LHPN Huyện, Hội LHPN xã Phú Thị và nhân dân thôn Đại Bản, xã Phú Thị lại gây ấn tượng với 31 tranh tường bích họa rộng 305m2, 30 chậu hoa giấy, 48 chậu hoa treo, 43 bồn hoa mười giờ, 20 cây hoa ban đỏ với tổng kinh phí 78 triệu đồng. Trong đó, tiền công vẽ tranh, sơn tường, trồng cây do hội viên phụ nữ và người dân thôn Đại Bản thực hiện...

Tại mỗi cụm thi đua, Ban Giám khảo cuộc thi sẽ lựa chọn 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và các giải Khuyến khích. Hội LHPN Hà Nội dự kiến trao giải Cuộc thi vào dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10.

NHÓM PHÓNG VIÊN

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.