Hội LHPN quận Tây Hồ biểu dương gương phụ nữ và gia đình văn minh, hạnh phúc tiêu biểu

Chia sẻ

Theo đó, 11 tập thể, 21 cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch, 21 gia đình văn minh hạnh phúc được trao tặng Giấy khen và 11 cá nhân là các bác, các chị có nhiều đóng góp cho công tác Hội, phong trào phụ nữ quận Tây Hồ được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ” năm 2021.

Đây là một trong những hoạt động của Hội LHPN quận Tây Hồ nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố lần thứ XVI, kỷ niệm 67 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2021).

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ tặng quà cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào chống dịch Covid-19.Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ tặng quà cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào chống dịch Covid-19. (Ảnh: T.H)

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Hồng Lan – Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ cho biết: Thời gian qua, dù dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các cấp Hội PN toàn quận đã chung sức đồng lòng, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, vừa phòng dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế-xã hội, ủng hộ quỹ Vắc-xin phòng Covid-19. Trong cuộc chiến đấu không mệt mỏi ấy, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu cũng như các mô hình, cách làm hay.

Có thể kể đến là mô hình “Chi, tổ phụ nữ an toàn chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn quận Tây Hồ” với tiêu chí “3 không, 3 có”; mô hình “Đi chợ hộ” giúp các hộ gia đình trong diện cách ly yên tâm chấp hành quy định phòng dịch; mô hình “Cơm muối vừng - ấm tình mùa dịch” được triển khai và hoạt động tại phường Bưởi; mô hình “Bữa sáng yêu thương” với chủ đề “nghìn suất xôi - ấm tình mùa dịch”…

Đặc biệt, các cấp Hội PN cũng vận động, ủng hộ, tặng quà công tác phòng chống dịch với tổng số tiền hỗ trợ lên tới hơn 1,65 tỷ đồng; Kết nối tiêu thụ nông sản vịt, trứng, rau củ quả, vải, nhãn… bị ứ đọng do dịch bệnh của các huyện Ứng Hòa, Chương Mỹ, Hoài Đức, Phúc Thọ với tổng trị giá tiền hàng hơn 1 tỷ đồng.

Trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chống dịch thời gian qua.Trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chống dịch thời gian qua. (Ảnh: T.H)

“Qua triển khai thực hiện các mô hình trong công tác phòng chống dịch đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ Hội nhiệt tình, tâm huyết, không quản ngại khó khăn, luôn tiên phong đi đầu trong công tác, đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Kết quả trên đóng chính là sự đóng góp của đội ngũ cán bộ Hội và hội viên phụ nữ toàn quận, trong đó có 21 cán bộ Hội tiêu biểu được lựa chọn biểu dương tại hội nghị hôm nay” – đồng chí Đỗ Thị Hồng Lan nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Bùi Thị Ngọc Thúy cũng thông tin: Nhằm tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, hội viên phụ nữ về những hành động đẹp, hình ảnh đẹp, tấm gương tiêu biểu của cán bộ Hội viên và các tầng lớp phụ nữ trong công tác phòng chống dịch Covid-19, ngày 21/7, Ban thường vụ Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch triển khai Cuộc thi ảnh và phát động trên trang facebook của Hội với chủ đề “Phụ nữ Tây Hồ chung tay hành động đẩy lùi Covid-19”. Sau gần 3 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 71 bức ảnh; Sơ khảo và lựa chọn 50 ảnh đẹp. Tại vòng Chung khảo, Ban tổ chức đã chấm và chọn ra 5 phường đạt giải A1, 5 phường đạt giải A2.

Trân trọng cảm ơn tấm lòng, nghĩa cử của các cô, các chị, em phụ nữ trong mùa dịch vừa qua, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực quận ủy Tây Hồ cũng gửi lời chúc mừng tới các cá nhân, tập thể được vinh danh tại hội nghị. “Có thể nói, trong những ngày cả thành phố và Tây Hồ chống dịch Covid-19 dù khó khăn, nhưng đã đọng lại không ít hình ảnh đẹp của chị em phụ nữ các cấp trên địa bàn quận. Bất cứ nơi nào, hoạt động gì cũng đều có bóng dáng và vai trò của phụ nữ. Những việc làm của mỗi cá nhân dù nhỏ nhưng cộng hưởng lại đã tạo nên sức mạnh tổng hợp to lớn để chúng ta chiến thắng dịch bệnh.

Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ Bùi Thị Ngọc Thúy trao chứng nhận cho các tác giả đoạt giải cuộc thi ảnh.Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ Bùi Thị Ngọc Thúy trao chứng nhận cho các tác giả đoạt giải cuộc thi ảnh. (Ảnh: T.H)

Đến nay, chỉ còn hơn 2 tháng nữa là hết 2021. Khó khăn dù vẫn còn chồng chất nhưng với tinh thần đoàn kết như trong giai đoạn chống dịch, mong rằng Hội LHPN cùng các cấp chính quyền và nhân dân tiếp tục tiến lên, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của năm”.

 THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.