Những sao nữ vượt nghịch cảnh để thành công

Chia sẻ

Gặt hái nhiều thành tựu trong sự nghiệp, có lượng người hâm mộ lớn là điều mà bất kỳ người nổi tiếng nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, con đường đến với thành công của nhiều minh tinh không đầy ánh hào quang như cách họ xuất hiện trước công chúng. Cách họ vượt lên nghịch cảnh để thành công đã giúp họ trở thành biểu tượng của phụ nữ thế giới.

“Không có tôi của quá khứ thì sẽ không thể có tôi của sau này”

Nữ diễn viên Thư Kỳ (tên thật là Lâm Lập Tuệ) sinh ra trong một gia đình nghèo khó, đông con ở Đài Loan. Vốn là một cô bé bướng bỉnh, lại chịu cách dạy dỗ có phần nghiêm khắc của mẹ, cô trở nên “nổi loạn” với hút thuốc, uống rượu, đua xe hoặc “dạt” nhà.

Từ năm 16 tuổi, Thư Kỳ đã làm người mẫu và chụp những bộ ảnh “bạo” cho tạp chí đàn ông. Cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Kha Tuấn Hùng – ông trùm điện ảnh và cũng là một ông trùm trong giới giang hồ. Có thông tin cho rằng Kha Tuấn Hùng sau đó đã lợi dụng quá trình đóng phim để cướp đi sự trong sáng của cô.

Chuyên nghiệp trong công việc, Thư Kỳ nhận được sự yêu thích của các đạo diễn nổi tiếng.Chuyên nghiệp trong công việc, Thư Kỳ nhận được sự yêu thích của các đạo diễn nổi tiếng.

Cô được ông trùm “phim người lớn” Vương Tinh giải cứu khỏi thế giới xã hội đen. Dưới sự dìu dắt của Vương Tinh, Thư Kỳ đã tham gia nhiều bộ phim và trở thành "Nữ hoàng phim nóng" nổi tiếng nhất lúc bấy giờ.

Định kiến xã hội khiến người đời nhìn cô bằng ánh mắt dè bỉu. Không phủ nhận quá khứ, cô nói: "Tôi không tức giận khi người ta nói mình từng đóng phim cấp 3, không có tôi của quá khứ thì sẽ không thể có tôi của sau này. Đây là quá trình tôi đã trải qua, tôi sẽ không phủ nhận quá khứ".

Quyết tâm làm lại từ đầu, Thư Kỳ may mắn gặp được đạo diễn Nhĩ Đông Thăng trong bộ phim "Sắc tình nam nữ". Đây được coi là bước ngoặt của cô khi lần đầu đoạt giải thưởng "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" và "Diễn viên mới xuất sắc nhất" của giải Kim Tượng. Tiếp đà thành công, nữ minh tinh đã để lại nhiều dấu ấn với các dòng phim nghệ thuật. Cô đã đạt được nhiều thành tựu đáng mong đợi như trở thành diễn viên Hollywood năm 25 tuổi, 30 tuổi đoạt giải Kim Mã (giải thưởng Liên hoan phim Điện ảnh được tổ chức thường niên tại Đài Loan) và trong thời gian 15 năm, cô đã có 3 bộ phim được đề cử tại LHP Cannes.

Sao hạng A xuất thân từ gia đình nông thôn

Mặc dù là một sao hạng A với lượng fan “khủng” nhưng Triệu Lệ Dĩnh lại không phải là “con nhà nòi”. Xuất thân trong gia đình nông thôn nghèo ở Lang Phương, Hà Bắc, Trung Quốc. Từ nhỏ, cuộc sống của nữ diễn viên đã rất khó khăn bởi kinh tế gia đình không mấy khá giả, bố cô là cảnh sát địa phương còn mẹ thì buôn bán hàng tạp hóa nhỏ. Sau khi hoàn thành hết cấp ba, Triệu Lệ Dĩnh đành ngậm ngùi từ bỏ giấc mơ đại học vì cha mẹ không còn đủ khả năng để cho cô tiếp tục đến trường nữa. Từ đây, cô bắt đầu làm việc để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Cơ may đến với Triệu Lệ Dĩnh khi cô tình cờ tham gia cuộc thi Tìm kiếm Ngôi sao năm 2006 do Yahoo tổ chức và giành ngôi vị Quán quân.

Nàng tiểu hoa đán tài năng và giàu nghị lực của làng giải trí Hoa NgữNàng tiểu hoa đán tài năng và giàu nghị lực của làng giải trí Hoa Ngữ

Sau cuộc thi, cô ký hợp đồng với hãng Huayi Brothers và trở thành nhân tố mới dưới trướng đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Đây cũng là bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời nữ diễn viên, là dấu chân đầu tiên của cô trên con đường chinh phục nghệ thuật.

Trong suốt thời gian hoạt động trong ngành giải trí, cô đã “ẵm” không ít giải thưởng lớn nhỏ như “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại giải thưởng Golden Eagle của Truyền hình Trung Quốc lần thứ 28 cho vai diễn trong "Hoa Thiên Cốt" hay giải "Hoa sen vàng" dành cho Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất tại LHP điện ảnh truyền hình quốc tế Macau lần thứ 6.

Từ tuổi thơ sóng gió đến đại sứ nhân quyền

Công chúng đã quá quen thuộc với hình ảnh “Bà Smith” - Angelina Jolie xuất hiện đầy tự tin và quý phái trên các thảm đỏ. Tuy nhiên, Angelina Jolie lại có một tuổi thơ “dữ dội”.

Tuổi thơ của nữ minh tinh Hollywood là chuỗi ngày bị mẹ ruột “đày đoạ” do căm uất người chồng phản bội, không may Angelina Jolie lại có ngoại hình giống bố. Vì lẽ đó mà năm 14 tuổi, “cô gái mới lớn” Angelina Jolie có lối sống phóng túng, trải qua vài chuyện tình chóng vánh và nghiện ma tuý. Cô từng có 2 đời chồng trước khi kết hôn với nam diễn viên Brad Pitt. Hai cuộc hôn nhân đổ vỡ đã khiến cô bị trầm cảm nặng nề và phải nhờ đến sự trợ giúp của các bác sĩ.

Không chỉ là ngôi sao nổi tiếng của Hollywood với nhiều giải thưởng, Angelina Jolie hiện tại còn là một đại sứ nhân quyền đầy năng nổ của Liên hợp quốc.Không chỉ là ngôi sao nổi tiếng của Hollywood với nhiều giải thưởng, Angelina Jolie hiện tại còn là một đại sứ nhân quyền đầy năng nổ của Liên hợp quốc.

Việc “nên duyên” với Brad Pitt đã khiến cô thay đổi. Làm mẹ của ba con ruột và ba con nuôi, Angelina Jolie từ một minh tinh nổi loạn, đã dành hết mọi tình cảm của mình cho các con. Nữ minh tinh trở nên trầm tính, chăm chỉ làm việc hơn và tích cực với các hoạt động xã hội. Cô mong ước mình sẽ trở thành tấm gương sáng cho các con, giúp các con tránh khỏi vết xe đổ trong quá khứ của mình.

Angelina Jolie không chỉ là một minh tinh thành công của Hollywood với bộ sưu tập các giải thưởng cao quý, cô hiện còn giữ vai trò là đại sứ nhân quyền của Liên hợp quốc. Nữ minh tinh luôn năng nổ với các hoạt động giúp đỡ người tị nạn, bảo vệ cộng đồng và trẻ em.

Luôn là chính mình

Selena Gomez ra đời khi mẹ cô mới…16 tuổi, bố cô cũng đang là một nam sinh trung học. Cô được ông bà chăm sóc để bố mẹ tiếp tục việc học tập của mình. Không chỉ vậy, gia đình cô còn phải đối mặt với nhiều khó khăn về tài chính, khi Selena lên 5, bố mẹ cô ly hôn, mẹ cô sau đó phải một thân một mình nuôi nấng con gái với thu nhập ít ỏi.

Selena Gomez bắt đầu sự nghiệp trong làng giải trí khi mới là một cô bé 7 tuổi và có được thành công nhờ show truyền hình Wizards of Waverly Place của Disney, phát sóng từ năm 2007 đến 2012.

Trong suốt 15 hoạt động trong giới giải trí, Selena Gomez thử sức trong các vai trò như ca sĩ, diễn viên và trở thành ngôi sao trẻ toàn cầu.Trong suốt 15 hoạt động trong giới giải trí, Selena Gomez thử sức trong các vai trò như ca sĩ, diễn viên và trở thành ngôi sao trẻ toàn cầu.

Trong suốt 15 hoạt động trong giới giải trí, Selena Gomez thử sức trong các vai trò như ca sĩ, diễn viên và trở thành ngôi sao trẻ toàn cầu. Tài sản của Selena Gomez được ước tính lên tới 50 triệu USD và là người nổi tiếng truyền cảm hứng tới nhiều người trẻ.

Đặc biệt hơn cả, giữa một Hollywood thị phi, cô vẫn giữ được sự trong sáng ngày nào dù tính cách đã có phần trưởng thành và gai góc hơn. Có thể khẳng định, dù có thay đổi và gặp tác động đến như thế nào, Selena Gomez vẫn chưa bao giờ đánh mất mình.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.