Mái ấm yêu thương dành tặng hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ

Ngày 26/10, báo Phụ nữ Thủ đô và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VIệt Nam tổ chức nghiệm thu, bàn giao Mái ấm tình thương cho gia đình bà Đỗ Thị Thuần - hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại chi hội 15, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy. Đây là công trình ý nghĩa, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ TP Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Dự lễ bàn giao có các đồng chí: Lê Thị Hồng Minh - Phó Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô, Ngô Ngọc Phương - Trưởng ban Dân vận Quận uỷ Cầu Giấy; Nguyễn Kim Lê - Chủ tịch Hội LHPN quận cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc phường Dịch Vọng Hậu.

Đại diện Ban biên tập báo Phụ nữ Thủ đô tặng quà chúc mừng bà Đỗ Thị Thuần trong lễ bàn giao Mái ấm tình thươngĐại diện Ban biên tập báo Phụ nữ Thủ đô tặng quà chúc mừng bà Đỗ Thị Thuần trong lễ bàn giao Mái ấm tình thương

Căn nhà cấp 4 rộng hơn 30m2 của gia đình bà Đỗ Thị Thuần nằm cuối ngách 42, ngõ 63 phố Trần Quốc Vượng. Lọt thỏm giữa những ngôi nhà cao tầng, căn nhà chật hẹp - “tổ ấm” của 4 thành viên đã xuống cấp nghiêm trọng: mái tôn bị thủng nên ngày mưa thì dột, ngày nắng thì nóng; tường nhà ẩm thấp bong tróc; gian bếp tạm bợ không có chỗ đun nấu cố định; công trình phụ thì dùng chung với gia đình người thân…

Điều kiện sinh hoạt của gia đình không đảm bảo nhưng vợ chồng bà Đỗ Thị Thuần không dư dả kinh tế để xây, sửa nhà. Chồng bà sức khỏe yếu, đang mang trọng bệnh, không có khả năng lao động. Hằng ngày, bà tần tảo từ sớm đóng hàng thuê cho một cơ sở sản xuất thực phẩm trong phường để kiếm tiền trang trải cuộc sống, thuốc men… Hai người con của bà đều là lao động phổ thông, thu nhập chỉ đủ sống. Từ năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh, công việc của các con không ổn định, có một số thời điểm, cả nhà không có việc làm khiến cuộc sống đã khó khăn càng trở nên chật vật hơn. 

Nắm bắt hoàn cảnh khó khăn và nguyện vọng chính đáng của hội viên, Hội LHPN phường Dịch Vọng Hậu đã báo cáo Hội LHPN quận, hoàn thiện hồ sơ đề xuất báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ kinh phí sửa nhà trị giá 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, Quỹ Vì người nghèo của phường hỗ trợ 10 triệu đồng, Hội LHPN phường hỗ trợ 10 triệu đồng giúp cho gia đình bà Đỗ Thị Thuần có đủ kinh phí sửa chữa nhà. 

Sau một thời gian thi công, những hạng mục đã xuống cấp trong ngôi nhà cũ đã được phá dỡ và cải tạo mới như toàn bộ mái tôn cũ hỏng được thay thế bằng trần thả treo, khu bếp nấu ăn được sửa chữa, xây mới bệ bếp; các bức tường nhà tróc nở được trát và sơn mới; đường điện, đường nước được cải tạo, sửa chữa. 

Đại diện Ban Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô, Hội LHPN quận Cầu Giấy bàn giao Mái ấm tình thương cho gia đình bà Đỗ Thị ThuầnĐại diện Ban Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô, Hội LHPN quận Cầu Giấy bàn giao Mái ấm tình thương cho gia đình bà Đỗ Thị Thuần

Phát biểu tại lễ bàn giao, đồng chí Lê Thị Hồng Minh - Phó Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cho biết: Mái ấm tình thương được bàn giao cho gia đình bà Đỗ Thị Thuần là công trình đầu tiên trong tổng số 10 Mái ấm tình thương được báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ cho các gia đình hội viên khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn thành phố trong năm 2021. Đây là những công trình ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ TP Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026; là hoạt động thiết thực quan tâm, chăm lo đời sống hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2021, dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song báo Phụ nữ Thủ đô chủ động, tích cực huy động nguồn lực xã hội hoá để trao tặng học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi, sân chơi cộng đồng, thư viện xanh tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá…

Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Quận uỷ Cầu Giấy, Hội LHPN quận tặng quà chúc mừng gia đìnhĐại diện lãnh đạo Ban Dân vận Quận uỷ Cầu Giấy, Hội LHPN quận tặng quà chúc mừng gia đình

Chia vui cùng với hội viên trong ngôi nhà mới, đồng chí Nguyễn Kim Lê - Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy thông tin: cùng với sự hỗ trợ của báo Phụ nữ Thủ đô và các đơn vị, những năm qua, Hội LHPN quận đã duy trì hoạt động ý nghĩa: kêu gọi mỗi hội viên phụ nữ đóng góp 10.000 đồng như “viên gạch hồng” chung tay hỗ trợ kinh phí cải tạo, xây sửa Mái ấm tình thương nhằm góp phần cải thiện điều kiện sinh hoạt, nâng cao chất lượng sống cho các gia đình hội viên có điều kiện khó khăn về nhà ở. Với nguồn kinh phí ý nghĩa này, mỗi năm, Hội LHPN quận đã hỗ trợ xây sửa 2-3 Mái ấm tình thương cho các hội viên. 

Đại diện Ban Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô, Hội LHPN quận thăm hỏi, trò chuyện với vợ chồng bà Đỗ Thị ThuầnĐại diện Ban Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô, Hội LHPN quận thăm hỏi, trò chuyện với vợ chồng bà Đỗ Thị Thuần trong ngôi nhà mới

Nhân dịp này, báo Phụ nữ Thủ đô, Quận uỷ Cầu Giấy, Đảng uỷ và chính quyền phường Dịch Vọng Hậu, các cấp Hội phụ nữ phường đã trao tặng nhiều phần quà là đồ dùng sinh hoạt thiết yếu cho cuộc sống thêm đủ đầy, tiện nghi để gia đình bà Đỗ Thị Thuần yên tâm, tích cực lao động, vươn lên trong cuộc sống.

HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.