Bò Úc siêu rẻ, sầu riêng ngon nhất thế giới về Việt Nam

Chia sẻ

Bò Úc siêu rẻ, sầu riêng ngon nhất thế giới về Việt Nam - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Được mệnh danh là ngon nhất thế giới, sầu riêng Musang King có xuất xứ từ Malaysia đang đổ về thị trường Việt với giá bán rẻ chưa từng có.

Theo đó, đặc tính nổi trội của loại sầu riêng được mệnh danh là ngon nhất thế giới này là mềm dẻo, có màu vàng như nghệ, vị ngọt đậm đà, hạt lép chứ không tròn như các dòng sầu riêng khác. Hương thơm của Musang King khá đặc trưng nên người bán hàng sành sỏi chỉ cần ngửi đã phân biệt được thật giả. Thời điểm mới có mặt ở nước ta, loại sầu riêng ngon nhất thế giới này còn tạo ra cơn sốt, được giới nhà giàu “xếp hàng” đặt mua dù chúng có giá bán cao ngất ngưởng, gấp 4-6 lần giá cơm sầu riêng của Việt Nam.

Song, những ngày gần đây, các tín đồ của sầu riêng Musang King được dịp ăn thỏa thích. Bởi trên thị trường, loại sầu riêng này được các cửa hàng trái cây nhập khẩu rao bán với giá rẻ chưa từng có. Những khay cơm sầu Musang King đông lạnh trọng lượng 400gram/khay với cơm sầu vàng ươm, bắt mắt có giá dao động từ 330.000-390.000 đồng/khay tùy loại và số lượng. Tính ra, 1kg sầu giá chỉ 825.000-970.000 đồng/kg. So với thời điểm cuối năm 2020, giá sầu Musang King đã giảm gần một nửa.

Cũng vài tuần nay, trên “chợ mạng” bất ngờ xuất hiện loại thịt bò nhập khẩu có giá siêu rẻ, đặc biệt là thịt lõi thăn bò Úc. Thịt được cắt khúc, đóng túi hút chân không và rao bán từ 115.000-130.000 đồng/kg, rẻ hơn cả thịt lợn bán ở chợ dân sinh. Mức giá này khiến nhiều người giật mình, bởi trước nay trên thị trường, phần thịt lõi vai hay lõi thăn bò Úc thường có giá khá từ 300.000-350.000 đồng/kg.

Lý giải vì sao giá thịt bò Úc lại rẻ bất ngờ, dân buôn cho rằng do họ nhập số lượng lớn theo container nên giá nhập cũng rẻ hơn, đặc biệt dịp này đang “xả kho” để nhập lô mới về nên giá giảm nhiều so với thời điểm trước Tết. “Nếu chỉ nhìn miếng thịt bò Úc bán trên mạng thì khó khẳng định được chất lượng, phải ăn trực tiếp mới cảm nhận được. Tuy nhiên, vì chúng có giá quá rẻ nên mọi người cũng cần cẩn trọng, mua hàng đúng nguồn gốc, xuất xứ”, anh Phùng Văn Lục, đầu mối chuyên nhập khẩu thịt bò Úc và Mỹ ở Phương Canh, Nam Từ Liêm cho biết.

Mai Chi

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.