Hà Nội: 50 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Chia sẻ

PNTĐ-Tính đến nay, Hà Nội đã có 50 xã đạt chuẩn mô hình nông thôn mới (NTM), 158 xã đạt từ 14-18 tiêu chí NTM và không có xã nào dưới 5 tiêu chí.

 
Theo ông Lê Thiết Cương – Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội, tính đến nay, Hà Nội đã có 50 xã đạt chuẩn mô hình nông thôn mới (NTM), 158 xã đạt từ 14-18 tiêu chí NTM và không có xã nào dưới 5 tiêu chí. Về công tác dồn điền đổi thửa, trong 2 năm (5/2012- 2/2014), với khoảng 73.237ha đất nông nghiệp được dồn điền đổi thửa, TP đã hoàn thành được gần 96% kế hoạch mà trước đó chưa làm được. Nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hàng hóa đem lại giá trị kinh tế cao cho bà con nông dân.
 
Tuy nhiên, tại một số nơi, việc xây dựng phương án, tuyên truyền, gắp thăm, cấp hồ sơ trong công tác dồn điền đổi thửa còn lúng túng. UBND Thành phố Hà Nội đã có văn bản 1933/UBND-NNNT yêu cầu UBND các huyện, xã tăng cường công tác chỉ đạo giám sát, hướng dẫn các xã, thôn thực hiện dồn điền đổi thửa công khai, dân chủ; làm tốt công tác tuyên truyền, giải quyết dứt điểm, kịp thời những đề xuất chính đáng của người dân.
 
PV

 

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.