Xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Vừa qua, trong chuyến công tác thăm và tặng quà cho các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú – Trường Tiểu học Sủng Máng, Mèo Vạc, Hà Giang, Đoàn Công tác Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ CATP Hà Nội đã được chính quyền huyện Mèo Vạc tỉnh Hà Giang đặt vấn đề nhờ hỗ trợ xây dựng Điểm Trường Nà Cuổng II B, xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Qua khảo sát thực tế theo đề nghị của chính quyền địa phương, Đoàn công tác thấy, điểm trường rất khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt, đường xá đi lại chủ yếu là đường đất núi hiểm trở. Từ Trường chính ở xã đến Điểm Trường Nà Cuổng 2 hơn 10 km, Điểm Trường xây dựng bằng tôn quây với ba phòng học, không có bể nước, nhà vệ sinh, sân chơi, có một Phòng lưu trú cho giáo viên bằng nhà tranh vách đất rộng 20m2.

Từ những khó khăn trên, Hội Phụ nữ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ đã tham mưu lãnh đạo đơn vị báo cáo đề xuất đồng chí Giám đốc CATP cho phép đơn vị được chủ trì phối hợp với Hội Phụ nữ CATP Hà Nội xây dựng điểm trường.

Xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao - ảnh 1
Đoàn Công tác Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ CATP Hà Nội triển khai công tác xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao.

Được sự đồng ý của Đồng ý của Giám đốc CATP, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và Hội Phụ nữ CATP Hà Nội đã lên phương án xây dựng, tìm nhà thầu có uy tín và kinh nghiệm xây dựng các điểm trường ở Mèo Vạc, Hà Giang đồng thời kêu gọi các đơn vị toàn thể CBCS của đơn vị, các đơn vị trong và ngoài lực lượng ủng hộ kính phí và vật chất để xây dựng điểm trường.

Xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao - ảnh 2
Điểm trường khang trang đã được hoàn thành.

Sau 03 tháng triển khai, điểm trường đã hoàn thiện với 03 phòng học đầy đủ bàn ghế, tivi, quạt, sách truyện và 01 phòng lưu trú cho giáo viên, đường đi vào trường, sân trường cùng nhà tắm, nhà vệ sinh...với tổng kính phí gần 400 triệu đồng.

Lễ khánh thành Điểm trường sẽ được tổ chức vào sáng ngày 13/6/2022. Đây sẽ là ngôi trường an khang, sạch đẹp, an toàn cho các thầy cô và các em nhỏ xã Niêm Tòng, huyện Mạc Vạc, tỉnh Hà Giang.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

(PNTĐ) - Ngày 29/3, Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với tổ chức Unicef tại Việt Nam tổ chức tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng cho đội ngũ những người làm công tác giáo dục, bảo vệ trẻ em cấp tỉnh, huyện, xã của các ngành: Lao động - thương binh và xã hội, Công an, Giáo dục và đào tạo, Thông tin và truyền thông.
Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.