Apple sửa lại bản đồ thiếu hai quần đảo của Việt Nam

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Apple đã thừa nhận sai sót và bổ sung hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam vào ứng dụng Apple Maps theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT).

Theo ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông, ngày 5/12, Apple cho biết đã khắc phục tình trạng Apple Maps không hiển thị thông tin về 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Chiều cùng ngày, người dùng các thiết bị chạy hệ điều hành iOS đã tìm thấy thông tin về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trên ứng dụng bản đồ Apple Maps.

Cụ thể, khi truy cập vào ứng dụng bản đồ của Apple, hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đã được nhà cung cấp ứng dụng hiển thị đầy đủ nếu phóng to đủ lớn. Apple Maps là ứng dụng bản đồ được cài mặc định trên các thiết bị thông minh thuộc hệ sinh thái các sản phẩm Apple như: iPhone, iPad, Macbook….

Apple sửa lại bản đồ thiếu hai quần đảo của Việt Nam - ảnh 1
Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam đã được Apple Maps bổ sung trên dữ liệu bản đồ của mình.

Trước đó, từ đầu tháng 12, người dùng đã bày tỏ sự bức xúc khi bản đồ Việt Nam trên ứng dụng Apple Maps không hiển thị hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Theo đó, trên giao diện ứng dụng chỉ còn hiển thị tên Biển Đông trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, nhưng không hề có hai quần đảo nêu trên. Thậm chí, khi phóng to, người dùng có thể nhìn thấy các đảo nhưng lại không có thông tin hiển thị.

Khác với các ứng dụng bản đồ quốc tế như Google Maps, Bing Maps, Apple chỉ hiện chung tên vùng nước là “Biển Đông” trong khi đảo các đảo khác như Côn Sơn, Phú Quốc của Việt Nam vẫn có thông tin bình thường.

Trước vấn đề này, nhiều người dùng tỏ ra bức xúc khi gõ từ khóa Hoàng Sa, Trường Sa, ứng dụng Apple Maps không trả về thông tin cụ thể và cho rằng, Apple đang không tôn trọng chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Ông Lê Quang Tự Do cho biết ngay sau khi nắm được thông tin về vụ việc thông qua phản ánh của báo chí, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã lập tức liên hệ với phía Apple. Nhà chức trách Việt Nam đã yêu cầu Apple phải bổ sung thêm thông tin về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam trên ứng dụng Apple Maps.

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.
Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

(PNTĐ) - Trong buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Brazil Mauro Vieira đang thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thông qua ngoại trưởng Brazil chuyển lời thăm hỏi và lời mời thăm Việt Nam thời gian tới của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Chủ tịch Đảng Lao động - Tổng thống Brazil Lula da Silva.