Qua ngày giông bão

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Không một cuộc cãi vã, giận hờn hay trách móc, vợ chồng Liêm cứ ngày một xa nhau với những rào cản vô hình ngày càng lớn.

Ngôi biệt thự nhỏ mà vợ chồng Liêm mới chuyển đến nằm trong khu phố khá yên tĩnh, xung quanh là những người hàng xóm văn minh, thân thiện. Điều Liêm thích nhất ở ngôi nhà là khoảng sân rộng với giàn hoa giấy màu tím hồng mộng mơ - những cánh hoa mỏng manh như tâm hồn của Liêm vậy.

Trước đây vợ chồng Liêm sống trong một căn hộ cao cấp ở trung tâm thành phố, không khí lúc nào cũng ồn ã, náo nhiệt, khó có thể tìm thấy một khoảng tĩnh lặng cho riêng mình. Liêm không thích nhưng cũng chẳng đủ lý do để nói với chồng muốn chuyển nhà. Khi bố mẹ chồng Liêm về hưu, muốn sang ở cùng con trai, không cần nói thì chồng Liêm cũng chẳng ngại ngần mà đổi sang một nơi rộng rãi và không khí trong lành hơn. Cho dù có xa nơi làm việc một chút, nhưng mọi người trong gia đình Liêm đều rất thích tổ ấm nhỏ này.

Từ khi về đây, Liêm như tìm lại đúng đam mê của mình. Cô cặm cụi mua đất trồng rau vào những thùng xốp, rồi lại trồng những giỏ hoa xinh xinh treo ban công. Ngoài những giờ đi làm và lo cơm nước, việc nhà, Liêm lại tìm niềm vui nho nhỏ trên vườn rau của mình. Thế nhưng, tất thảy những điều đó dường như không lấp đầy khoảng trống trong lòng cô. Những đêm dài chờ chồng đi tiệc tùng về khuya khiến Liêm héo mòn, nghĩ về những ngày xa xưa…

Qua ngày giông bão - ảnh 1
Ảnh minh họa

Hồi đó, sau khi lấy bằng cao đẳng kế toán, Liêm xin việc làm tại một công ty thời trang có chi nhánh ở huyện nhà. Tuy mức lương không cao nhưng ổn định, bố mẹ Liêm lại muốn con gái ở gần nhà nên lúc nào cũng khuyên nhủ cô từ bỏ ý định học lên đại học và tìm kiếm việc làm ở thành phố. Và cũng vì gắn bó với công ty mà Liêm có cơ hội gặp chồng bây giờ.

Anh về nhận việc ở tổng công ty sau mấy năm du học. Trong những lần công tác xuống chi nhánh, Liêm đã lọt vào mắt xanh của anh từ lúc nào chẳng hay. Anh theo đuổi một thời gian khá dài mới nhận được cái gật đầu của Liêm. Chẳng phải vì cô không rung động, mà cô sợ anh “chỉ vui chơi qua đường”. Cô không đủ tự tin để có thể nắm giữ trái tim “người đàn ông hoàn hảo” khi xung quanh anh có rất nhiều cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng, gia đình điều kiện. 

Đã có lần Liêm tự hỏi: “Sao giữa bao nhiêu cô gái hơn em về mọi mặt, anh lại chọn em?”. Anh chỉ mỉm cười nhẹ nhàng: “Vì tình yêu dành cho em là duy nhất”.

Chỉ vì câu nói ấy của anh, Liêm đã vượt qua bao nhiêu ánh mắt khó chịu, ghen ghét để cùng anh sánh đôi. Bố mẹ chồng Liêm ban đầu cũng không vừa lòng với nàng dâu “không môn đăng hậu đối”. Thế nhưng, sự ngoan hiền, đảm đang, khéo léo của Liêm dần dần làm cho ông bà bớt khó chịu. Cho dù không thân quý, nhưng những ánh nhìn soi mói, lời nói cay nghiệt vơi dần đi khiến Liêm bớt cô lập, căng thẳng khi làm dâu trong một gia đình giàu có. 

Qua ngày giông bão - ảnh 2
Ảnh minh họa

Những tưởng, đó là lúc cuộc sống Liêm bước sang trang mới thì cô bắt đầu nhận thấy sự thay đổi ở chồng. Sự xa cách, lạnh nhạt dần khiến cô nhận ra mình không phải là tình yêu duy nhất của anh. Ngày nào cũng vậy, anh đi sớm, về khuya, còn Liêm thì đằng đẵng chờ chồng.

Liêm chờ anh rời màn hình điện thoại hay máy tính để chuyện trò với cô một câu. Tối nào Liêm cũng chờ anh đi làm về bên mâm cơm nguội ngắt rồi lại lủi thủi ngồi ăn một mình. Đến nửa đêm chờ anh xong việc để vào phòng nhưng lại nằm quay lưng với cô. Những phút giây ân ái vợ chồng cũng không còn đều đặn, mặn nồng như trước.

Đêm hôm đó, anh về nhà trong cơn men chuếnh choáng. Liêm thay đồ, dìu anh vào phòng và chỉ vài phút sau anh đã chìm vào giấc ngủ say. Liêm nằm quay lại ôm chồng nhưng anh cựa mình hất tay ra, miệng lẩm bẩm gọi tên một ai đó. Liêm cố kiềm chế cảm xúc đang ứ nghẹn, không một chút dễ chịu.

Những tiếng gọi lẩm bẩm của anh khiến nỗi lo sợ bấy lâu nay của Liêm đã gọi rõ thành tên. Có lẽ nào thứ linh cảm rất đàn bà trong Liêm đã đúng. Khi Liêm đang rối bời với mớ suy nghĩ hỗn độn thì thấy tiếng điện thoại anh rung nhẹ trong túi áo. Không giống như mọi lần nghĩ rằng đó là điện thoại công việc của chồng, lần này Liêm quyết định cầm lấy chiếc điện thoại, biết đâu lại khám phá điều bí mật nào đó anh đang che giấu.

Và đúng như Liêm dự đoán, đó là tin nhắn của một cái tên viết tắt “E”. Dòng tin nhắn vỏn vẹn có mấy chữ “Anh đừng suy nghĩ nhiều nhé. Thương anh” nhưng cũng đủ khiến Liêm điếng lòng. 

Qua ngày giông bão - ảnh 3
Ảnh minh họa

Sáng hôm sau Liêm thức dậy thật sớm, mặc chiếc váy đẹp, tô chút son cho khuôn mặt thêm tươi tắn, thế nhưng vẫn không giấu được đôi mắt thâm quầng. Chồng Liêm thức dậy uể oải, nhìn vợ điệu đà hơn mọi hôm nên thấy lạ lắm. Anh ngồi ăn vội bát phở bò tái gầu thơm nức rồi đứng lên đi làm. Liêm với theo dặn: “Anh đừng uống say nữa nhé. Uống vào lại hay nói những gì lạ lắm”.

Anh bỗng đứng khựng lại, “ừ” nhẹ một tiếng rồi nói thêm: “Lúc say hay nói linh tinh nên em đừng để ý”.

Liêm mỉm cười rồi lại quay lại với suy nghĩ miên man của mình. Cô nghĩ đã đến lúc phải mạnh mẽ để trả lại cuộc sống riêng cho anh. Xa anh là điều đau đớn, nhưng ở bên nhau như quãng thời gian qua còn mệt mỏi hơn gấp bội phần.

Liêm xin nghỉ việc một ngày, cô muốn làm điều gì đó để tái tạo lại tinh thần trước quyết định quan trọng. Liêm đến rạp xem một bộ phim hài nhưng những suy nghĩ lại khiến cô rưng rưng. Cô đi qua nhiều shop để sắm bộ váy mới, đôi giày đẹp và màu son yêu thích nhưng tâm trạng cũng chẳng thấy vui hơn chút nào.

Đang lang thang trên đường thì cơn mưa chiều mùa hạ ập đến bất chợt khiến Liêm ướt sũng. Về đến nhà, Liêm chỉ kịp thay bộ quần áo rồi lên giường nằm sưởi ấm. Thế rồi cô mê man đến tận khuya, khi anh về đánh thức dậy, cô mới biết mình đang sốt cao. Biết làm phiền chồng nhưng người không thể gượng dậy, cô đành để anh chăm vợ suốt đêm.

Mấy hôm sau Liêm vẫn không đỡ, anh nhất quyết đưa cô đến viện để khám. Nghe lời bác sĩ dặn mà vợ chồng cô ngỡ ngàng: “Em bị sốt nhiều ngày nên truyền nước để nhanh khỏe hơn. Nhưng chú ý giữ gìn mấy tháng đầu để không ảnh hưởng đến em bé nhé”.

Liêm không thể tin vào điều mình vừa nghe thấy. Cô không ngờ phép màu lại đến vào lúc này, lúc mà cô đang muốn buông tay tất cả. Nhưng có lẽ đó là sự sắp đặt của số phận. Có con bên đời Liêm tin mình sẽ biết cách để gìn giữ mái ấm này. Nghe lời xin lỗi thật lòng của chồng, Liêm chỉ biết gật đầu rồi níu vai anh ôm chặt trong niềm hạnh phúc vỡ òa.

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.