Bế mạc SEA Games 31: Kết thúc một giải đấu công bằng, thành công

CÔNG MINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 23/5/2022, Lễ bế mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 – năm 2021 (SEA Games 31) được tổ chức tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội với một chương trình nghệ thuật đậm bản sắc truyền thống và hội nhập thế giới mang chủ đề “Hội tụ để tỏa sáng”

Tiếp nối sự tỏa sáng sau 12 ngày thi đấu, tinh hoa đã hội tụ về Việt Nam để mang đến cho khu vực Đông Nam Á những sinh khí mới, hơi thở mới của thời đại, của nhịp sống trẻ, của sức khỏe để vượt qua mọi khó khăn, bệnh dịch. Điều đó càng chứng tỏ sức mạnh và tình đoàn kết của Việt Nam với toàn bộ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Vương quốc Campuchia, Trưởng Ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 Samdech Pichey Sena Tea Banh; các vị Bộ trưởng, Đại sứ, Trưởng đoàn Thể thao các nước tham dự SEA Games 31.

Nếu như tiêu chí của Lễ khai mạc là cuốn hút, lay động, nhân văn và truyền cảm hứng, chương trình nghệ thuật đặc biệt của Lễ bế mạc SEA Games 31 là tạo nên dư âm không thể nào quên với bạn bè quốc tế, cho thấy hình ảnh một đất nước Việt Nam với nền văn hóa mang đậm bản sắc truyền thống, đang hội nhập sâu rộng với thế giới.

Bế mạc SEA Games 31: Kết thúc một giải đấu công bằng, thành công - ảnh 1
Chương trình nghệ thuật mang tên "Hà Nội của tôi, tình yêu của bạn" có thông điệp: Thủ đô Hà nội, mảnh đất nghìn năm văn hiến

Sân khấu chính của lễ Bế mạc có diện tích 611 m2, bên cạnh là sân khấu phụ 31 5m2 và hệ thống kỳ đài. Đây được coi là sân khấu trong nhà lớn nhất ở Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Riêng hệ thống màn hình LED có diện tích tới 580 m2. Sân khấu được bố cục theo hình chữ V, thể hiện Việt Nam, Chiến Thắng (Victory) và cánh tay ôm trọn cả cộng đồng người dân trong khu vực Đông Nam Á, đồng thời trở thành biểu tượng chim hòa bình với cánh chim là hai màn hình LED hai bên dang rộng và tung cánh lên bầu trời đầy sao.

Bắt đầu buổi lễ với chùm ca khúc về Hà Nội như Hà Nội đêm trở gió - Nồng Nàn Hà Nội - Góc Hà Nội - Tháng 10 Hà Nội - Hà Nội niềm tin yêu hi vọng do các nghệ sỹ Đông Hùng - Khánh Linh- Bảo Trâm - Phạm Anh Duy, với nền thực cảnh về cuộc sống thanh bình qua bàn tay biên đạo của Dương Đình Hải và phối nhạc của Huy Tuấn khởi đầu cho buổi Lễ bế mạc. 

Bế mạc SEA Games 31: Kết thúc một giải đấu công bằng, thành công - ảnh 2
Chương trình nghệ thuật với thông điệp: Thủ đô Hà nội, mảnh đất nghìn năm văn hiến

Tiếp theo đó là màn giới thiệu 40 môn thể thao, tri ân trọng tài và tình nguyện viên cùng góp sức làm nên một kỳ SEA Games thành công rực rỡ.

Sau đó, Ông Nguyễn Văn Hùng - Bộ Trưởng Bộ VH,TT&DL và ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao thưởng cho các VĐV tiêu biểu tại SEA Games 31.

1. VĐV Nguyễn Thị Oanh giành 3 HCV cá nhân môn điền kinh ở các nội dung: 1.500m, 5.000m, 3.000m vượt chướng ngại vật.

2. VĐV Joshua Robert Atkinson đoạt 4 HCV môn điền kinh ở các nội dung: 400m, 800m, tiếp sức hỗn hợp 4x400m, tiếp sức 4x400m nam.

3. VĐV Nguyễn Huy Hoàng giành HCV nội dung 400m tự do (đồng thời phá kỉ lục SEA Games với kết quả 3’48"06), 800m tự do, 1500m tự do, 200m bướm, tiếp sức 4x200m tự do (phá kỉ lục SEA Games 31 với tổng thành tích: 7’16"31). Tổng cộng Nguyễn Huy Hoàng giành được 5 HCV, phá 2 kỷ lục SEA Games 31.

4. Nữ VĐV môn bơi Jing Wen Quah đoạt 3 HCV cá nhân, 1 kỷ lục SEA Games cá nhân, 3 HCV tiếp sức, đoạt tổng cộng 6 HCV, phá 1 kỷ lục SEA Games.

Bế mạc SEA Games 31: Kết thúc một giải đấu công bằng, thành công - ảnh 3
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ bế mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. (Ảnh: TTXVN)

Trong buổi lễ bế mạc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu và tuyên bố bế mạc SEA Games 31.

"Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 đã thành công rất tốt đẹp. Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, tôi tuyên bố bế mạc Đại hội. Ngọn đuốc của niềm tin chiến thắng; ngọn đuốc của tình hữu nghị, đoàn kết; ngọn đuốc của hòa bình và phát triển khu vực Đông Nam Á sẽ mãi mãi thắp sáng. Chúng ta sẽ được gặp nhau ở SEA Games 32 tại đất nước Campuchia xinh đẹp và mến khách. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại. Xin trân trọng cảm ơn!”

Cuối cùng, chùm liên khúc kết gồm các tác phẩm: Diệu kì Việt Nam - Ngàn ước mơ Việt Nam - Việt Nam tươi đẹp - Việt Nam những chuyến đi - Những trái tim Việt Nam - Việt Nam hòa thanh cùng năm châu do các nghệ sỹ Văn Mai Hương - Uyên Linh - Dương Hoàng Yến - Hà Nhi thể hiện với sự góp mặt của hàng trăm VĐV Dance Sports, thể dục và các nhóm nhảy hiện đại tạo nên một bầu không khí sôi động về tinh thần thể thao kết nối thế giới, vượt qua những thách thức của cuộc sống.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.