Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII bằng 130 chương trình, đề án trọng tâm

Chia sẻ

Ngay sau khi được kiện toàn tại kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các thành viên Chính phủ tổ chức, triển khai ngay công việc với tinh thần khẩn trương, không để chậm trễ, ách tắc trong xử lý công việc.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn nói về nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ trong thời gian tới. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn nói về nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ trong thời gian tới. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Chính phủ cũng đã ban hành nghị quyết với các nhiệm vụ trọng tâm ngay sau khi Chính phủ kiện toàn.

Nhiệm vụ thứ nhất, Chính phủ sẽ cụ thể hóa thành chương trình hành động để thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, với 130 chương trình, đề án.

Thứ hai là Chính phủ đặt trọng tâm tiếp tục rà soát các cơ chế chính sách. Nếu Luật thì báo cáo Quốc hội, nhất là những điều khoản đang gây ách tắc, đang là nút thắt. Nếu nghị định thì vướng ở đâu, Chính phủ sẽ tháo gỡ ở đó, để phục vụ doanh nghiệp và người dân phát triển kinh tế.

Thứ ba là tiếp tục đổi mới phương thức làm việc và khẩn trương tổng kết đánh giá đầy đủ quy chế làm việc của Chính phủ với tinh thần, quan điểm là phân cấp, phân quyền, tăng cường trách nhiệm cá nhân, đặc biệt là trách nhiệm người đứng đầu, kiểm tra giám sát.

Thứ tư là tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo an toàn tuyệt đối, trong điều kiện phải có giải pháp, tình huống đặt ra để chủ động thực hiện.

Thứ năm là phòng chống dịch COVID-19.

Thứ sáu là thúc đẩy đầu tư công. Trong 4 tháng đầu năm, đầu tư công đã giải ngân trên 18%.

Thứ bảy là ban hành Nghị định về gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền sử dụng đất năm 2021. Giao Bộ Tài chính hoàn thiện dự thảo Nghị định, trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành ngay sau phiên họp (ngày 19/4/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị định 52, theo tính toán của Bộ Tài chính thì khi thực hiện Nghị định này đã giãn, hoãn khoảng 115.000 tỷ).

Thứ tám, tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Đó là những nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là công tác rà soát thể chế, các chương trình mục tiêu, những công trình trọng điểm quốc gia…

Về Chương trình của Chính phủ thực hiện nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Chính phủ đã dành phiên họp thường kỳ tháng 4 để bàn nội dung chương trình hành động của Chính phủ. Bộ Kế hoạch và Đầu tư được giao nhiệm vụ tham mưu, đề xuất cho Chính phủ.

Chính phủ sẽ ban hành Nghị quyết về chương trình hành động của Chính phủ để thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Chính phủ sẽ cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng bằng 130 chương trình, đề án trọng tâm. Với tư tưởng, quan điểm chỉ đạo xuyên suốt là đến năm 2025, nước ta trở thành nước đang phát triển theo hướng công nghiệp hiện đại, có thu nhập trung bình thấp.

Đến năm 2030 là kỷ niệm 100 ngày thành lập Đảng, đất nước ta trở thành một nước công nghiệp phát triển, có thu nhập trung bình cao. Đến năm 2045 kỷ niệm 100 năm thành lập nước, nước ta trở thành nước phát triển và có thu nhập cao.

Chương trình hành động của Chính phủ cũng phải trên cơ sở tư tưởng, quan điểm chỉ đạo này.

 THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.