Đội tuyển nhảy cầu Việt Nam tiếp tục giành thêm huy chương tại SEA Games 31

Chia sẻ

Chiều ngày 9/5, tại nhà thi đấu Cung Thể thao dưới nước, Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra hai nội dung chung kết là 1m cầu mềm cá nhân nam và 3m cầu mềm đôi nữ. Trong đó, bộ đôi Ngô Phương Mai và Mai Hồng Hạnh đã mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam thêm một tấm HCB.

Trước đó, vào ngày 8/5 đoàn thể thao Việt Nam đã ra quân ở môn nhảy cầu nam và nữ với kết quả đạt được là một tấm huy chương bạc ở nội dung đôi nam cầu mềm 3m và 1 huy chương đồng nội dung đơn nữ cầu mềm 1m thuộc về vận động viên Ngô Phương Mai.

Trong chiều ngày hôm nay (9/5), vận động viên Ngô Phương Mai cùng đồng đội Mai Hồng Hạnh đã xuất sắc đạt điểm cao thứ hai trong ba đội thi chung kết đôi nữ cầu mềm 3m ở SEA Games 31, qua đó tiếp tục mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam thêm một tấm HCB ở nội dung này.

Cặp Ngô Phương Mai và Mai Hồng Hạnh giành HCB tại SEA Games 31. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)Cặp Ngô Phương Mai và Mai Hồng Hạnh giành HCB tại SEA Games 31. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Sau 5 bài thi ở nội dung đôi nữ cầu mềm 3m, tấm HCV đã thuộc về bộ đôi người Malaysia với tổng điểm 276.30. Trong đó, với 237,57 điểm sau 5 bài thi 2 VĐV Ngô Phương Mai và Mai Hồng Hạnh đã mang về tấm HCB thứ hai cho đội tuyển nhảy cầu Việt Nam tại SEA Games 31. Còn bộ đôi vận động viên người Singapore giành tấm HCĐ khi giành được 229,41 điểm sau 5 bài thi.

Cá nhân Ngô Phương Mai, tấm huy chương bạc lần này là thành tích đáng quý thứ hai của cô tại giải SEA Games 31 sau khi giành huy chương đồng ở nội dung đơn nữ cầu mềm 1m dù trước đó đã từng nghĩ sẽ không đạt được huy chương.   

Chia sẻ sau khi nhận huy chương bạc tại SEA Games 31, vận động viên Ngô Phương Mai đã vỡ òa trong sự hạnh phúc, cô xúc động chia sẻ: "Chúng tôi chỉ đặt mục tiêu giành HC đồng, nhưng không nghĩ lại thi đấu tốt đến thế".

"Tôi cũng muốn đổi màu huy chương từ rất lâu rồi và muốn dành tấm huy chương cho gia đình và thầy cô. Tôi cũng xin cảm ơn rất đông khán giả đã tới Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình để cổ vũ cho đội tuyển nhảy cầu Việt Nam," Ngô Phương Mai nghẹn ngào cho biết.

Cũng trong chiều nay, môn nhảy cầu cũng đã diễn ra nội dung đơn nam cầu mềm 1m với sự tham gia của 6 vận động viên bao gồm Phương Thế Anh, Nguyễn Tùng Dương (Việt Nam), Ooi Tze Liang, Anak Lise (Malaysia), Juntaphadawon (Thái Lan) và Tham Pac Lun (Singapore).

Các cổ động viên có mặt trên khán đài cổ vũ cho đội tuyển của mình thi đấuCác cổ động viên có mặt trên khán đài cổ vũ cho đội tuyển của mình thi đấu. (Ảnh: CN)

Với sự vượt trội về đẳng cấp so với các đối thủ còn lại, vận động viên Ooi Tze Liang thi đấu ấn tượng để giành đến 377.70 điểm sau 6 lượt nhảy và mang lại tấm huy chương vàng thứ 4 cho tuyển nhảy cầu Malaysia tại SEA Games 31 lần này. 

Huy chương bạc thuộc về vận động viên Tham Pac Lun của Singapore với số điểm 286.40. Còn lại, huy chương đồng được trao cho vận động viên Thái Lan Juntaphadawon với 281.45 điểm.

Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng cả 2 VĐV của chủ nhà Việt Nam hôm nay đã có ngày thi đấu không thực sự thành công nên không giành được tấm huy chương nào ở nội dung này. 

Môn nhảy cầu sẽ tiếp tục thi đấu thêm hai ngày. Các nội dung đơn nữ cầu mềm 3m, đôi nam cầu cứng 10m diễn ra ngày 10/5, còn đơn nam cầu mềm 3m, đôi nữ cầu cứng 10m thi ngày 11/5.

Được biết, nhảy cầu là một trong ba phân môn của bộ môn thể thao dưới nước, bên cạnh bơi và lặn. Bảy đoàn thể thao, gồm Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Singapore, Philippines và Việt Nam sẽ cùng nhau tranh tài ở tám nội dung.

Đội tuyển nhảy cầu Việt Nam tham dự giải lần này với chín VĐV, gồm Ngô Phương Mai, Mai Hồng Hạnh, Nguyễn Phương Anh, Nguyễn Tùng Dương, Đỗ Tuấn Minh, Phương Thế Anh, Đinh Anh Tuấn, Nguyễn Quang Đạt, Đặng Hoàng Tú.

Sau hai ngày, đội tuyển nhảy cầu đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam ba huy chương. Bên cạnh các huy chương đơn và đôi của Phương Mai là HC bạc đôi nam cầu mềm 3m của Nguyễn Tùng Dương - Phương Thế Anh.

Trên bảng tổng sắp huy chương hiện nay, đội tuyển Việt Nam đang xếp ở vị trí thứ hai với 3 huy chương đã đạt được. Vị trí đầu bảng đang thuộc về đội tuyển Malaysia với 4 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội thông qua mức phân bổ kinh phí xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

Hà Nội thông qua mức phân bổ kinh phí xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

(PNTĐ) - Ngày 29/3, với đa số phiếu tán thành tại kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định mức phân bổ kinh phí cho công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, hoàn thiện hệ thống pháp luật; quy định mức chi cho kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn thành phố.