Huyện Thanh Trì thông tin về trường hợp một nam giới tử vong trong vùng phong toả

Chia sẻ

Ngày 6/9, UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã có báo cáo về việc người đàn ông 40 tuổi tử vong tại khu phong tỏa (thôn Thọ Am, xã Liên Ninh), âm tính với COVID-19.

Tại Báo cáo số 507/BC-UBND, ông Nguyễn Tiến Cường - Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cho biết: Nạn nhân tử vong là anh N.H.D (SN 1981, sống tại thôn Thọ Am, xã Liên Ninh). Trước đó, gia đình bệnh nhân sinh sống trong vùng cách ly y tế của thôn.

Ảnh minh họa. Ảnh: T.HẢnh minh họa. Ảnh: T.H

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND huyện đã đặt Sở Chỉ huy tiền phương tại thôn, phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Trì phân công 1 tổ y tế trực 24/7 tại đây để hỗ trợ công tác y tế phục vụ phòng chống dịch.

Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 2/9, bác sĩ của tổ y tế nhận được cuộc gọi của dược sĩ thôn Thọ Am yêu cầu đến khám cho anh D và đã khẩn trương có mặt tại gia đình. Qua tìm hiểu được biết, bệnh nhân có tiền sử viêm dạ dày, đang tự điều trị. Các bác sĩ cho biết bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, chẩn đoán viêm dạ dày, nên đã tiêm và cấp thuốc. Đồng thời các bác sĩ hướng dẫn gia đình theo dõi và gia đình không có nguyện vọng đưa bệnh nhân đi khám tại bệnh viện.

Đến 2 giờ ngày 3/9, khi nhắn tin hỏi tình hình, bác sĩ của tổ y tế người nhà bệnh nhân báo lại anh D đã bớt đau bụng, đỡ đầy, chướng bụng. Tổ y tế hướng dẫn nếu có triệu chứng bất thường liên hệ ngay với đội đáp ứng nhanh. Khoảng 23 giờ ngày 3/9, anh D lại đau âm ỉ vùng bụng dưới, ăn uống được, gọi điện thông báo và được đội đáp ứng nhanh hướng dẫn tiếp tục dùng thuốc theo đơn.

Đến 7 giờ 10 phút ngày 5/9, bệnh nhân bất tỉnh, nôn nhiều. Tổ đáp ứng nhanh phối hợp với bác sĩ của trạm y tế đến xử trí cấp cứu. Người nhà cho biết bệnh nhân ăn uống được, bụng đầy chướng ít, ngoài ra không có triệu chứng bất thường nên đã không gọi báo cho tổ y tế.

Đến 7 giờ 40 phút cùng ngày, xe cấp cứu của Trung tâm y tế đến hỗ trợ cấp cứu và vận chuyển bệnh nhân qua chốt đầu làng thôn Thọ Am rồi được chuyển sang xe cấp cứu 115. Đến 8 giờ, bệnh nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Công an huyện Thanh Trì phối hợp Viện kiểm sát nhân dân huyện, UBND xã, Viện khoa học kỹ thuật hình sự - Bộ Công an tiến hành các biện pháp điều tra, khám nghiệm tử thi theo quy định. Huyện Thanh Trì đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với anh D, cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi khám nghiệm tử thi, các lực lượng chức năng đã phối hợp cùng gia đình làm thủ tục hỏa táng tại đài hóa thân Hoàn Vũ. Đồng chí Nguyễn Văn Bẩy - PCT UBND xã, Chủ tịch Hội LHPN xã, Phó trưởng công an xã, cán bộ Lao động TBXH xã phối hợp công an huyện đi cùng hỗ trợ gia đình trong suốt quá trình vận chuyển, làm thủ tục khám nghiệm, hỏa táng và các công việc liên quan khác.

Ngay sau khi nắm bắt vụ việc, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp điều tra theo quy định, đồng thời nắm tình hình, đảm bảo an ninh trật tự địa phương. Sáng 6/9, lãnh đạo huyện Thanh Trì và xã Liên Ninh cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

Đồng thời, lãnh đạo xã, thôn và các chi hội đoàn thể cũng đến thăm hỏi, động viên gia đình, hỗ trợ việc nhà, chuẩn bị việc hiếu của gia đình và một phần tiền mặt; cử người thường xuyên có mặt tại gia đình để chia sẻ, hỗ trợ công việc trong sinh hoạt.

Đáng nói, trước đó vào ngày 5/9, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip, về việc một người đàn ông sống tại thôn Thọ Am, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội tử vong trong khu phong tỏa. Tài khoản được cho là em trai nạn nhân cho rằng "bác sĩ của tổ đáp ứng nhanh không cho đưa người thân đi viện cấp cứu", "nhiều lần đi khám nhưng không qua được chốt kiểm soát khu dân cư".

Tuy nhiên, lên tiếng về sự việc, anh Hưng (em trai nạn nhân) đã bày tỏ sự ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo cơ sở thôn, lãnh đạo xã trong suốt thời gian cách ly y tế và cả trong sự việc nêu trên; trong lúc bối rối đã đăng tải mội số thông tin lên facebook cá nhân và sau đó đã hiểu, tự gỡ bỏ.

 PV

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.