Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội ra mắt fanpage “Đoàn kết chống dịch”

Chia sẻ

Sáng 9/8/2021, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố (TP) Hà Nội chủ trì lễ tiếp nhận ủng hộ và chuyển giao phương tiện, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; ra mắt fanpage: “Đoàn kết chống dịch” để kịp thời hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trên

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy không để bất cứ một người dân nào bị thiếu đói, khó khăn không được hỗ trợ, bên cạnh sự hỗ trợ của Trung ương và Thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và các cấp đã kịp thời hỗ trợ các hộ gia đình, cá nhân khó khăn trên địa bàn TP. Và để nhằm tránh bỏ sót, cũng như hỗ trợ đúng đến các đối tượng thực sự cần giúp đỡ, MTTQ Việt Nam TP Hà Nội ra mắt fanpage “Đoàn kết chống dịch” và công bố các số điện thoại hotline để tiếp nhận kịp thời thông tin những trường hợp cần được giúp đỡ. Người khó khăn trên địa bàn TP, dù ở bất cứ địa chỉ nào, có thể gọi điện đến đường dây nóng của Ủy ban MTTQ TP và Ủy ban MTTQ Việt Nam của 30 quận, huyện để nhận được sự giúp đỡ kịp thời, nhanh chóng nhất.

MTTQ TP tiếp nhận ủng hộ của Nhóm Từ thiện “Ân tình phố cổ”MTTQ TP tiếp nhận ủng hộ của Nhóm Từ thiện “Ân tình phố cổ” (Ảnh: Văn Vương)

 Về hình thức hỗ trợ, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 chưa được hỗ trợ hoặc đã được hỗ trợ nhưng thực tế rất khó khăn, không đủ lương thực, thực phẩm trong những ngày giãn cách xã hội thì sẽ được nhận 1 suất quà trị giá 500.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm như: Gạo, mì tôm, dầu ăn, nước mắm, trứng, cá khô, lạc…Việc hỗ trợ sẽ được cán bộ MTTQ phối hợp với các ngành, đoàn thể, các tổ chức từ thiện tổ chức trao tới từng hộ gia đình cần giúp đỡ.

Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ của 5 đơn vị, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền và hàng trị giá trên 1,2 tỷ đồng. Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trân trọng cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị và các gia đình. Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, TP đang kiểm soát tốt dịch bệnh, mục tiêu số một là phải phòng chống và đẩy lùi được dịch bệnh để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho mỗi người dân. Đồng thời, có điều kiện để duy trì và phát triển kinh tế -xã hội trên địa bàn.

 Đồng chí Nguyễn Lan Hương mong muốn, thông qua chương trình, sẽ kết nối được nhiều hơn các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm có tấm lòng giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn đến đúng địa chỉ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch, nhất là trong những ngày TP đang thực hiện giãn cách xã hội. Đồng chí tin tưởng với sự chung sức, đồng lòng của nhân dân Thủ đô, chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19.

 

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.