Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Sóc Sơn

Chia sẻ

Sáng 21/1/2022, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP đã thăm, chúc Tết và kiểm tra kế hoạch công tác phòng, chống dịch trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại Phòng khám đa khoa Phú Minh, huyện Sóc Sơn.

Báo cáo của lãnh đạo huyện Sóc Sơn cho biết, tính từ ngày 1/1/2022 đến nay, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 2.043 trường hợp F0 (phân bố tại 26/26 xã). Trong đó, tổng số F0 khỏi bệnh là 876 trường hợp; 120 trường hợp F0 tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà; 1.161 trường hợp F0 đang điều trị (1.103 điều trị tại tầng 1, 57 điều trị tại tầng 2, 1 bệnh nhân chuyển tầng 3 điều trị). Đến nay, huyện Sóc Sơn vẫn còn phong tỏa 430/745 điểm với 460 hộ, 1.452 nhân khẩu.

Theo báo cáo của lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn, kể từ tháng 11/2021, Phòng khám đa khoa Phú Minh được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện sử dụng làm Trạm Y tế lưu động Phú Minh - cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nhẹ và không triệu chứng trên địa bàn. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Trạm Y tế lưu động Phú Minh đã tiếp nhận 359 trường hợp bệnh nhân F0, trong đó huyện Sóc Sơn có 296 trường hợp và 63 trường hợp ở nơi khác. Hiện nay, Trạm Y tế lưu động này đang điều trị cho 57 trường hợp F0 thể nhẹ và không có triệu chứng.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đônkg viên các y bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Phú MinhPhó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong động viên các y bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Phú Minh

Sau khi kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thay mặt lãnh đạo TP gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể các y, bác sĩ người lao động đang làm việc tại Trạm Y tế lưu động Phú Minh. Đặc biệt đánh giá cao những đóng góp của đơn vị cũng như cả hệ thống y tế của huyện Sóc Sơn thời gian qua trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, những ngày qua, tình hình dịch diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron. Các y, bác sĩ của huyện Sóc Sơn cùng lực lượng y tế Thủ đô luôn là lực lượng tuyến đầu tham gia trực tiếp vào công tác phòng, chống dịch của TP. Nhờ đó, đến nay trên địa bàn huyện Sóc Sơn cũng như TP Hà Nội vẫn cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội cho người dân. Lãnh đạo TP ghi nhận, đánh giá cao việc Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Sóc Sơn đã sớm thành lập Trạm Y tế lưu động Phú Minh để làm nơi thu dung, điều trị cho các bệnh nhân Covi-19 thể nhẹ trên địa bàn, qua đó góp phần giảm tải cho hệ thống các bệnh viện của TP.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy cho biết, tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp vì thế các y, bác sĩ Trạm Y tế lưu động Phú Minh tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đạt được thời gian qua, tích cực thực hiện tốt việc chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân F0 trên địa bàn.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thành ủy bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với sự vất vả, hy sinh của các y, bác sĩ của Trạm Y tế lưu động Phú Minh khi phải đón Tết Nguyên Đán cùng các bệnh nhân F0 tại đây. Đồng thời yêu cầu các cấp chính quyền của huyện Sóc Sơn thường xuyên quan tâm các chế độ, chính sách cho lực lượng y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch của huyện và Trạm Y tế lưu động Phú Minh yên tâm công tác, nhất là những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp đến.

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội thông qua mức phân bổ kinh phí xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

Hà Nội thông qua mức phân bổ kinh phí xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

(PNTĐ) - Ngày 29/3, với đa số phiếu tán thành tại kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định mức phân bổ kinh phí cho công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, hoàn thiện hệ thống pháp luật; quy định mức chi cho kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn thành phố.