Tặng quà và động viên công nhân không về quê đón Tết

Chia sẻ

Chiều 17/1, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã đến thăm, tặng quà cho đoàn viên, người lao động ở lại phòng trọ, không về quê đón Tết.

Những ngày cuối năm, người LĐ ngoại tỉnh làm việc tại Hà Nội đều mong muốn về quê đón Tết cùng gia đình. Năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, một số LĐ quyết định ở lại Hà Nội đón Tết Nguyên đán để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động TP Đặng Thị Phương Hoa trò chuyện, động viên nữ công nhân ở lại Hà Nội đón TếtPhó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động TP Đặng Thị Phương Hoa trò chuyện, động viên nữ công nhân ở lại Hà Nội đón Tết (Ảnh: PV)

Để kịp thời động viên, hỗ trợ người LĐ ngoại tỉnh không về quê đón Tết, đoàn công tác của LĐLĐ Thành phố đã trực tiếp đến khu nhà trọ của công nhân tại xã Kim Nỗ và xã Hải Bối, huyện Đông Anh để thăm và trao quà cho gia đình 3 nữ công nhân. Đó là chị Nhữ Thị Anh (quê Tuyên Quang), công nhân công ty TNHH Panasonic System Networks Việt Nam; chị Phan Thị Én (quê Vĩnh Phúc) và chị Nguyễn Thị Yến (quê Thái Nguyên), cùng là công nhân tại công ty TNHH Matsuo Industries Việt Nam.

Tại mỗi gia đình, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, việc làm và kế hoạch đón Tết tại Hà Nội của người lao động. Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần – 2022, các cấp Công đoàn Thủ đô dự kiến chi khoảng 200 tỷ đồng để chăm lo cho đoàn viên, người lao động, trong đó đặc biệt quan tâm hỗ trợ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn và không về quê đón Tết để tất cả đoàn viên, người LĐ đều có Tết và đón Tết an toàn, vui tươi, hạnh phúc.

Trao quà của LĐLĐ Thành phố gồm 3 triệu đồng tiền mặt, 1 túi quà trị giá 300.000 đồng và trao lì xì cho các thành viên trong gia đình, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp và bày tỏ mong muốn món quà này sẽ giúp các đoàn viên giảm bớt khó khăn và có một cái Tết đầy đủ hơn; đồng thời tiếp tục nỗ lực cố gắng trong lao động sản xuất trong năm mới Nhâm Dần, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra; tiếp tục tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.

Nhân dịp này, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội cũng có những phần quà ý nghĩa như bánh chưng, giò, cành đào, lì xì… để trao tặng cho đoàn viên, người lao động ở lại phòng trọ, không về quê đón Tết.

Đón nhận những phần quà ý nghĩa của tổ chức Công đoàn trước thềm Xuân mới Nhâm Dần, chị Nhữ Thị Anh xúc động: “Năm nay là năm thứ 2 gia đình tôi đón Tết tại Hà Nội. Không đón Tết ở quê, tuycó chút buồn nhưng được sự quan tâm của các cấp Công đoàn và trực tiếp được lãnh đạo LĐLĐ Thành phố đến tận phòng trọ để thăm hỏi, tặng quà, chúng tôi cùng cảm thấy ấm lòng hơn. Tôi xin cảm ơn sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn. Đây là động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, hăng hái thi đua lao động sản xuất để góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp, đồng thời tích cực tham gia, ủng hộ các hoạt động của tổ chức Công đoàn”.

Nữ công nhân Nguyễn Thị Yến chia sẻ: “Gia đình tôi có hai con nhỏ nên chúng tôi quyết định không về quê đón Tết vì muốn bảo vệ mình trước đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao. Không về quê đón Tết nhưng chúng tôi được Công đoàn quan tâm, chăm lo, tặng nhiều quà ý nghĩa như cành đào đỏ thắm, bánh chưng, giò, bánh kẹo… nên chúng tôi cảm thấy rất ấm cúng”.

HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.