Tặng sổ tiết kiệm cho gia đình 3 liệt sỹ Cảnh sát PCCC hi sinh khi làm nhiệm vụ

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 15/8/2022, Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Việt Nam phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, CATP Hà Nội đã đến thăm hỏi, chia sẻ nỗi mất mát với gia đình 3 liệt sỹ hy sinh, đồng thời trao tặng mỗi gia đình 1 sổ tiết kiệm.

Đây là nghĩa cử nhằm chia sẻ, tri ân và động viên gia đình 3 liệt sỹ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke tại 231 phố Quan Hoa (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) vào chiều ngày 1/8/2022 vừa qua.

Đến từng gia đình các liệt sỹ, đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên và tri ân đối với lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, đồng thời bày tỏ sự biết ơn sự hy sinh của các liệt sỹ. Mỗi sổ tiết kiệm là một món quà nhỏ nhưng gửi gắm tấm chân tình của từng cán bộ, chiến sỹ làm công tác PCCC, CNCH và Hiệp hội PCCC&CNCH Việt Nam đến gia đình của 3 liệt sỹ. Tại buổi trao tặng, đại diện ngân hàng cũng đi cùng đoàn công tác để đăng ký tên đại diện gia đình đứng tên sổ tiết kiệm.

Tặng sổ tiết kiệm cho gia đình 3 liệt sỹ Cảnh sát PCCC hi sinh khi làm nhiệm vụ  - ảnh 1

Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH và Hiệp hội PCCC&CNCH Việt Nam trao tặng sổ tiết kiệm cho gia đình Liệt sỹ Nguyễn Đình Phúc.

Xúc động chia sẻ tại buổi trao sổ tiết kiệm, Đại tá Phạm Trung Hiếu - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP Hà Nội cho biết: Đối với lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TP Hà Nội, 3 liệt sỹ hy sinh là những chiến sỹ đã được tôi luyện, rèn luyện nghiệp vụ và có những đóng góp rất nhiều trong suốt quá trình công tác. Không những giỏi về chuyên môn, 3 liệt sỹ đều là những cán bộ xuất sắc, đam mê và luôn nhiệt huyết trong lĩnh vực cứu hỏa.

Suốt quá trình công tác, cả 3 đồng chí liệt sỹ đều đã cống hiến hết mình, luôn nghiêm túc trong công việc. Sự ra đi của các đồng chí là nỗi mất mát không gì bù đắp lại của gia đình, cũng là nỗi đau xót, mất mát to lớn của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH và của cả cộng đồng".

Tặng sổ tiết kiệm cho gia đình 3 liệt sỹ Cảnh sát PCCC hi sinh khi làm nhiệm vụ  - ảnh 2

Trao tặng sổ tiết kiệm tới gia đình Liệt sỹ Đặng Anh Quân.

 Trao tặng sổ tiết kiệm đến đại diện gia đình của 3 liệt sỹ, Chủ tịch Hiệp hội PCCC&CNCH Việt Nam - ông Nguyễn Đỗ Tùng Cương mong rằng chút quà tuy nhỏ nhưng mang đến tấm chân tình gửi gắm đến các gia đình, là tình cảm, sự biết ơn và tri ân đến 03 liệt sỹ hy sinh, sẽ phần nào xoa dịu đi nỗi đau thương này.

Xúc động trước tình cảm của đoàn công tác, cố nén nỗi đau, chị Nguyễn Thu Huyền, vợ của Liệt sĩ Đặng Anh Quân, xúc động cho biết: "Đã 2 tuần trôi qua rồi, mọi người trở lại cuộc sống bình thường rồi nhưng lòng tôi vẫn nặng trĩu nỗi mất mát. Thay mặt gia đình cảm ơn sự động viên, chia sẻ của mọi người khi khó khăn nhất, mẹ con tôi vượt qua cú sốc cũng một phần nhờ sự động viên của tất cả mọi người".

Tặng sổ tiết kiệm cho gia đình 3 liệt sỹ Cảnh sát PCCC hi sinh khi làm nhiệm vụ  - ảnh 3

Đoàn thăm hỏi, động viên thân nhân và thắp hương tưởng nhớ Liệt sỹ Đỗ Đức Việt.

 Đại diện gia đình, ông Đỗ Văn Tư, bố của liệt sỹ Đỗ Đức Việt chân thành cảm ơn tình cảm của đoàn gửi đến gia đình. "Người mất cũng đã mất rồi, chẳng thể lấy lại được, nhưng những tình cảm của tất cả lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thành phố và người dân toàn quốc khiến gia đình rất xúc động và cảm ơn. Nhất là tang lễ của cháu Việt đã được tổ chức vẹn tình, long trọng. Gia đình tôi cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các đồng chí lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ  Công an thành phố Hà Nội đã hỗ trợ, sắp xếp cùng gia đình tổ chức tang lễ cho con trai tôi. Những tình cảm đó gia đình chúng tôi không thể nào quên được", ông Đỗ Văn Tư chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

17 tác phẩm xuất sắc được trao giải thưởng sáng tác tranh cổ động về Điện Biên Phủ và Bộ đội Trường Sơn

17 tác phẩm xuất sắc được trao giải thưởng sáng tác tranh cổ động về Điện Biên Phủ và Bộ đội Trường Sơn

(PNTĐ) - Tại Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, Ban tổ chức đã trao giải cho 17 tác phẩm xuất sắc.