Hội LHPN thành phố Hà Nội:

Tập huấn về ứng dụng công nghệ số và kỹ năng marketing online cho 75 phụ nữ khởi nghiệp

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 23/9, Hội LHPN TP. Hà Nội tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng công nghệ số và kỹ năng maketting online cho phụ nữ khởi nghiệp”. Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP. Hà Nội; bà Nguyễn Thị Hảo, Ủy viên BCH Hội LHPN thành phố, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội cùng đại diện Ban hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam.

Tham gia chương trình tập huấn có 75 phụ nữ khởi nghiệp đến từ Hội LHPN 15 quận, huyện, Hội viên Câu lạc bộ doanh nhân nữ Hà Nội.

Tập huấn về ứng dụng công nghệ số và kỹ năng marketing online cho 75 phụ nữ khởi nghiệp  - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP. Hà Nội phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP. Hà Nội cho biết, hoạt động hỗ trợ cho người dân khởi nghiệp để phát triển kinh tế thời gian qua được TP. Hà Nội triển khai rất mạnh mẽ. Tiêu biểu như các đề án hỗ trợ cho nông dân, thanh niên, phụ nữ khởi nghiệp… Đối với phụ nữ Thủ đô, để triển khai thực hiện, Hội LHPN Hà Nôi đã xây dựng các đề án, kế hoạch để triển khai. Trong hơn 5 năm triển khai, bước đầu đã có những kết quả khả quan, tích cực rất rõ rệt.

“Lớp tập huấn được mở ra nhằm kết nối để chị em có nguồn vốn khởi nghiệp, đồng thời hỗ trợ kỹ năng, kiến thức để hoàn thiện ý tưởng khởi nghiệp, dự án đề án của mình đang định kinh doanh, phát triển. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các hội viên được kết nối giao lưu, học tập kinh nghiệm qua những mô hình kinh doanh, sản xuất”- bà Nguyễn Thị Thu Thủy nhấn mạnh.

Tập huấn về ứng dụng công nghệ số và kỹ năng marketing online cho 75 phụ nữ khởi nghiệp  - ảnh 2
Bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội chia sẻ tại buổi tập huấn

Bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội cho biết, phụ nữ Thủ đô chiếm hơn 50% dân số, có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của mỗi gia đình và cộng đồng. Phụ nữ chiếm tỷ lệ lao động lớn trên nhiều lĩnh vực, như trong lĩnh vực kinh tế, phụ nữ làm chủ doanh nghiệp chiếm 26,7%; nữ chủ hộ kinh doanh chiếm 67%. Trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền luôn quan tâm tạo điều kiện để phụ nữ phát huy vai trò trong lĩnh vực phát triển kinh tế. Ngày 18/4/2018, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1901/QĐ-UBND về phê duyệt Đề án Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp do Hội LHPN Hà Nội chủ trì thực hiện.

Hơn 4 năm qua, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hỗ trợ 2.560 phụ nữ khởi nghiệp, kết nối hỗ trợ hàng nghìn phụ nữ khởi nghiệp, doanh nghiệp do nữ làm chủ đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ. Xây dựng phát triển thương hiệu sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm qua các kênh trực tiếp và trực tuyến.

Tập huấn về ứng dụng công nghệ số và kỹ năng marketing online cho 75 phụ nữ khởi nghiệp  - ảnh 3
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP. Hà Nội cùng các đại biểu và học viên tham gia tập huấn 

Thông qua đó, các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh do nữ làm chủ đã vượt qua mọi khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, ổn định sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2022, các nữ doanh nghiệp đã có những đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, tạo được nhiều việc làm cho người lao động và đóng góp xây dựng ngân sách Thủ đô.

Từ những kỹ năng, kiến thức có được từ lớp tập huấn, các nữ chủ doanh nghiệp có thêm cơ hội, điều kiện phục hồi, phát triển kinh tế, gia tăng doanh số. Tại lớp tập huấn, các doanh nhân nữ cũng đã có sự trao đổi, kết nối, tiếp cận với các nội dung, kỹ năng phù hợp nhất.

Tập huấn về ứng dụng công nghệ số và kỹ năng marketing online cho 75 phụ nữ khởi nghiệp  - ảnh 4
Ông Nông Tiến Thành, Chủ tịch HĐQT Coachtech Group chia sẻ tại buổi tập huấn

Chuyên gia đào tạo trong chương trình là ông Nông Tiến Thành, Chủ tịch HĐQT Coachtech Group, là cố vấn chiến lược Giáo dục-Công nghệ Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội. Ông Tiến Thành chia sẻ về những kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng khi sử dụng mạng xã hội an toàn để bán hàng, kết nối đối tác kinh doanh…

Ông Thành cho biết: “Trên thực tế có nhiều trường hợp “mạng ảo”, thường xuyên lừa đảo và khiến không ít người “sập bẫy” với những chiêu trò tinh vi. Chính vì vậy, các chị em phụ nữ tham gia kinh doanh khởi nghiệp cần phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất để nhận biết “sự an toàn từ mạng xã hội”. Việc đầu tư kiến thức là đầu tư hàng đầu và thu hồi vốn nhanh nhất, khóa tập huấn này sẽ giúp chị em phụ nữ kết nối cộng đồng tổ chức uy tín. Đồng thời sẽ sở hữu giải pháp công nghệ tự động”.

Chương trình tập huấn diễn ra trong 2 ngày 23/9 và 24/9.

Tin cùng chuyên mục

 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

(PNTĐ) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, thực hiện cuộc Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 1/4 đến 30/4, Thành phố có 2.441 địa bàn điều tra, với 58.440 hộ điều tra phiếu ngắn, 14.790 hộ điều tra phiếu dài tại 557 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.