Xét nghiệm cho thành viên các tổ bầu cử tại 4 xã huyện Thanh Trì có các khu vực cách ly y tế

Chia sẻ

Sáng 20/5, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì kiểm tra công tác chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Thanh Trì.

Trước khi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Trì, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử, phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực bỏ phiếu số 11, xã Tả Thanh Oai và tặng quà, hỗ trợ lực lượng trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch tại khu vực cách ly tại tầng 14, CT10C khu đô thị Đại Thanh.

Tại Huyện ủy Thanh Trì, thông qua hệ thống giao ban trực tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã nghe lãnh đạo 3 đơn vị: Bệnh viện K2 Tam Hiệp, Bệnh viện K3 Tân Triều và khu cách ly tập trung Thành An báo cáo về công tác cách ly, phòng, chống dịch Covid-19 và công tác chuẩn bị bầu cử tại đơn vị.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu đô thị Đại Thanh (huyện Thanh Trì).Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu đô thị Đại Thanh (huyện Thanh Trì).

Báo cáo của các đơn vị cho thấy, huyện Thanh Trì và các xã liên quan đã phối hợp chặt chẽ với 3 đơn vị hoàn thành việc tập huấn cho thành viên các tổ bầu cử; lập danh sách cử tri; chuẩn bị cơ sở vật chất; xây dựng các phương án, kịch bản chi tiết cho các khu vực bỏ phiếu tại các bệnh viện và khu cách ly tập trung Thành An.

Theo Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Lê Tiến Nhật, tính đến ngày 19-5, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cuộc bầu cử đã được huyện triển khai theo đúng tiến độ, chất lượng. Toàn huyện có 131 khu vực bỏ phiếu với 178.492 cử tri. Đến nay, huyện đã xây dựng các phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho ngày bầu cử. Với 3 khu vực cách ly y tế tập trung, gồm: Bệnh viện K2 Tam Hiệp, Bệnh viện K3 Tân Triều và khu cách ly tập trung Thành An, huyện đã hoàn thành phương án ghép các điểm cách ly y tế tập trung, bảo đảm không vượt quá số cử tri theo quy định tại một khu vực bỏ phiếu…

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi của các thành viên đoàn kiểm tra và đại diện các xã, thị trấn của huyện, phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động của huyện Thanh Trì trong việc vừa triển khai công tác phòng, chống dịch, vừa chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhấn mạnh, chỉ còn 2 ngày nữa là đến ngày bầu cử (23-5-2021), đồng chí Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu huyện Thanh Trì và các xã, thị trấn của huyện tiếp tục rà soát lại danh sách cử tri để đánh giá di biến động và kiểm tra dịch tễ, nhất là cử tri từ các vùng dịch mới trở về địa phương. Đặc biệt, công tác tuyên truyền về quyền, nghĩa vụ thiêng liêng của cử tri cần được tiếp tục đẩy mạnh, bằng nhiều hình thức. Trong đó, cần ứng dụng công nghệ, sử dụng các mạng xã hội để phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền. Cùng với đó, tiếp tục tổ chức mạn đàm, tuyên truyền về tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp để cử tri hiểu rõ, bầu đúng, bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý, huyện Thanh Trì rà soát quy trình bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu; xây dựng phương án dự phòng về nhân sự các tổ bầu cử; rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, nhất là con dấu, hòm phiếu, phiếu bầu, khẩu trang, kính chống giọt bắn cho thành viên các tổ bầu cử. Cùng với đó, xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự chi tiết cho toàn bộ 131 khu vực bỏ phiếu, nhất là tại các điểm cách ly…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến giao Sở Y tế Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm cho thành viên các tổ bầu cử tại 4 xã có các khu vực cách ly y tế, xong trong ngày 21-5. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng yêu cầu, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách địa bàn trực tiếp xuống cơ sở để duyệt kịch bản và kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu vực bỏ phiếu.

HẢI NAM

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.