Cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên giáo

HẢI NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 1/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo thành phố 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đinh Thị Lan Duyên đã điểm lại các kết quả nổi bật trong công tác tuyên giáo thành phố trong 6 tháng đầu năm 2022. Trong đó, đã tham mưu giúp Thành ủy, cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên lĩnh vực công tác tuyên giáo; tổ chức và phục vụ các hoạt động kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Phong Sắc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường chỉ đạo, định hướng tuyên truyền toàn diện các mặt đời sống chính trị, xã hội, tình hình Thủ đô, trong nước và quốc tế. Đồng thời, nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, định hướng báo chí; nắm bắt, phản ánh và định hướng tư tưởng chính trị, dư luận xã hội; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tuyên giáo…

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm, hệ thống tuyên giáo thành phố tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với tình hình phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, từng bước đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong đó, toàn ngành đã thể hiện rõ vai trò là một trong những mũi nhọn quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Một số đơn vị có những mô hình sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác tuyên giáo như: Tổ chức cuộc thi Bí thư chi bộ giỏi (quận Hoàn Kiếm); hội thi tuyên truyền viên giỏi về chuyên đề Hồ Chí Minh 2022 (quận Hai Bà Trưng); kết hợp giảng dạy trực tuyến và trực tiếp (Mê Linh, Thường Tín, Hà Đông, Phúc Thọ, Thanh Xuân)…

Cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên giáo  - ảnh 1
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Về nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đinh Thị Lan Duyên cho biết thành phố sẽ tập trung vào 12 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; thông tin, tuyên truyền triển khai các đề án, nghị quyết, chuyên đề xây dựng Đảng về chính trị tư tưởng, cụ thể hóa nội dung Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố và 10 chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy. Đồng thời, tham mưu chỉ đạo tổ chức hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng và thực hiện 2 Quy tắc ứng xử gắn với đẩy mạnh tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhiệm vụ chính trị. Tiếp tục triển khai Kết luận số 01-KL/TƯ ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá cao những kết quả hệ thống tuyên giáo Thủ đô đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Trong đó, nổi bật là thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, qua đó góp phần tích cực vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô cũng như cả nước.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị ngành tuyên giáo Thủ đô tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, phải làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, quán triệt việc thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TƯ một cách đồng bộ, thực chất, hiệu quả. Hệ thống tuyên giáo Thủ đô chủ động, sáng tạo hơn trong các hình thức tuyên truyền để mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân nhận thức rõ tầm quan trọng của Nghị quyết đối với sự phát triển của Thủ đô cũng như đất nước. Đồng thời, phải tiếp tục nắm chắc tình hình dư luận trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân về các vấn đề liên quan mật thiết đến đời sống của người dân trên địa bàn Thủ đô để có những dự báo kịp thời. Đối với các quận, huyện có Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đi qua phải làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân khi triển khai công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án.

Theo Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, tới đây thành phố sẽ triển khai sổ tay đảng viên điện tử nhằm tạo thuận lợi trong công tác nắm bắt dư luận một cách kịp thời. Vì thế, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên giáo cũng là nhiệm vụ cần đặt trọng tâm ưu tiên thời gian tới. Cùng đó, tiếp tục tuyên truyền về việc triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về "Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong yêu cầu hệ thống tuyên giáo Thủ đô cũng như các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền để người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt là đẩy mạnh thông tin tuyên truyền để người dân hiểu được tác dụng của việc tiêm vaccine mũi 4 phòng Covid-19 cho người lớn và tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai đề nghị trong 6 tháng cuối năm, ngành tuyên giáo tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhóm nhiệm vụ trọng tâm đã nêu trong báo cáo cũng như chỉ đạo trực tiếp của Phó Bí thư Thành ủy tại hội nghị. Đồng thời cho biết, Hà Nội sẽ triển khai cuộc thi trực tiếp kết hợp với trực tuyến để Nghị quyết số 15-NQ/TƯ lan tỏa đến mọi người dân trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, hệ thống tuyên giáo và báo chí Thủ đô tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu về tác dụng của vaccine phòng Covid-19 và đẩy nhanh tốc độ tiêm phủ vaccine mũi 4 cho người lớn và tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Tin cùng chuyên mục

​  Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

​ Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Chuyển đổi số là hướng đi đúng, mang tính đột phá nhất, hiệu quả nhất, do đó, cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số. Làm sao để chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người. Cùng với việc đưa ra các dịch vụ công trực tuyến, cần hướng dẫn, tuyên truyền để người dân tham gia, thụ hưởng và cảm nhận được các tiện ích, lợi ích của chuyển đổi số.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.