Sôi động hoạt động sản xuất đầu xuân Quý Mão 2023

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhiều doanh nghiệp đã mở xưởng để sản xuất trở lại, công nhân lao động quay trở lại làm việc khai xuân trong không khí phấn khởi, báo hiệu một năm mới nhiều hy vọng đơn hàng về, lao động có việc làm và thu nhập, đời sống được nâng cao.

Sôi động hoạt động sản xuất đầu xuân Quý Mão 2023 - ảnh 1
Hoạt động sản xuất tại Công ty cổ phần Thực phẩm Việt Nam - Vietfoods, Cụm công nghiệp thực phẩm Hapro, xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm

 

Sản xuất ổn định, đảm bảo việc làm cho người lao động

Ngay sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hoạt động sản xuất tại Công ty cổ phần Thực phẩm Việt Nam - Vietfoods (Cụm công nghiệp thực phẩm Hapro, xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm) đã trở lại với không khí phấn khởi. Chị Nguyễn Thị Lý làm công nhân tại đây năm thứ 8, bày tỏ niềm vui vì công ty luôn có nhiều đơn hàng, các dây chuyền sản xuất thực phẩm vận hành liên tục, người lao động luôn có việc ổn định, thu nhập bình quân 10-14 triệu đồng/tháng.

Bà Lê Thị Hậu Phương, Giám đốc Vietfoods cho biết, với sản phẩm chủ yếu là các mặt hàng thạch, năm 2022, doanh nghiệp đạt doanh thu gần 130 tỷ đồng. Để tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đơn vị đã chủ động lựa chọn nguồn nguyên liệu nông sản từ vùng sản xuất an toàn, được cơ quan chức năng cấp chứng nhận. Đồng thời, công ty đã phát động phong trào “sáng tạo, đổi mới quy trình sản xuất”, nhiều sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao chất lượng hàng hóa, làm hài lòng đối tác,… giúp tăng doanh thu cho công ty, tăng thu nhập cho người lao động.

Là doanh nghiệp Việt với hơn 15 năm phát triển, Công ty cổ phần Hãng sơn Đông Á sản xuất sơn nước, cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho hàng triệu gia đình Việt, bước sang năm 2023 công ty vẫn kiên trì thực hiện các mục tiêu nhằm xây dựng nhà máy có môi trường làm việc để người lao động được an toàn trong sản xuất, an tâm làm việc. Theo ông Nguyễn Quốc Quyền, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hãng sơn Đông Á (thị trấn Yên Viên-Gia Lâm), năm 2022 công ty đã chuyển hướng phục vụ đối tượng khách hàng hộ gia đình thi công các công trình nhà dân, thay đổi và phát triển để trở thành đơn vị chuyên nghiệp số một trong ngành sơn, mang đến những giá trị cho cuộc sống gia đình Việt. Để bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho 300 lao động, bình quân thu nhập 12-14 triệu đồng/người/tháng, dịp Tết Nguyên đán 2023, ngoài tháng lương thứ 13, người lao động có tiền thưởng và quà Tết. 

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố đã thành lập 6 đoàn kiểm tra do các đồng chí Thường trực LĐLĐ Thành phố làm trưởng các đoàn. Các đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện kỷ cương hành chính và nắm tình hình CNVCLĐ sau Tết tại một số Công đoàn cấp trên cơ sở và Công đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố. Theo đó, đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp trên địa bàn Thủ đô đã thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, không có hiện tượng cán bộ Công đoàn sử dụng xe công và thời gian làm việc để đi du xuân, lễ hội.

Sôi động hoạt động sản xuất đầu xuân Quý Mão 2023 - ảnh 2
Người lao động tại Công ty cổ phần Thực phẩm Việt Nam - Vietfoods phấn khởi trong ngày đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

 

Chăm lo cho người lao động Tết ấm áp

Theo LĐLĐ thành phố Hà Nội, tính đến 11h ngày 30/1/2023 (tức ngày 9 Tết Nguyên đán), 99,2% doanh nghiệp mở xưởng để sản xuất với 97,8% công nhân lao động trở lại làm việc. Riêng ngành dệt may có 67,74% doanh nghiệp mở cửa sản xuất, với 69,06% công nhân lao động quay trở lại làm việc, do doanh nghiệp thiếu đơn hàng sản xuất.

Ngay từ ngày làm việc đầu tiên, công nhân viên chức lao động đã tích cực hưởng ứng việc đăng ký các công trình, sản phẩm chất lượng cao mừng Đảng, mừng Xuân mới, tạo khí thế ngay từ ngày đầu, tháng đầu năm. Trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán tình hình quan hệ lao động trên địa bàn Thủ đô ổn định, không xảy ra vụ đình công, ngừng việc tập thể nào.

Với chủ đề “Tết Sum vầy - Xuân Gắn kết”, phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố đã ban hành kế hoạch số 60/KH-LĐLĐ ngày 27/10/2022 về về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cụ thể, ngày 10/01/2023 Liên đoàn Lao động Thành phố Tổ chức chương trình Tết Sum vầy với sự tham gia của 1.005 công nhân lao động, tại Chương trình, LĐLĐ Thành phố trao trực tiếp 1.005 suất quà, gồm tiền mặt 1 triệu đồng/suất, túi quà, phiếu mua hàng giảm giá; và 201 giải thưởng bốc thăm trúng thưởng; Tại chương trình đã quyết định hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 26 mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Công đoàn gặp khó khăn; 

LĐLĐ thành phố đã tham mưu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thành ủy trực tiếp đến thăm, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại 30 đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó, Thường trực LĐLĐ Thành phố thăm, động viên chúc Tết và tặng suất quà cho đoàn viên, người lao động tại 24 đơn vị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phục vụ Tết thuộc 13 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở; tặng 25 suất quà các đoàn viên Ngành Giáo dục Đào tạo Hà Nội là vợ các chiến sỹ đang công tác tại biển đảo, mỗi suất quà trị giá 2.000.000 đồng. Tổ chức thăm, chúc Tết nắm bắt tình hình công nhân lao động đầu xuân tại 4 đơn vị thuộc Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, Công đoàn ngành Dệt may.

Đồng thời, hỗ trợ cho 1.481 đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do thiếu việc làm, mất việc, bị nợ lương dịp Tết nguyên đán Quý Mão Năm 2023 với số tiền hơn 1 tỷ đồng. LĐLĐ thành phố đang triển khai gói hỗ trợ theo Nghị quyết 06/NQ-TLĐ về hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng với mức tiền từ 700.000đ -  3.000.000đ.

Cùng đó, tại Chương trình “Chợ tết Công đoàn” trong 2 ngày từ 9 đến 10/01/2023 với sự tham gia của 48 doanh nghiệp, 72 gian hàng cung cấp các mặt hàng thiết yếu phục vụ trong dịp Tết với mức giảm giá từ 10%-50%; tặng phiếu phiếu mua hàng, tặng quà cho 5.500 đoàn viên, người lao động.

Ngày 28 tháng Chạp (tức ngày 19/1), LĐLĐ thành phố tổ chức Chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết” với 30 chuyến xe, đưa 1.200 CNLĐ Khu Công nghiệp và Chế xuất  về quê đón Tết

Thông qua các hoạt động các cấp Công đoàn Thành phố đã chi trên 144 tỷ đồng để chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động. Trong đó, Liên đoàn Lao động thành phố và Công đoàn cấp trên cơ sở đã dành nguồn kinh hơn 74 tỷ đồng để chi hỗ trợ cho 87.201 đoàn viên, người lao động khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với mức từ 500.000 - 1.000.000 đồng.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).