Mai Phương trở thành tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 nhờ cú lội ngược dòng?

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) -Chung kết Hoa hậu thế giới Việt Nam 2022 diễn ra tối 12/8 đã gây nhiều bất ngờ khi thí sinh mang số báo danh 216 Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang ngôi vị Hoa hậu. Trước đó, trong các dự đoán của chuyên gia và cộng đồng mạng, Huỳnh Nguyễn Mai Phương được dự đoán nằm trong top tuy nhiên không phải ngôi vị Hoa hậu.

Theo dự đoán ban đầu của đông đảo công chúng, người đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 là thí sinh mang số báo danh 228- Lê Nguyễn Bảo Ngọc. Bởi, trong suốt cuộc thi và đêm chung kết, Bảo Ngọc không chỉ nổi bật bởi chiều cao nổi trội là 1,85m, mà còn thể hiện các phần thi khá xuất sắc. Cô đã giành giải phụ “Người đẹp nhân ái” và vào thẳng top 5. Tuy nhiên, Lê Nguyễn Bảo Ngọc đã không trở thành tân Hoa hậu của cuộc thi mà chiến thắng thuộc về Huỳnh Nguyễn Mai Phương.

Mai Phương trở thành tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 nhờ cú lội ngược dòng?  - ảnh 1
Tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam- Huỳnh Nguyễn Mai Phương 

Dễ dàng thấy rằng, Huỳnh Nguyễn Mai Phương đã có một “cú chốt” mang tính “lội ngược dòng” cực kỳ ấn tượng với câu trả lời cho câu hỏi quyết định vị trí Hoa hậu. Bởi nếu so sánh, cô còn có hạn chế vì chiều cao chỉ có 1,70m. 

Mai Phương trở thành tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 nhờ cú lội ngược dòng?  - ảnh 2
Tân Hoa hậu Mai Phương trong phần thi trang phục áo dài 

Hoa hậu Thế giới Karolina Bielawska đã dành cho hai thí sinh Mai Phương và Bảo Ngọc câu hỏi: "Trong bối cảnh thế giới hội nhập sâu và rộng, nhiều quốc gia đứng trước nguy cơ đánh mất bản sắc dân tộc của mình. Bạn suy nghĩ về vấn đề này thế nào?". Huỳnh Nguyễn Mai Phương trả lời bằng tiếng Anh lưu loát cùng phong thái vô cùng tự tin: "Trong sự phát triển đa dạng của thế giới, tôi đã thấy sự hội nhập vô cùng tuyệt vời ấy. Một đại diện của Miss World khi đến Việt Nam, chúng tôi đã nhận được câu chào bằng tiếng Việt ấm áp của ông. Tôi không chỉ nói đến câu chuyện của tiếng chào, mà tôi đang nói về câu chuyện ngôn ngữ, khi bất cứ người nước ngoài nào đến Việt Nam cũng sử dụng tiếng Việt để giao tiếp. Không chỉ là câu chuyện của những ngày Tết, của bánh chưng, những giá trị văn hóa Việt Nam được mang đến thế giới, mà còn là tà áo dài. Tôi gọi đó là những giá trị bản sắc, tượng trưng và đặc sắc nhất. Những người trẻ cần vô cùng tự hào, mang những giá trị ấy đi bất cứ nơi đâu".

Mai Phương trở thành tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 nhờ cú lội ngược dòng?  - ảnh 3
Mai Phương, số báo danh 216 tỏa sáng trong trang phục áo tắm

Thí sinh Lê Nguyễn Bảo Ngọc cũng có phần trả lời tiếng Anh khá tốt giành được nhiều ấn tượng, nhưng Mai Phương đã thực sự vượt trội. Và, dù việc Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 là yếu tố bất ngờ nhưng lại rất thuyết phục. Bởi con đường trước mắt của một tân Hoa hậu là hành trình đến với những đấu trường sắc đẹp thế giới, ở nơi đó, sự tự tin, năng động cùng nền tảng trí tuệ tốt là một trong những yếu tố đầu tiên cần để thành công. Trong các phần trả lời câu hỏi khác, Mai Phương cũng luôn nhận được sự ghi nhận của khán giả về ứng xử thông minh với nền kiến thức tốt. 

Mai Phương trở thành tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 nhờ cú lội ngược dòng?  - ảnh 4
Mai Phương đã có phần trả lời chung cuộc thuyết phục

Kết quả chung cuộc của Hoa hậu Thế giới Việt Nam: Hoa hậu- Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Á hậu 1- Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Á hậu 2- Nguyễn Phương Nhi.

Mai Phương trở thành tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 nhờ cú lội ngược dòng?  - ảnh 5
Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022, ảnh: Kiếng Cận team

Cuộc thi cũng trao một số giải phụ gồm: Phan Lê Hoàng An (Người đẹp Thể thao), Nguyễn Thị Phương Linh (Người đẹp Du lịch), Nguyễn Thùy Linh (Người đẹp Bản lĩnh), Huỳnh Nguyễn Mai Phương (Người đẹp Tài năng), Lê Nguyễn Bảo Ngọc (Người đẹp Thời trang), Nguyễn Khánh My (Người đẹp Biển), Nam Em (Người đẹp Truyền thông, Người đẹp được yêu thích nhất), Đặng Thị Kim Thoa (Người đẹp Áo dài), Nguyễn Phương Nhi(Người có làn da đẹp nhất).  

Tin cùng chuyên mục

Sao Mai Khánh Ly làm đêm nhạc riêng để chữa “tâm bệnh”

Sao Mai Khánh Ly làm đêm nhạc riêng để chữa “tâm bệnh”

(PNTĐ) - Giải Ba Sao mai 2011 Khánh Ly vừa chính thức công bố về minishow đầu tiên của mình sẽ diễn ra vào 20h ngày 21/3/2024, tại phòng trà Skyline Hoàng Cầu, Hà Nội với tên “Ly”. Đây cũng là đêm nhạc riêng đầu tiên của Khánh Ly sau 20 năm theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp, đồng thời đánh dấu quyết tâm trở lại với sân khấu biểu diễn một cách mạnh mẽ hơn của nữ ca sĩ sau một thời gian dài khá im ắng vì tập trung cho việc học.