Biển báo tiềm ẩn nguy hiểm

Chia sẻ

Không ai có thể đảm bảo những chiếc biển quảng cáo khác lạ này an toàn cho người tham gia giao thông.

 
 Từ đầu năm 2012, trên các tuyến phố Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên), Nguyễn Văn Huyên, Nguyễn Khánh Toàn, Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy) xuất hiện một loại biển quảng cáo khác lạ. Đó là  những chiếc hộp lớn hình chữ nhật, độ dày khoảng hơn 30 cm, khung bằng sắt sơn màu vàng, mỗi hộp nặng tới vài trăm kg. Hộp được “bắt vít” vào trụ đỡ hình ống chôn sát vỉa hè, “chĩa” ra đường phố.
 
Từ khi những chiếc hộp quảng cáo được “treo” phía  trên dòng người xe qua lại, bà con hàng phố, nhất là người tham gia giao thông đều tỏ ra rất lo lắng. Chị Trần Mai Tuyết, nhân viên Cty bảo hiểm nhân thọ thường xuyên đến giao dịch với các đối tác có trụ sở tại phố Hoàng Quốc Việt bày tỏ: Biển lắp như vậy không chỉ  cản  trở tầm nhìn của người điều khiển ô tô mà còn làm khổ cả người đi xe máy. Khi đi vào hoạt động, chắc chắn những chùm ánh sáng điện tử sẽ lóe lên với cường độ mạnh, màu sắc chói lòa  làm lóa mắt người  đi đường khiến họ mất tập trung.
 
Biển báo tiềm ẩn nguy hiểm - ảnh 1
Biển hộp quảng cáo trên đường Hoàng Quốc Việt
 
 Điều đáng lo hơn nữa là những xe có chiều cao quá khổ sẽ chạm vào làm rơi biển xuống. Theo quan sát của chúng tôi, khoảng cách tính từ mặt đường tới cạnh dưới của hộp quảng cáo chỉ  khoảng từ 3 – 3,5 mét. Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP cho biết, xe cứu hỏa có độ cao 4 mét. Nhiều loại xe quá khổ khác cũng có chiều cao từ 4 mét trở lên, nên khả năng biển bị  các loại xe này húc đổ rơi xuống đường, gây tai họa khôn lường cho người tham gia giao thông bất cứ lúc nào.
 
Bài học nhãn tiền là sự việc vừa xảy ra vào cuối tháng 3/2012, chiếc xe cẩu lưu thông trên đường Nguyên Hồng (quận Đống Đa) đã vướng vào hệ thống dây cáp (cũng được treo phía trên dòng người xe qua lại), làm cột đèn chiếu sáng và cột viễn thông đổ chắn ngang đường, gây ùn tắc giao thông nhiều tiếng đồng hồ và suýt  nữa đã gây ra tai nạn cho người lưu thông. Không ai có thể đảm bảo sự cố tương tự sẽ không xảy ra với những chiếc biển quảng cáo lắp “chĩa” ra đường như đã nêu trên.
 
 Đề nghị các cơ quan chức năng khẩn trương xử lý biển hộp quảng cáo tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.   
 
 PV

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.