Tận cùng của nỗi đau và tội ác

Chia sẻ

Mỗi lần nhìn vào đôi mắt hoang dại, thất thần của bé chẳng một ai có thể cầm lòng trước bi kịch đau đớn mà em bé năm tuổi này đang phải gánh chịu.


Người cha "bất thường"

Cho đến tận bây giờ, cụ vãi Phạm Thị Hồng vẫn còn nhớ như in cuộc nói chuyện với kẻ đã xưng là cha của bé Hồng Hạnh vào buổi sáng tinh mơ ngày 7/3/2012. Như thường lệ, sáng nào cụ vãi Hồng cũng dậy sớm dọn dẹp phòng khách của chùa Bồ Đề, đang làm thì cụ giật mình khi một thanh niên cao chừng 1m60 bế một đứa trẻ tiến lại gần. Cụ chưa kịp hỏi thì anh ta chìa đứa bé đang bế về phía cụ rồi bảo: “Cháu là lao động ngoại tỉnh người Tuyên Quang, đây là con gái cháu, bị câm điếc bẩm sinh, nhà chúng cháu nghèo không có tiền gửi trẻ nên hằng ngày phải nhốt con ở nhà, giờ nhốt mãi lại sợ con bị tự kỷ. Nghe nói ở đây có nhiều trẻ con, cháu xin cụ, xin nhà chùa cho con cháu ở lại nương nhờ cửa Phật…”.
 
Tận cùng của nỗi đau và tội ác - ảnh 1
Bé Hạnh tại chùa Bồ Đề

“Tôi lại gần xem và gọi thử vài câu nhưng chỉ thấy cháu bé u ơ ú ớ, nghĩ cháu bị câm điếc bẩm sinh thật tôi bèn khuyên: “Cháu bé bị câm điếc thì bác phải mang sang trường Xã Đàn mà gửi, ở đó cháu bé được dạy dỗ mới thành người được chứ ở đây chúng tôi làm gì có kinh nghiệm dạy trẻ khuyết tật”.
Nghe vậy nam thanh niên này liền xin phép nhà chùa bế cháu bé đi lễ Phật, cụ vãi Hồng cứ ngỡ sau khi lễ Phật xong hai cha con họ sẽ rời chùa đến trường Xã Đàn nên tiếp tục làm việc của mình. Ai ngờ, anh ta chỉ giả vờ lên điện chính lễ Phật rồi nhằm lúc không có người để ý đặt đứa bé giữa sân rồi bỏ chạy ra ngoài.

Những người bán nước phía ngoài cổng chùa Bồ Đề kể, sáng sớm hôm ấy có một nam thanh niên ngồi trên xe máy chờ ngoài cổng mà không vào, một lúc sau có một nam thanh niên khác chạy ra từ phía bên trong ra, leo vội lên xe ngồi. Người ngồi chờ bên ngoài hỏi: “xong việc chưa?”, thanh niên vừa chạy ra đáp: “xong rồi”. Cả hai vội vã phóng đi.

Sự việc chỉ được phát hiện khi tiếng khóc của bé Hồng Hạnh thét lên từ chính điện, mọi người vội vàng chạy đến thì thấy bé nằm đó một mình, bên cạnh có một túi đồ với một mảnh giấy có nội dung: "Nhà hoàn cảnh nghèo khó không nuôi được cháu, mong các bậc sư nuôi cháu, khi nào gia đình có điều kiện sẽ quay lại đón cháu. Cháu tên là Nguyễn Đàm Hồng Hạnh, sinh ngày 24-4-2007".

Nghĩ thương đứa trẻ nhỏ dại chỉ vì một chút tật nguyền mà bị người nhà nhất quyết vứt bỏ, sư Thầy Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề giao bé gái cho “mẹ” La Thị Quý chăm sóc. Vừa được mẹ Quý bế bé Hạnh nín bặt khóc, hai tay bấu chặt vào người mẹ, toàn thân run bần bật.
 
Tội ác táng tận lương tâm và bi kịch quặn lòng của đứa trẻ tật nguyền

Là người trực tiếp đón nhận chăm sóc bé Hạnh ngay từ giây phút phát hiện cháu bị bỏ rơi lại chùa Bồ Đề, hơn một tháng qua, chị Quý quặn lòng trước nỗi đau mà bé Hạnh phải chịu. Những ngày đưa cháu hết viện này đến viện khác khám, chị càng đau đớn hơn khi tất cả các bác sĩ đều đưa ra một kết luận: Bé Hạnh bị xâm hại tình dục nhiều lần.
 
Tận cùng của nỗi đau và tội ác - ảnh 2
Bé Hạnh tại tại bệnh viện nhi TW

Nhớ lại ngày đầu tiên tắm rửa cho con, chị không khỏi xót xa khi thấy thân thể của con nhiều vết bầm tím, bộ phận sinh dục bị rách nhiều chỗ và vẫn còn rớm máu, hậu môn cũng bị tổn thương nặng. Tâm trạng bé Hạnh luôn sợ hãi, luôn ôm chặt lấy chị, chân tay luôn quờ quạng run rẩy. Hốt hoảng chị vội xin phép nhà chùa đưa con tới khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Đức Giang để khám. Ngay khi vừa thăm khám cho bé xong chị đã bị các bác sỹ bức xúc: “Chị không phải là một người mẹ mà là một kẻ vô lương tâm, một kẻ không có tính người. Con chị bị thế này lâu lắm rồi, sao không giấu luôn đi mà giờ mới mang vào đây?”. Chị ngỡ ngàng không biết con bị làm sao. Khi nghe chị kể lại hoàn cảnh của bé Hạnh bác sĩ mới ôn tồn thông báo kết quả thăm khám và hướng dẫn cách chăm sóc bé.

Bế con trở về chùa, chị chảy nước mắt nhìn con thiêm thiếp trên tay mình. Mới năm tuổi đầu, con đã bị xâm hại tình dục thương tâm thế này, rồi lại còn bị bố mẹ bỏ rơi. Giờ chị mới hiểu tại sao bé Hạnh lại khóc thét lên mỗi khi gặp người lạ, lại bấu chặt vai chị khi mới gặp, khác hẳn với hành vi của những đứa trẻ bị bỏ rơi khác. Những lần thăm khám sau đó tại Bệnh viện Nhi TW, chị được biết ngoài việc bị xâm hại tình dục nhiều lần, bé Hạnh còn bị hở hàm ếch, viêm tai giữa, và bệnh tay chân miệng. Việc ăn uống của bé cũng gặp rất nhiều khó khăn.

"Thời gian đầu, hễ cứ nhìn thấy đàn ông là con nghiến răng rồi đập đầu vào tường hoặc vào thành cũi như là bị ám ảnh cái gì đấy. Tôi bế thì con cứ ôm chặt lấy, nếu ở trong cũi thì không ai có thể bế con ra khỏi đó. Con cứ thế bấu chặt vào thành cũi sợ hãi, mắt thất thần vô hồn trông rất đau lòng" - chị Quý kể.

Nói về tình trạng sức khỏe tâm sinh lý của bé Đàm Hồng Hạnh, bác sỹ Nguyễn Ngọc Quyết, Giám đốc Trung tâm bạo hành giới, Bệnh viện đa khoa Đức Giang nói: “Rất có thể bé Hạnh chỉ tạm thời mất khả năng nghe nói do quá sốc cả về tinh thần lẫn thể chất, nếu được chăm sóc tốt tôi tin không lâu nữa bé sẽ nghe nói được như những em bé bình thường khác. Tuy nhiên, bé phải được chăm sóc trong môi trường cực kỳ thân thiện mới mong xóa nhòa được những ám ảnh đau thương này…”
Ông phân tích những diễn biến tâm lý bất thường của trẻ khi bị xâm hại tình dục như “hoảng loạn tinh thần, luôn tìm một vật gì đó để bấu thật chặt. Cứ đêm đến là la hét, cắn xé một vật gì đó. Thấy người lạ là co rúm lại, ú ớ khóc”. Đặc biệt, nếu trẻ nào bị khủng hoảng tinh thần một cách nghiêm trọng có thể mất đi khả năng nghe nói trong một thời gian nhất định nào đó. Tất cả những triệu chứng đó đều có ở bé Hạnh.

Bản thân ông, dù va chạm nhiều với mặt trái của xã hội cũng không khỏi giật mình đau đớn, tức giận trước việc trong xã hội văn minh vẫn còn tồn tại một loại người mang tâm hồn quỷ dữ, máu lạnh, mặt thú. Điều này cũng thể hiện giá trị đạo đức của một nhóm thanh niên đang xuống cấp trầm trọng do bị ảnh hưởng lớn từ phim ảnh đồi trụy.

Kẻ thủ ác vẫn còn trong bóng tối?

Căm phẫn trước hành động của những kẻ mặt người dạ thú, chị Quý đã đưa con tới trình báo công an phường sở tại. Vụ việc của con chị được nhanh chóng chuyển lên công an quận. Hiện tại, công an quận Long Biên đã bắt đầu tiếp nhận hồ sơ điều tra vụ án. Ông Vũ Văn Hùng, Trưởng công an quận Long Biên cho biết đang mở rộng điều tra vụ việc. Tuy nhiên, công việc này cũng gặp rất nhiều khó khăn do cháu còn quá nhỏ, tinh thần hoảng loạn không thể cung cấp thêm đầu mối thông tin nào… Nhưng cơ quan điều tra cũng đã và đang thu thập thông tin, mở rộng điều tra, nhằm vào một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn.

Về cá nhân, ông Hùng cũng bày tỏ sự căm phẫn không chỉ với những kẻ thủ ác mà đối với những người sinh thành ra bé, chỉ vì con mình có chút khiếm khuyết mà đang tâm vứt bỏ chính đứa con ruột của mình để kẻ xấu có cơ hội gây tội ác. Bằng chứng của việc bố mẹ vứt bỏ con là tờ giấy và túi hành lý đầy đủ đồ đạc cá nhân bé mang theo.

Trong khi cơ quan điều tra vào cuộc để tìm ra bố mẹ cũng như kẻ thủ ác còn nằm trong bóng tối, thì điều đáng buồn là các cơ quan chức năng địa phương vẫn còn thờ ơ, chưa thật sự quan tâm đến vụ việc. Đến ngày 13/4 là gần một tháng xảy ra sự việc đau lòng trên địa bàn nhưng khi trả lời các cơ quan báo chí, đại diện của UBND quận Long Biên lẫn phòng Lao động & Thương binh Xã hội của Quận đều trong tình trạng "mơ màng" chưa nghe bên dưới báo lên, hoặc đã chỉ đạo và chờ kết luận của cơ quan điều tra. Mọi biện pháp hỗ trợ, thăm nom, giúp đỡ bé Hạnh khám bệnh vẫn chưa có.
 
Kim Hoa

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.