Bước phát triển đột phá mới của Báo Phụ nữ Thủ đô

Chia sẻ

PNTĐ-Để bắt kịp với xu hướng của thời đại, Báo PNTĐ đã cho ra đời trang thông tin điện tử của mình. Từ đây, trên mạng thông tin toàn cầu đã có thêm một tên miền mới: baophunuthudo.vn.

 
Vừa là chuyên gia, vừa là tri kỷ
 
Ra đời với vai trò là tiếng nói của cán bộ - hội viên Hội LHPN Hà Nội,  Báo PNTĐ đã từng bước lớn mạnh, trở thành cơ quan ngôn luận chính thức của các cấp Hội LHPN Hà Nội. Tới nay, Báo PNTĐ đã là người bạn đồng hành tin cậy của chị em phụ nữ từ cao niên đến thiếu niên, với đầy đủ các lĩnh vực: tình yêu, hôn nhân – gia đình, y tế - sức khỏe, văn hóa - nghệ thuật, kinh tế - xã hội…
 
Bước phát triển đột phá mới của Báo Phụ nữ  Thủ đô - ảnh 1
Ông Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy
tặng hoa chúc mừng Báo PNTĐ
 
Chuyên trang Công tác Hội  bám sát từng hoạt động của các cấp Hội, làm sáng lên những tấm  gương điển hình về những cá nhân, tập thể tiêu biểu, góp phần làm cho phong trào thi đua các cấp Hội ngày càng lan tỏa sâu rộng và đạt được những thành tích thiết thực, hiệu quả.
 
Báo PNTĐ thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động xã hội - từ thiện, tặng khoảng 30 ngôi nhà tình nghĩa, tình thương, hàng tỷ đồng cho phụ nữ trẻ em nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị nhiễm HIV, ung thư…
 
Năm 2012, CLB Tâm Giao Báo PNTĐ được đầu tư nâng cấp thành Văn Phòng Tâm Giao, mở hoạt động kết bạn qua tổng đài, các lớp học tư vấn và tư vấn trực tiếp qua tổng đài, tư vấn miễn phí cho phụ nữ đơn thân và trẻ em tự kỷ.
 
Nhiều cuộc thi do Báo tổ chức với những đề tài gần gũi và lý thú như cuộc thi viết Nét đẹp người Hà Nội, Các vấn đề về gia đình thời nay, Viết về cuốn sách yêu thích của em…  được độc giả và các ban ngành đánh giá cao.
 
Từ tháng 4 năm 2012, Báo PNTĐ đã chính thức trở thành món ăn tinh thần của các nữ công nhân khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn Hà Nội, gần 4000 tờ báo đã được phát hành miễn phí mỗi tuần cho 6 vạn nữ công nhân.
 
Bà Nguyễn Minh Hà, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội nhận định: “Báo PNTĐ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tham gia tích cực và tổ chức có hiệu quả các hoạt động xã hội. Cho tới nay, Báo PNTĐ vẫn là một trong ba tờ báo hiếm hoi đại diện cho giới nữ và tổ chức Hội, có mặt hầu hết  trong các gia đình Thủ đô, trở thành người bạn thân thiết của mỗi phụ nữ”.
 
Bước đột phá hướng tới nữ trí thức và tuổi trẻ
 
 Sau một thời gian chạy thử nghiệm, trang thông tin điện tử  baophunuthudo.vn  đã có mặt trên mạng thông tin toàn cầu.  Ông Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy đã nồng nhiệt chúc mừng Báo PNTĐ nhân sự kiện này và nhận xét: “Sự ra đời của website baophunuthudo.vn là một dấu mốc rất có ý nghĩa trong quá trình phát triển của Báo PNTĐ. Nó chứng tỏ một nội lực của tờ báo đã thực sự lớn mạnh và có những bước phát triển vượt bậc. PNTĐ là một trong những ấn phẩm báo chí đẹp, có chất lượng, góp phần khơi dậy và phát huy những giá trị tốt đẹp của người phụ nữ Hà Nội và nhân dân Thủ đô”.
 
Ông Trần Hữu Việt, Phó TBT Báo PNTĐ cho biết, tuy mới chỉ là một website, nhưng được thiết kế với đầy đủ tính năng tiện ích như một tờ báo điện tử, và đây sẽ là cơ sở thuận lợi để phát triển thành tờ báo điện tử PNTĐ vào một thời điểm phù hợp với chiến lược phát triển của tờ báo.
 
Hải Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.