Tha thứ cho chồng ngoại tình

Chia sẻ

ĐSGĐ-Cứ nói là không thể chấp nhận được sau khi phát hiện chồng ngoại tình, nhưng rồi trước tình thế đau lòng đó, nhiều phụ nữ vẫn phải chọn cách nuốt nỗi đau vào trong...

 
“Bỏ qua” cũng cần điều kiện
 
Ngay vài tuần trước ngày cưới, Ngân  đã phát hiện ra chồng đi lại với tình cũ, vốn là  cô gái mà anh đã yêu tha thiết hồi đi học. Cô này đã chủ động bỏ Cường - chồng Ngân -  để đi du học, khiến anh buồn khổ  đến mức trầm cảm cả năm trời. Trong lần về  nước, cô ta tìm gặp Cường, rủ anh đi du lịch Hội An. Chẳng hiểu ma xui quỷ khiến hay tình cũ  bùng lên, Cường nói dối Ngân đi công tác, lên xe đi chơi với người yêu cũ.
 
Ngân đã phát điên phát cuồng khi biết chuyện, khi phát hiện ra rằng ngày công tác của chồng trùng với thời gian chuyến đi của cô người yêu cũ. Sau khi Ngân gọi điện, khóc lóc, đòi hủy  đám cưới, Cường tỉnh ra, bỏ dở cuộc chơi, chạy về quỳ gối cầu xin Ngân tha thứ. Anh một hai thề thốt là giữa hai người không có chuyện gì, cô người yêu cũ cũng đã có chồng sắp cưới ở nước ngoài, bây giờ chỉ là bạn.
 
Tha thứ cho chồng ngoại tình - ảnh 1
Ảnh minh họa
 
Chẳng hiểu sao ngày đó ngây thơ tin vào những điều Cường nói, ngu ngốc đến mức nghĩ rằng, đi chơi với người yêu cũ quyến rũ, ở nơi khung cảnh lãng mạn, lại chẳng có gì với nhau. Thêm nữa, vì Ngân và Cường cũng đã đi quá giới hạn, lại không dám hủy đám cưới, cô đành nhắm mắt cho qua dù mối nghi ngờ thi thoảng vẫn trở lại, dằn vặt, khó chịu như có cái dằm trong da, loay hoay mãi không thể nhổ ra được.
 
Thế mà, vừa cưới nhau chưa đầy nửa năm, Ngân có bầu 3 tháng thì chuyện ngoại tình lại tái diễn. Lúc đầu chỉ là linh cảm, nỗi lo sợ từ phía Ngân, khi thấy chồng ơ hờ, chẳng đoái hoài mình, đi sớm về khuya dù vợ bầu bí, ở nhà một mình. Mối nghi ngờ dần lớn lên cùng với cái thai trong bụng Ngân, và lúc con mới 3 tháng, Ngân lại một thêm một lần nữa khóc lóc vật vã với đống ảnh tình tứ của Cường và bồ mà thám tử đưa về.
 
Ngay ngày hôm đó, Ngân mang đứa con còn ẳm ngữa về nhà bố mẹ đẻ,  tuyên bố ly thân, chờ con qua một tuổi li dị. Cô không thể chấp nhận việc Cường chà đi  đạp lại, giết chết niềm tin và tình yêu cô  dành cho anh, nhẫn tâm hú hí với người con gái khác khi cô bụng mang dạ chửa, đi chợ nấu cơm, nửa đêm không ngủ đợi chồng về. Cường hoảng hốt van xin, không nghĩ rằng Ngân dám từ  bỏ mình một cách dứt khoát, không suy chuyển như  thế. Còn Ngân lại hối hận rằng giá mình làm  điều đó sớm hơn, không dễ dàng tha thứ cho anh khi anh ăn phở lần đầu tiên, để anh thấm thía giá trị của cô và của hôn nhân thì anh đã không dám tiếp tục “ăn vụng” lần nữa.
 
Người ta vẫn nói, đàn ông thích đi ngang về tắt, tìm bồ “chăn rau” nhưng hiếm  ông nào muốn bỏ vợ. Thế nên, dù cặp hết em này đến em khác ở cơ quan, thậm chí  ngang nhiên đưa bồ đi tiếp đối tác cho sang, chồng Linh vẫn nước mắt ngắn dài xin tha thứ khi bị vợ phát hiện. Ngoan ngoãn được vài tháng, Linh lại bắt gặp chồng tay trong tay với chân dài này, người đẹp khác, rồi vở kịch xin lỗi lại tiếp tục được diễn, không kém phần lâm li cảm động. Hóa ra, đó chỉ là chiêu trò “mị dân”  của anh ta để giữ cái vỏ gia đình trong mắt thiên hạ, họ hàng, còn không hề có nghĩa là anh ta sẽ dừng việc ngoại tình, trở lại thủy chung với vợ mình.
 
Bởi vậy, việc tha thứ cho người chồng lầm đường lạc lối cần có điều kiện rõ ràng, phải thể hiện sự dứt khoát thay vì  dễ dãi. Phải làm sao để người phản bội hiểu rằng, tôi tha thứ cho anh không có nghĩa là việc ngoại tình được chấp nhận, rằng nếu anh còn tiếp tục, sẽ  không còn cảnh gia đình êm ấm, vợ đẹp con ngoan nữa. Phải làm sao để người chồng ý thức được nỗi đau sâu sắc mà anh ta đã gây ra cho người vợ đầu gối tay ấp, toàn tâm toàn ý vun đắp cho gia đình.
 
Tha thứ cho chồng ngoại tình - ảnh 2
Ảnh minh họa
 
Đối diện để bước qua
 
Bị phản bội, bắt quả tang chồng ngoại tình… là điều không thể nào quên được, trái tim cần có thời gian để xoa dịu vết thương lòng.
 
Từ lúc quyết định tha thứ cho chồng, cho cả hai thêm một cơ hội cứu vãn hạnh phúc, Phương tránh không nhắc tới chuyện anh từng cặp kè với đồng nghiệp cũ nữa. Cô cũng không hé răng nửa lời với bố mẹ mình, bởi cô biết điều này sẽ khiến ông bà giận dữ, không thể nào tha thứ cho chồng mình. Nhưng càng giấu kín trong lòng, cô lại càng đau đớn, càng không thể quên được. Mỗi buổi sáng, nhìn Khánh xách cặp đi làm, cô lại tự hỏi anh có ghé qua đón người tình. Buổi trưa, ngồi buồn một góc ở cơ quan, tim cô lại đau nhói khi nghĩ rằng giờ này, biết đâu chồng cô lại thậm thụt hò hẹn với người con gái đó. Những lo lắng, suy nghĩ cứ ám ảnh lấy Phương, khiến cô lúc nào cũng căng thẳng, mệt mỏi, đụng vào là cáu gắt.
 
Một lần hai vợ chồng cãi nhau, Phương không thể kiềm chế lòng mình, nói hết những nỗi buồn khổ dày vò mình suốt mấy tháng qua, về niềm tin tan thành mây khói, về những đêm mất ngủ, về nỗi sợ hãi chồng sẽ ngựa quen đường cũ… Khánh im lặng, không nói gì, chỉ ôm cô vào lòng, tay vỗ nhẹ vào vai cô, khiến bao căng thẳng giận dữ như tan biến.
 
Theo các chuyên gia tâm lý, không dễ dàng gì để một người vợ có thể bước qua nỗi đau phản bội. Điều này càng không thể thực hiện nếu chúng ta lảng tránh, cố quên đi, cố không đối diện với vấn đề đã xảy ra. Thay vào đó, người vợ hãy chia sẻ với chồng mình, để được lắng nghe và thấu hiểu, qua đó, người chồng cũng sẽ hiểu hơn về hậu quả mà mình đã gây ra cho bạn đời. Để làm được điều đó, người vợ có thể sử dụng những câu nói bắt đầu bằng thông điệp ngôi thứ nhất (chẳng hạn “Em cảm thấy...”) thay vì ngôi thứ 2 (“Anh là…”, “anh đã…”). Cách chia sẻ này giúp người chồng hiểu về cảm xúc của vợ, thương xót vợ mình mà không có cảm giác cô ấy đang nhắc đi nhắc lại, chỉ trích chuyện mình phản bội.
 
Tha thứ cho chồng ngoại tình - ảnh 3
Ảnh minh họa
 
Cái gì rồi cũng qua đi
 
Thời gian đúng là liều thuốc tuyệt vời, có thể chữa lành những vết thương. 5 năm đã trôi qua, cuộc sống của Thư đã trở lại bình yên, hạnh phúc, như thể chưa hề có cơn ác mộng ngoại tình đã hành hạ cô điên đảo cả năm trời. Bây giờ, mọi thứ với cô thậm chí còn tuyệt vời hơn cả lúc chồng cô chưa chán cơm thèm phở, ngã vào vòng tay một cô gái quyến rũ.
 
Ngoại tình là một cú sốc nhưng cũng là một cơ hội để Thư nhìn lại chính mình. Ngồi đối diện với cô bồ hấp dẫn của chồng trong quán cà phê, Thư mới thấy mình thật thảm hại. Bấy lâu nay, Thư đã yêu chồng quên cả bản thân mình, lúc nào cũng đầu bù tóc rối, tay năm tay mười vừa chăm con mọn, vừa lo cho anh bữa ăn ngon, quần áo lượt là để rồi anh chạy theo người đàn bà khác. Giây phút ấy, Thư quyết định rằng mình sẽ sống hạnh phúc, không cho phép ai làm mình đau đớn, đặc biệt là chồng.
 
Cô ra tối hậu thư cho anh lựa chọn, hoặc là cô và con, hoặc chạy theo người tình, cô không ngăn cản. Cô cũng không thèm kiểm soát anh gắt gao, gọi điện kiểm tra, đọc trộm tin nhắn, thậm chí khổ sở bám đuôi anh theo dõi nữa. Cô bắt đầu dành thời gian cho bản thân, chăm sóc cơ thể, làm đẹp, tập yoga, tận hưởng những niềm vui của riêng mình. Chồng cô không còn là cả thế giới, không còn là mặt trời của cô nữa. Kể cả không có anh, cuộc sống vẫn còn nhiều lắm những điều tươi đẹp để cô làm và tận hưởng.
 
Ngạc nhiên thay, không những chồng cô đoạn tuyệt với người cũ mà còn yêu vợ hơn trước, thường xuyên nhắn tin, bày tỏ tình cảm với vợ đắm say như thể tán vợ lại từ đầu. Lúc này, đến lượt anh lại là người phải lo giữ vợ, người phụ nữ hấp dẫn đầy sức sống đã tìm lại mình sau cú sốc chồng ngoại tình.    
 
Tuệ Anh

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.