Yêu cầu CSGT xử phạt nghiêm dịpTết

Chia sẻ

Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo lực lượng CSGT xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm giao thông trong dịp Tết.

 
Đây là một trong những nội dung của công điện vừa được Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi các Bộ, ngành liên quan yêu cầu hàng loạt các biện pháp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán 2014.
Yêu cầu CSGT xử phạt nghiêm dịpTết - ảnh 1
 
Phó Thủ tướng nhận định, Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm nay được nghỉ khá dài (9 ngày), trong và sau Tết có nhiều lễ hội Xuân, do vậy nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, làm tăng khả năng quá tải về phương tiện tham gia giao thông và vận tải hành khách; tăng nguy cơ về tai nạn và ùn tắc giao thông.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo lực lượng CSGT xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm như: chạy quá tốc độ quy qqqđịnh; chở quá tải, quá số người quy định; vi phạm nồng độ cồn; không đội MBH khi đi xe gắn máy; vi phạm quy định về thời gian lái xe; trả đón khách không đúng nơi quy định.. .

Trong đó trọng điểm là các tuyến Quốc lộ chính như: 1, 3, 5, 14, 18, 51 và các đường phố chính tại các địa phương đồng thời có phương án phòng, chống đua xe trái phép.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT phải ngăn ngừa tình trạng tăng giá vé trái quy định và các tiêu cực trong bán vé tàu, xe, máy bay, nhất là trong các ngày cao điểm Tết.

“Bộ GTVT phải có các biện pháp bảo đảm ATGT tại các công trình đang thi công và tạm ngừng thi công, hoàn trả mặt đường êm thuận trước Tết, nhất là trên QL 1, đường HCM đoạn qua Tây Nguyên; kiên quyết đình chỉ những phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn…”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng giao UBND các tỉnh, thành phải công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên website số điện thoại đường dây nóng đề tiếp nhận các ý kiến phản ảnh của cơ quan và người dân về vận tải và an toàn giao thông trong dịp Tết.

Theo Vietnamnet

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.