Tiếp tục “thi và xét” vào lớp 10 năm học 2016-2017

Chia sẻ
Sở GD-ĐT Hà Nội đã có hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016-2017. Theo đó, Hà Nội tiếp tục thực hiện kết hợp “thi tuyển với xét tuyển” để tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, công lập tự chủ tài chính, ngoài công lập, lớp 10 không chuyên trường THPT Chu Văn An và trường THPT Sơn Tây.
 
Đối với lớp 10 không chuyên, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào 2 trường THPT công lập, kể cả lớp 10 không chuyên của trường THPT Chu Văn An và trường THPT Sơn Tây.
 
Đối với lớp 10 chuyên, học sinh được chọn tối đa 2 trong 4 trường là THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây để đăng ký dự tuyển. Các trường tổ chức vòng sơ tuyển đối với những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển và thi tuyển đối với những học sinh có tổng điểm sơ tuyển từ 10 điểm trở lên. Các thí sinh vào vòng 2 phải dự thi môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và môn chuyên theo hình thức tự luận.
 
Ngày 20/5, Sở GD-ĐT công bố công khai số lượng HS đăng ký dự tuyển vào lớp 10 không chuyên của từng trường THPT tại các phòng GD-ĐT, cổng thông tin điện tử của Sở... Học sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng dự tuyển giữa các trường trong khu vực tuyển sinh đã đăng ký và không được thay đổi nguyện vọng dự tuyển vào các lớp chuyên, trường chuyên. Thời gian nộp đơn thay đổi nguyện vọng là ngày 21, 23/5/2016 tại các phòng GD&ĐT; Thời gian thi vào lớp 10 không chuyên: Ngày 8/6/2016; Thời gian thi vào lớp 10 chuyên: Ngày 8,9,10/6.
 
Từ ngày 22-24/6: Học sinh đạt điểm chuẩn nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT.
 
Từ 26-27/6: Trường tuyển còn thiếu so với chỉ tiêu giao, được tuyển bổ sung học sinh.
T.Anh

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.