Giải quyết vướng mắc, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 13/10, Ban Chấp hành Đảng bộ TP khoá XVI tổ chức hội nghị lần thứ 10, dưới sự chủ trì của Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải và các đồng chí Phó Bí thư Thành ủy.

 
Giải quyết vướng mắc, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - ảnh 1
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chỉ đạo hội nghị
 
Hội nghị đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, các cấp uỷ sau Đại hội XIV của Đảng bộ TP trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH; công tác xây dựng Đảng trong 9 tháng qua; thảo luận kết quả thực hiện khâu đột phá về “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh và phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới” và kết quả sau một năm triển khai thực hiện 8 Chương trình công tác lớn của toàn khóa.
 
Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch
 
Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song kinh tế - xã hội của Hà Nội những tháng qua đã đạt nhiều kết quả ấn tượng. Dự kiến kết quả phát triển kinh tế - xã hội cả năm 2017 sẽ hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8,5% đã đề ra. 20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội - môi trường sẽ đạt và vượt kế hoạch, góp phần quan trọng vào tốc độ phát triển kinh tế xã hội chung của cả nước.
 
Đối với công tác xây dựng Đảng, Thành ủy đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra các cấp tổ chức thực hiện tích cực, quyết liệt, kiểm tra 76 tổ chức đảng, 256 đảng viên và phát hiện 62 tổ chức đảng, 206 trường hợp đảng viên có vi phạm, trong đó thi hành kỷ luật 84 trường hợp. Ngoài ra, Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra việc thi hành kỷ luật của 599 tổ chức đảng cấp dưới; giám sát được 542 tổ chức Đảng và 765 lượt đảng viên…
 
Việc thực hiện khâu đột phá về “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh và phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới” cũng đạt nhiều kết quả tích cực như việc thực hiện quy hoạch, nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô được triển khai có trọng tâm, trọng điểm; công chức nguồn cấp xã được tuyển dụng, phân công về làm việc tại các địa phương cơ bản đáp ứng yêu cầu công việc, phương pháp làm việc hiện đại, khoa học bước đầu đã tạo sự chuyển biến về chất lượng đội ngũ công chức cơ sở. Nếp sống văn minh có chuyển biến tích cực… Hà Nội được đánh giá dẫn đầu cả nước về chỉ số phát triển con người (HDI).
 
Kịp thời giải quyết vướng mắc, tồn tại
 
Phát biểu kết luận hội nghị, sau khi điểm lại một số kết quả TP đã đạt được Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại như: công tác chỉ đạo của một số cấp ủy ở một số nơi, một số cấp còn chưa quyết liệt; quản lý cán bộ, đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng có nơi có lúc còn thiếu chặt chẽ; vai trò và sự vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, nhất là ở cơ sở, có nơi có việc, những lúc khó khăn phức tạp còn chưa rõ nét; tái cơ cấu nông nghiệp còn chậm; giải ngân vốn đầu tư công thấp…
 
Đề cập về nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2017 và thời gian tiếp theo, Bí thư Thành ủy lưu ý các cơ quan, đơn vị, khẩn trương tổ chức hội nghị quán triệt và có kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII bảo đảm hiệu quả, đúng tiến độ; tập trung khắc phục những hạn chế, tồn tại; tăng cường nắm bắt, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám giát, thi hành kỷ luật Đảng; làm tốt công tác đối thoại, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, phản ánh của nhân dân; kịp thời giải quyết vướng mắc từ cơ sở.  
 
Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, Bí thư Thành ủy lưu ý, trọng tâm là thúc đẩy tăng trưởng, hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế. Lãnh đạo các quận, huyện, thị phối hợp với các sở, ngành, chỉ đạo kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án xây dựng cơ bản; bảo đảm trật tự văn minh đô thị, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn, không để phát sinh các vi phạm mới…

Hạnh Lê

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.