Thanh lọc môi trường showbiz Việt

Chia sẻ

PNTĐ-Chuyện Chipu hát không ra hơi nhưng tự tuyên bố “Hãy gọi tôi là ca sĩ”,hoa hậu Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ mũi cuối cùng BTC chỉ bị phạt... 4 triệu đồng, đã khiến dư luận xôn xao...

 
Thanh lọc môi trường showbiz Việt - ảnh 1
Chipu gây shock cho công chúng vì hát không ra hơi
 
1 Cô gái từng là hotgirl đình đám một thời, Chipu, đã gây náo loạn dư luận từ khi phát hành MV cách đây ít lâu cùng dự án với tên gọi “Hãy gọi tôi là ca sĩ”. MV được đầu tư bạc tỉ, rất chỉn chu, đẹp mắt. Nhưng, điều căn bản nhất của một sản phẩm âm nhạc là giọng hát thì Chipu lại không có, khiến nhiều người yêu nhạc phẫn nộ, bởi, là ca sĩ không thể hát dở như Chipu. Nhiều ca sĩ đã lên tiếng phản ứng với việc Chipu cầm míc. Câu chuyện không dừng lại ở đó khi vừa qua, Chipu xuất hiện trên sân khấu và hát live, thậm chí tự tin hát live trên cả truyền hình trong một chương trình giải trí buổi trưa khiến khán giả “sốc”.
 
 Nếu như ở MV cô đã bị đánh giá là không biết hát, thì khi hát live, Chipu hát được hai câu đã hụt hơi, còn dở hơn nghe hát karaoke. Thế nhưng kệ, mặc cho ở giữa tâm bão, cô lại tiếp tục ra MV tiếp theo, vẫn là một MV được đầu tư rất kỹ lưỡng, đẹp mắt.
 
2 Cuối cùng thì câu chuyện lùm xùm của Hoa hậu Đại dương cũng đã hạ hồi phân giải khi Ban tổ chức cuộc thi bị phạt 4 triệu đồng vì Ngân Anh từng sửa mũi. Việc dư luận ngóng chờ Ngân Anh bị tước vương miện không xảy ra do Bộ VHTT và DL nói rằng, việc tước hay không là do quyền của Ban tổ chức. Đại diện Bộ Văn hóa nói rằng: "Trong Nghị định 158 của Chính phủ, không có quy định nào về việc tước vương miện hoa hậu. Việc thu hồi danh hiệu thuộc trách nhiệm của đơn vị tổ chức".
 
Nghi án Ngân Anh thẩm mỹ tăng mạnh khi lộ ra những hình ảnh thời mới lớn của Ngân Anh rất khác biệt với thời điểm hiện tại. Từ hàm răng đến khuôn mặt. Ngân Anh cũng như Ban tổ chức công bố kết quả chụp khám cô không thẩm mỹ nhưng không mấy ai tin, nên sau đó liền tổ chức cuộc gặp báo chí phản bác lại, cuối cùng hồn nhiên lộ ra việc cô từng nâng mũi và tháo sụn mũi để thi Hoa hậu.
 
3 Khi Chipu bị chê hát dở, nhiều người kêu gọi cô đừng đi hát không làm xấu hổ giới ca sĩ, những người thân thiết, biết về Chipu liền lên tiếng bênh vực, nói rằng hãy nhìn Chipu đã cố gắng thế nào để có thể thể hiện được như vậy, và đề nghị ngưng chê bai, để Chipu cố gắng hơn nữa. Lê Âu Ngân Anh khi bị chê xấu cũng được bênh vực theo cách đó và những ý kiến từ công chúng bị cho là ác ý, làm cô bị tổn thương. Thế nhưng, nói ngược lại, thì các cô có “nhẫn tâm” với công chúng không?
 
Câu trả lời là có. Trong thể lệ tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại dương đã ghi một phần rất rõ, đứng thứ 4 là “Chưa trải qua phẫu thuật thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính”, việc Ngân Anh đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ được xem là vi phạm điều lệ dự thi. Tuy thế, Ban tổ chức Hoa hậu Đại dương vẫn không tước vương miện của cô, điều này sẽ được cho là tiền lệ để nhiều người đẹp cũng có thể “phá lệ” điềm nhiên tham gia các cuộc thi. Còn với trường hợp như Chipu, khi hát không ra hơi mà vẫn hát, vẫn ra MV đều đều đến “chóng mặt” cũng là tiền lệ cho những cô gái có tiền, có thể làm được những MV đẹp mà không biết hát thành… ca sĩ. Ekip của Chipu khá tự hào khi các MV vừa mới ra mắt đã lọt vào top những MV xem nhiều nhất trên youtube, thế nhưng, khi người ta vào xem chỉ để xem hát dở thế nào thì có đáng không? Có khác gì với những người muốn xem các clip của hiện tượng mạng như Lệ Rơi hay Tài Smile để mua vui không?
 
4 Trước đây, để chấn chỉnh làng mẫu nhằm thanh lọc người mẫu mang danh đi bán dâm, chúng ta từng dấy lên chuyện sẽ cấp thẻ hành nghề cho người mẫu. Thậm chí, chuyện cấp thẻ hành nghề cho ca sĩ cũng đã từng được bàn đến khá xôn xao mấy năm trước nhằm làm bớt lộn xộn trên sân khấu ca nhạc. Chuyện cấp thẻ đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí. Thế nhưng, trong khi những sự việc này cũng chưa đi tới đâu, thì càng ngày chúng ta càng tràn lan những người tự xưng là người mẫu, ca sĩ.
 
Sự việc của Chipu, rất nhiều nghệ sĩ than thở, họ học hành trường lớp, trình diễn bao nhiêu năm mà cát xê chắc chưa bằng một góc của một hotgirl cầm mic và thở. Rồi mấy cô người đẹp từ các cuộc thi lùm xùm bỗng dưng nổi tiếng khiến nhiều người đẹp được giải từ các cuộc thi “chân chính” phải chạnh lòng. Những giá trị đảo lộn đang làm làng giải trí bị “xuống giá” một cách nghiêm trọng. Và điều này, rất khó để tự điều chỉnh nếu không có sự can thiệp mạnh tay của các cơ quan chức năng, nhằm thanh lọc lại môi trường showbiz, hướng tới lợi ích cho công chúng.

Nguyễn Mỹ

Tin cùng chuyên mục