Luôn nghiêm túc trên con đường nghệ thuật

Chia sẻ

PNTĐ-Vào những ngày cuối năm 2017, nghệ sĩ violin trẻ Hoàng Rob đã giới thiệu đến công chúng DVD Live Concert Hừng Đông với phiên bản DVD định dạng USB đầu tiên tại Việt Nam...

 
Vào những ngày cuối năm 2017, nghệ sĩ violin trẻ Hoàng Rob đã giới thiệu đến công chúng DVD Live Concert Hừng Đông với phiên bản DVD định dạng USB đầu tiên tại Việt Nam. Cùng với đó, Hoàng Rob cũng công bố những dự án lớn của anh trong năm 2018. Đầu năm, Phụ nữ Thủ đô đã có cuộc trò chuyện nhanh với chàng nghệ sĩ trẻ đầy đam mê và tâm huyết với cây đàn Violin này…
 
Luôn nghiêm túc trên con đường nghệ thuật - ảnh 1
Nghệ sĩ violin Hoàng Rob
 
Năm 2017, với Hoàng Rob, thành tựu lớn nhất bạn có được là gì?
 
Những đứa con tinh thần, dự án âm nhạc tôi đã thực hiện vẫn được yêu quý và phản hồi tố. Năm qua tôi chủ yếu đi diễn chứ không ra sản phẩm mới. Thời gian còn lại tôi tập trung toàn bộ cho DVD Live Concert Hừng Đông vừa ra mắt. Sản phẩm này lấy của tôi rất nhiều thời gian và công sức. Điều quan trọng là trong năm qua, tôi nhìn lại chặng đường mình đã đi và vạch ra được những mục tiêu mới trong thời gian tới. Hoàng Rob sẽ không dừng lại sau những gì đã đạt được, đó là điều chắc chắn.
 
Là nghệ sĩ Violin trẻ, lại dám mạo hiểm bước đi trên con đường solo, trong khi khán giả Việt chưa quen nghe nhạc kiểu bác học, họ vẫn thích nghe bolero, nghe nhạc xưa, Hoàng Rob có khi nào nản lòng?
 
Trong khi một bài nhạc trẻ có thể thành hit chỉ sau một đêm, các MV cũng rất hot trên Youtube với hàng chục triệu lượt nghe, lượt xem, thì ngược lại, quá trình đưa âm nhạc của tôi đến với công chúng gian nan và vất vả hơn nhiều.
 
Nhưng ngồi ca thán phỏng có ích gì? Ngoài cố gắng, tôi không có cách nào khác vì đó là đam mê và con đường tôi đã chọn. Sự vất vả, “kén người nghe” cũng là cách để tôi đặc biệt hơn. Tôi tự hào vì điều đó và chính nó đã làm nên một Hoàng Rob như ngày hôm nay.
 
Thực tế là âm nhạc có nhiều thể loại và khán giả khác nhau. Nghệ sĩ ở thể loại nào cũng có thể sống tốt với nghề nếu họ chăm chỉ, tài năng và có thương hiệu riêng.
 
Nhưng thực tế, một nghệ sĩ violin dường như khó "sống tốt" như những nghệ sĩ giải trí khác?
 
Đúng là có nhiều nghệ sĩ giải trí có thể chạy show một đêm 5, 7 chỗ. Còn nghệ sĩ violin như tôi không thể như thế. Thứ nhất, vì không có nhiều khán giả và địa điểm biểu diễn. Thứ hai, do mỗi lần xuất hiện, tôi đều đòi hỏi bản thân rất cao từ trang phục đến phần biểu diễn mới. Nên để so sánh một nghệ sĩ violin như tôi với các nghệ sĩ giải trí khác là hơi khập khiễng. Còn thế nào là sống tốt nhỉ? Có ngày tôi chỉ tiêu chưa đến 100 nghìn đồng thôi đấy. Vẫn thấy khỏe lắm (cười).
 
Có người nói Hoàng có điều kiện kinh tế tốt nên mới dám đi theo đam mê của mình. Hoàng nghĩ sao?
 
Điều kiện kinh tế của cá nhân của tôi cũng không tốt hơn ai cả. Tôi có một số khoản đầu tư dàn trải trong các hoạt động kinh doanh khác, cộng với 2 năm gần đây, số lượng show diễn cũng như cát-xê của tôi tăng lên. Năm trước làm concert Hừng Đông xong, tôi phải mất mấy tháng mới có thể thanh toán hết được các khoản chi phí. Làm nghề tốn kém và nhiều nước mắt lắm.
 
Lời khuyên của Hoàng dành cho các nghệ sĩ muốn bước đi trên con đường giống mình là gì?
 
Thực sự tôi vẫn nghĩ mình là một nghệ sĩ trẻ và chưa là gì so với những “cây đa, cây đề” trong làng nhạc. Vì thế, thật khó để đưa ra lời khuyên với tư cách là một đàn anh đi trước. Tuy nhiên, nếu vẫn phải nói, tôi hi vọng rằng các bạn đang đi bước trên con đường nghệ thuật hãy thực sự nghiêm túc với sự lựa chọn của mình. Thành quả sẽ đến với người biết cố gắng.
 
Hoàng cũng vừa công bố những dự án nghệ thuật mới của mình, có thể thấy năm 2018 sẽ là năm mà Hoàng “bùng nổ” hơn. Vậy mục đích mà bạn hướng đến là gì?
 
Làm nghệ sĩ, ai cũng mong sản phẩm của mình sẽ đạt được những thành công mà dễ thấy nhất chính là sự đón nhận của khán giả. Tôi cũng mong như vậy thôi, dĩ nhiên nếu đạt được một số giải thưởng nữa thì càng tốt. Năm 2018 tôi sẽ ra mắt 1 album với những ca khúc bất hủ, và 1 album gồm những bản song ca với nhiều ca sĩ mà tôi yêu thích, quan trọng nhất là 1 concert tại Hồ Chí Minh vào giữa năm sau. Mục đích sau cùng là tôi muốn thoả đam mê của mình, tranh thủ làm những gì tôi đam mê khi mình còn trẻ, còn khoẻ, còn năng lượng.

Thu Mây

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.