“Khoác áo mới” cho những tuyến phố

Chia sẻ

PNTĐ-Những con phố, triền đê trước đây là điểm tập kết rác thải, bãi rác tự phát… ở quận Hoàng Mai giờ đây đã được “khoác áo mới” mang tên “Những đoạn đường nở hoa”, “Hoa trong phố”.

 
Những con phố, triền đê trước đây là điểm tập kết rác thải, bãi rác tự phát… ở quận Hoàng Mai giờ đây đã được “khoác áo mới” mang tên “Những đoạn đường nở hoa”, “Hoa trong phố”. Đây là kết quả của mô hình “Dân vận khéo” do cán bộ hội viên phụ nữ quận chung tay thực hiện.
 
“Khoác áo mới” cho những tuyến phố - ảnh 1
Cán bộ hội viên phụ nữ quận Hoàng Mai tham gia trồng hoa tại đê Nguyễn Khoái

 
Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp Hội PN quận đã có nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt trong việc học và làm theo gương Bác thành các phong trào thi đua. Tiêu biểu là mô hình “Dân vận khéo trong tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ thực hiện năm trật tự văn minh đô thị, xây dựng các mô hình tuyến đường tự quản Xanh – Sạch – Đẹp và nở hoa”. Hội PN của 14/14 phường đã tổ chức truyên truyền tới hội viên phụ nữ phong trào “Phụ nữ Hoàng Mai với Ngày môi trường Chủ nhật”. Hàng tuần, Hội Phụ nữ thành lập các đoàn kiểm tra giám sát việc thực hiện phong trào.
 
Gần đây, nhiều người đi qua đoạn đê Nguyễn Khoái thuộc địa phận quận Hoàng Mai rất ngạc nhiên khi bắt ngặp mảng màu xanh mát, xen lẫn sắc hoa tươi thắm chạy dọc hai bên triền đê. Từ chỗ là dải đất trống khô cằn, thậm chí còn là nơi tập kết rác thải, triền đê Nguyễn Khoái giờ đây đã được hồi sinh,khoác lên mình “chiếc áo mới”. Hội LHPN phường đã vận động hội viên và người dân tổng vệ sinh môi trường và xóa dứt điểm các chân rác bằng việc trồng hoa tại đây.
 
Thời gian đầu có người dân ở khu dân cư Tân Thành thực hiện điểm, sau phong trào đã lan toả ra tất cả 13 khu dân cư trên toàn địa bàn. Kinh phí mua cây, hoa lấy từ nguồn xã hội hóa mà Hội PN đã huy động từ các doanh nghiệp cơ quan, người dân trên địa bàn. Sau khoảng 3 tháng, công trình đã hoàn thành. Hiện, tổng diện tích vườn hoa chạy dọc triền đê Nguyễn Khoái là hơn 5.000m với đủ loại hoa cỏ lạc, thanh tao, vàng anh, mười giờ…
 
Để xóa chân rác tại điểm giáp ranh giữa 3 phường Thịnh Liệt, Tân Mai, Hoàng Văn Thụ, Hội LHPN phường Tân Mai đã vận động cán bộ hội viên tổng vệ sinh, thu dọn toàn bộ rác thải, quây bồn, trồng hoa và phối hợp với Đoàn TN phân công người vẽ tranh về bảo vệ môi trường lên tường, các hộp điện; đồng thời còn cử cán bộ Hội thay nhau trực nhắc nhở người dân đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định. Hội LHPN phường Định Công quây bồn trồng hoa với chiều dài gần 500m trên tuyến đường Đầm Hồng, nơi có mương với nhiều rác thải xây dựng tồn đọng lâu ngày. Ngoài ra, Hội LHPN các phường Giáp Bát, Hoàng Liệt, Lĩnh Nam… đều có các công trình trồng hoa tại các tuyến đường, tuyến phố, các vườn hoa nhỏ trong khu dân cư… Sau các buổi ra quân, Hội PN đã gắn biển “Đoạn đường phụ nữ Xanh - Sạch - Đẹp”, “Vườn hoa phụ nữ” và giao cho các Chi hội Phụ nữ thường xuyên duy trì và quản lý.
 
 “Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công. Điều quan trọng trong công tác dân vận là phải kiên trì giải thích, thuyết phục hợp tình, hợp lý. Muốn người dân đồng thuận thì phải đặt mình vào hoàn cảnh của họ để giải quyết công việc. Có như vậy thì người dân mới tin và ủng hộ” – chị Đặng Thị Thanh Bình, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai nói.
 
Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.