Biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày, 11/6, Hội LHPN huyện Đông Anh đã tổ chức Hội nghị Biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2013 – 2018.

 
Ngày, 11/6, Hội LHPN huyện Đông Anh đã tổ chức Hội nghị Biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2013 – 2018; Sơ kết 2 năm thực hiện chỉ thị 05 – CT/ TW của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 
 
Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Phạm Văn Châm, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể TP, huyện và các xã cùng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước.
 
Biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước - ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội đã trao tặng Bằng khen cho các tập thế có thành tích xuất sắc trong phong trào. 

Thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua
 
Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh đã báo cáo tổng kết phong trào thi đua: Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ Đông Anh đã tích cực đổi mới cách thức vận động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước. Huyện Hội đã phát động nhiều phong trào thi đua với các nội dung, chỉ tiêu cụ thể gắn với việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị - kinh tế -     xã hội, góp phần giải quyết khó khăn bức xúc của huyện và đáp ứng nhu cầu lợi ích của các tầng lớp phụ nữ….
 
Năm 2013, Hội LHPN huyện Đông Anh tiếp tục phát động phong trào “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”. Sau 5 năm, các cấp Hội Phụ nữ đã tiết kiệm được hơn 4tỷ 530 triệu đồng, trao 14 “Mái ấm tình thương”; 5 nhà cho người có công, 1.801 suất quà, 866 sổ tiết kiệm; 394 suất học bổng; 510 xe đạp... Tiêu biểu trong phong trào là đơn vị: Hội LHPN xã Đông Hội, Kim Chung, Vĩnh Ngọc, Kim Nỗ, Nguyên Khê, Bắc Hồng, Thụy Lâm, Võng La, Cổ Loa, Thị trấn Đông Anh…
 
Thực hiện Chỉ thị 11 của Thành uỷ Hà Nội, 24 cơ sở Hội đăng kí thực hiện Chi hội Phụ nữ văn minh trong việc cưới, việc tang; tổ chức 14 hội nghị tuyên truyền chuyên đề chuyên sâu về “Nếp sống văn minh trong việc cưới”. Phát triển thêm 18 chi hội thực hiện hiệu quả mô hình “Chi hội phụ nữ văn minh trong việc cưới, việc tang” nâng tổng số đạt chi hội văn minh là 134 chi hội....
 
Các cấp Hội thực hiện phong trào “Vì môi trường trong sạch, phụ nữ và nhân dân Thủ đô không đổ rác, phế thải ra đường và nơi công cộng” duy trì  và vận động phụ nữ tổng vệ sinh vào sáng thứ bảy hàng tuần, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, duy trì các đoạn đường phụ nữ tự quản xanh – sạch – đẹp. Nhiều mô hình tham gia bảo vệ môi trường hiệu quả được xây dựng và nhân rộng như: Mô hình “Đoạn đường phụ nữ tự quản Xanh - Sạch - Đẹp”; phong trào “3 sạch”, “Đoạn đường nở hoa”. Hiện nay toàn huyện có 159 đoạn đường tự quản và 2 tuyến phố văn minh, 24 đoạn đường nở hoa. thực hiện  Đề án 05/HU " Đẩy mạnh thực hiện Chương trình 03- CTr/HU, tập trung vào xây dựng, quản lý và nâng cao chất lượng hoạt động điểm sinh hoạt cồng đồng trên địa bàn huyện Đông Anh giai đoạn 2018-2020"…
 
Những tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu
 
Là đơn vị sáng tạo, năng động triển khai phong trào, Hội LHPN xã Cổ Loa có 2119 hội viên/3554 phụ nữ 18 tuổi trở lên đạt 82,2%. 100% hội viên đăng ký thực hiện 3 tiêu chuẩn phong trào "Phụ nữ thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc" và gia đình thực hiện "5 không 3 sạch", có 89% đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào. Hội đã tổ chức được nhiều hoạt động có quy mô, sáng tạo, đổi mới; hình thức sinh hoạt đa dạng hóa, nội dung có ý nghĩa giáo dục, xã hội sâu sắc phù hợp với từng đối tượng phụ nữ theo lứa tuổi, sở thích, thu hút được nhiều chị em tham gia. 
 
Nhiều tấm gương các bà, các chị là hội viên tiêu biểu luôn nêu cao ý chí vượt khó trong lao động - sản xuất, nhiệt tình tham gia hoạt động cộng đồng, gương mẫu đi đầu trong xây dựng gia đình, khu dân cư văn hoá, phát huy truyền thống tương thân tương ái ở địa phương. Điển hình như chị Nguyễn Thị Lan Anh, thôn Ba Chữ, xã Vân Nội; chị Trịnh Thị Yến, thôn Hà Lỗ, xã Liên Hà, chị Lưu Thị Thúy, thôn Đại Độ, xã Võng La… 
 
Trong phong trào chung sức xây dựng Nông thôn mới, có sự đóng góp tham gia tích cực của các doanh nghiệp trên địa bàn trong đó có các thành viên CLB nữ doanh nghiệp như: Chị Kim Oanh công ty cơ khí xây lắp thương mại Minh Cường, Chị Nguyễn Hồng Yến, Công ty TNHH Khang Minh, Chị Chu Thị Tiến công ty cổ phần Tiến Hà. Bên cạnh đó, gia đình Chị Bùi Thị Hoa, thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc đóng góp gần 100 triệu đồng xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh….
 
Cũng tại Hội nghị, có 2 ý kiến phát biểu đại diện cho khối: Nông nghiệp và công nhân viên chức đã thể hiện tinh thần quyết tâm của các tầng lớp phụ nữ huyện Đông Anh trong phong trào thi đua yêu nước. 
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Châm, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy đã biểu dương những kết quả mà Hội LHPN huyện Đông Anh đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước những năm vừa qua; đồng thời đồng chí cũng chúc mừng các tập thể, các nhân tiêu biểu xuất sắc được biểu dương khen thưởng dịp này. Đồng chí cũng nhấn mạnh trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Đông Anh cần tiếp tục phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp hội phụ nữ gắn với Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; Tập trung đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, chất lượng hoạt động của các cấp Hội, chú trọng công tác sơ, tổng kết, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong thực hiện các phong trào thi đua; Duy trì tổ chức tốt cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong các cấp Hội phụ nữ…
 
Dịp này, Hội LHPN huyện Đông Anh đã trao tặng Bằng khen cho 12 tập thể, 24 hộ gia đình và 70 cá nhân xuất sắc trong lao động, sản xuất, công tác và học tập. Hội LHPN huyện cũng trao tặng 2 “Mái ấm tình thương”, 70 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Đây là những công trình phần việc của các cấp Hội PN  triển khai thực hiện trong năm 2018 . 
 
Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.