Thi đua học tập và làm theo gương Bác

Chia sẻ

PNTĐ-Hơn 2 năm qua, Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm đã phát động và thực hiện các phong trào thi đua, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 
Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm đã phát động và thực hiện các phong trào thi đua, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tạo sức lan tỏa đến đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ. 
 
Thi đua học tập và làm theo gương Bác - ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội tặng Giấy khen cho các tập thể tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị

 
Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Quận Hội đã chủ động đăng ký nhiều nội dung, mô hình học tập và làm theo gương Bác như “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, “Tiết kiệm tại chi hội”, “Tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng”... Các cấp Hội PN đã tiết kiệm được gần 10 tỷ đồng trong phong trào nuôi lợn nhựa, qua đó giúp đỡ phụ nữ khó khăn trên địa bàn.
 
Sau hơn 2 tháng thi công, tháng 6/2018, Hội PN phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm đã bàn giao “Mái ấm tình thương” cho bà Đỗ Thị Xuân, hội viên có hoàn cảnh khó khăn của Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố Trung 2. Những năm trước đây, một mình bà Xuân phải ở trong một căn nhà cấp bốn rất nhỏ hẹp đã xuống cấp nghiêm trọng. Qua tìm hiểu, Hội PN đã triển khai vận động tới cán bộ hội viên phụ nữ đóng góp số tiền 30 triệu đồng trên tổng số 75 triệu đồng để giúp bà Xuân xây, sửa lại căn nhà. Đây cũng là một trong 30 “Mái ấm tình thương”, nhà tình nghĩa Quận Hội giúp đỡ phụ nữ nghèo, gia đình chính sách trong thời gian qua. 
 
Chị Bùi Thị Trinh, Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm cho biết: Hơn 2 năm qua, thực hiện các mô hình làm theo gương Bác, Quận Hội còn ra mắt và duy trì hoạt động của 30 chi hội thực hiện thay đổi hành vi trong ATTP tại 13 phường và chợ Cầu với hơn 4.000 hội viên; duy trì 168 mô hình Chi hội phụ nữ văn minh trong việc cưới việc tang, qua đó đã có 697 đám cưới, 567 đám tang được tổ chức theo hình thức văn minh. Hội PN thực hiện hiệu quả 2 mô hình “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế” thông qua việc khai thác, quản lí tốt nguồn vốn trên 60 tỷ đồng, đến năm 2018 là trên 121 tỷ đồng giúp 3.079 hộ vay, 574 hộ thoát nghèo, cận nghèo có địa chỉ. Thông qua mô hình “Thu gom phế liệu gây quỹ vì phụ nữ nghèo” tại phường Đức Thắng, Thượng Cát chị em hội viên đã thu gom gây quỹ được gần 20 triệu đồng…
 
Thời gian tới, Quận Hội sẽ tiếp tục cụ thể hóa các nội dung học tập theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp và các cuộc vận động, phong trào thi đua của Hội…
 
Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.