Cần sớm làm rõ vụ cháu bé nghi bị ông nội xâm hại

Chia sẻ

PNTĐ-Sự việc xảy ra ngay tại trung tâm Hà Nội, tiếp tục dấy lên một hồi chuông cảnh báo về việc xâm hại tình dục trẻ em từ người thân trong gia đình.

 
Sự việc xảy ra ngay tại trung tâm thành phố Hà Nội đang gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây tiếp tục dấy lên một hồi chuông cảnh báo về việc xâm hại tình dục trẻ em từ người thân trong gia đình.
 
Mới đây, chị Hoàng Thị T (SN 1980, trú tại phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã gửi đơn tố cáo ông Trần X.L (là bố chồng chị T, sinh năm 1952) đã có hành vi xâm hại tình dục con gái chị là Trần D.L (SN 2009). 
 
Theo đó, vợ chồng chị T có hai con gái, trong đó cháu D.L là con đầu. Do hôn nhân không hạnh phúc nên vợ chồng chị vừa hoàn tất thủ tục ly hôn. Trước khi ly hôn, vợ chồng chị và các con sống cùng nhà với ông Trần X.L. Ông X.L đã ly hôn vợ từ lâu. Do là người thân trong gia đình nên chị T luôn tin tưởng, yên tâm gửi con cho ông X.L trông nom, chăm sóc để đi làm.
 
Ngoài những ngày đi học ở trường, cuối tuần hoặc nghỉ hè, cháu D.L ở nhà cùng ông nội. Tuy nhiên, thời gian đó, chị T thấy con gái hay kêu đau vùng kín. Lúc đó, chị chỉ nghĩ là cháu chạy nhảy cùng các bạn, có thể do va đập nên bị đau. Cháu cũng hay hoảng loạn, tâm tính thay đổi thất thường, hay cáu bẳn và đặc biệt rất sợ ông, nhưng chị chỉ nghĩ do ông nội nghiêm khắc dạy dỗ nên cháu mới thế. “Tôi thật không thể ngờ ông nội cháu lại xâm hại cháu xong rồi đe dọa, cấm cháu không được kể lại cho người khác” - chị T nói trong nước mắt.
 
 
Cần sớm làm rõ vụ cháu bé nghi bị ông nội xâm hại - ảnh 1
Chị T đau khổ trình bày sự việc xảy ra với con gái mình. Ảnh: Hải Đăng

 
Ngày 23/6/2016, cháu D.L đến nhà dì ruột (em gái chị T) chơi. Trong lúc hai dì cháu tâm sự, cháu D.L đã kể với dì là bị ông nội xâm hại nhiều lần trong vòng hơn 1 năm qua. Khi biết chuyện này, chị T vô cùng đau đớn. Chị tin con mình không nói dối, vì cháu đã miêu tả lại khá cụ thể các lần bị ông xâm hại. Ngay sau đó, chị đã họp gia đình, mời ông nội cháu D.L đến để hỏi cho rõ ràng thì người ông này đã thừa nhận có hành vi xâm hại cháu gái của mình. “Tôi đã quay lại video toàn bộ sự việc cháu D.L kể lại và lúc ông X.L thú nhận. Ông X.L nói chỉ vì bức bối do xa vợ lâu quá nên không làm chủ được hành vi của mình” - chị T bức xúc kể. 
 
Chị T làm đơn tố cáo hành vi xâm hại của ông X.L đến công an phường Đồng Nhân (quận Hai Bà Trưng), công an quận Hai Bà Trưng và các cơ quan chức năng. “Ngày 29/6, cơ quan công an đã đến lấy lời khai của cháu D.L và ông X.L. Sau đó, cơ quan Công an cũng đã đưa cháu đi giám định, rất may là cháu không bị rách màng trinh” - chị T nói. 
 
Trao đổi với phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô, ông Lê Quang Hòa, Trưởng Công an phường Đồng Nhân cho biết, ngay sau khi nhận được đơn trình báo, công an phường đã nhanh chóng nắm bắt thông tin, đồng thời chuyển vụ việc lên cơ quan Công an quận Hai Bà Trưng thụ lý. Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Đồng Nhân cũng đã đến thăm hỏi cháu bé, động viên gia đình, đồng thời bám sát vụ việc để có những động thái bảo vệ cháu bé tốt nhất. Hội đã tổ chức tọa đàm nói chuyện về việc bảo vệ trẻ em trước xâm hại tình dục, theo đó, hướng dẫn cha mẹ cần quan tâm chăm sóc con cái, quan sát và nhận biết những thay đổi bất thường trong tâm sinh lý của con, xây dựng ý thức tự bảo vệ bản thân cho trẻ. Hội LHPN TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo Hội LHPN quận Hai Bà Trưng nắm bắt vụ việc, thăm hỏi, hỗ trợ mẹ cháu bé tham vấn tâm lý, động viên cháu bé để tránh trường hợp cháu bé bị sang chấn tâm lý. 
 
Trao đổi về vụ việc, bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cũng khẳng định, Hội đã nhận được đơn của chị T. Ngay sau đó, Hội Bảo vệ quyền trẻ em đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng, đề nghị điều tra làm rõ sự việc. “Chúng tôi sẽ theo dõi sát sao vụ này. Nếu đúng như chị T tố cáo, đây là một việc không thể chấp nhận được” - bà Hồng cho biết.
 
Được biết, hiện tại, cháu D.L đã đi học và hòa nhập với mọi người. Chị mong sự việc nhanh chóng được làm rõ, xử lý đúng người đúng tội nếu sự việc xâm hại con chị là có thật.
 
Quỳnh An

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.