Hé lộ những lầm tưởng về làm đẹp

Chia sẻ

PNTĐ-Chuyên gia sắc đẹp nổi tiếng của Mỹ - Paula Begoun, tác giả của 20 cuốn sách với gần 3 triệu bản về làm đẹp cho phụ nữ đến thăm và trò chuyện với phụ nữ Việt.

 
Chuyên gia sắc đẹp nổi tiếng của Mỹ - Paula Begoun, tác giả của 20 cuốn sách với gần 3 triệu bản, được dịch ra 8 ngôn ngữ khác nhau về làm đẹp cho phụ nữ, trong đó có những cuốn sách được ví như “kinh thánh về làm đẹp” đến thăm và trò chuyện với phụ nữ Việt. 
 
Dịp này bà đã giới thiệu và dành tặng phụ nữ Việt cuốn sách “Phá bỏ 40 lầm tưởng về làm đẹp”. 
 
Hé lộ những lầm tưởng về làm đẹp - ảnh 1
Bà Paula Begoun

 
Xin chào bà Paula Begoun! Theo bà, chị em phụ nữ thường mắc phải sai lầm gì trong chăm sóc nhan sắc?
 
- Bạn biết đấy, thời đại công nghệ số khiến cho con người tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử, smartphone... Mọi người vẫn biết rằng, ánh sáng xanh của màn hình điện thoại, ipad, máy tính rất có hại cho đôi mắt, nhưng sự thật là nó còn có hại hơn đối với cả da mặt, khiến da mặt bị lão hóa nhanh. Tôi khẳng định là không có loại mỹ phẩm nào có thể ngăn cản được tác hại của ánh sáng xanh này tới da mặt đâu. Cách tốt nhất là chúng ta phải chuyển chế độ ánh sáng của các thiết bị điện tử sang ánh sáng vàng. 
 
Nhiều năm viết sách, nghiên cứu, tôi thấy phụ nữ phụ nữ mình gặp rất nhiều những sai lầm trong việc chăm sóc bản thân cũng như làn da. Với phụ nữ, làn da rất quan trọng, người Việt hay nói “nhất dáng nhì da” mà. Ví như việc các spa hay hãng mỹ phẩm luôn tư vấn cho mọi người cách mát-xa mặt để thẩm thấu các dưỡng chất hoặc để nâng cơ mặt nhưng đó là cách làm sai lầm. Việc làm đó sẽ chỉ khiến da mặt bạn dễ bị tổn thương, nhanh mất đi sự đàn hồi tự nhiên. Nếu như chúng ta chà xát mạnh, co kéo nhiều thì chẳng mấy chốc da mặt sẽ bị chảy và nhão. 
 
Phụ nữ thường có quan niệm là muốn đẹp cứ dùng mỹ phẩm đắt tiền sẽ đẹp, quan điểm này đúng không?
 
- Điều lầm tưởng dai dẳng nhất trong việc làm đẹp của phụ nữ trong suốt nhiều năm qua là dễ dàng nhận định mỹ phẩm đắt tiền thì tốt hơn mỹ phẩm rẻ tiền. Sự thật là, trong ngành chăm sóc da hay trang điểm thì “đắt tiền” không có nghĩa là tốt hơn và “rẻ tiền” cũng không đồng nghĩa với sản phẩm kém chất lượng. Sau hơn 35 năm nghiên cứu hàng nghìn sản phẩm làm đẹp từ hàng trăm thương hiệu khác nhau, tôi nhận ra rằng sản phẩm ở mọi mức giá đều có những thứ tốt và xấu như nhau, vấn đề chính là bạn sử dụng mỹ phẩm như thế nào cho hợp với làn da của mình. 
 
Cũng giống như việc bạn thường được tư vấn là uống nước nhiều có thể loại bỏ được tình trạng khô da. Không đúng như vậy đâu. Uống 8 ly nước mỗi ngày sẽ tốt hơn cho cơ thể của bạn nhưng nó không loại bỏ được tình trạng da khô. Dù uống bao nhiêu nước cũng không có lợi bằng việc sử dụng các thành phần cấp ẩm như ceramide, axit béo omega, glycerin...
 
Tôi muốn nhấn mạnh thêm, kem chống nắng là sản phẩm không được thiếu với chị em phụ nữ. Bôi kem chống nắng hàng ngày là việc làm rất quan trọng để bảo vệ da không bị tác hại của tia cực tím và giúp da không bị lão hóa nhanh. Tuy nhiên, khi đã bôi kem chống nắng, các chị em tuyệt đối không nên dùng những sản phẩm xịt khoáng để tạo độ ẩm cho da mặt, bởi đó là hành động làm phá vỡ cấu trúc kem chống nắng, khiến kem mất tác dụng.
 
Bà đã theo đuổi niềm đam mê chăm sóc da như thế nào? 
 
- Cũng như mọi người, 11 tuổi tôi bắt đầu đấu tranh với mụn trứng cá và bệnh chàm. Tôi đã cố gắng sử dụng rất nhiều sản phẩm chăm sóc da và đặc trị nhưng không có chuyển biến. Mẹ tôi phải dùng rất nhiều biện pháp hóa trang để giấu những cái mụn trứng cá của tôi. Khi lớn lên, tôi từng bán hàng ở các quầy mỹ phẩm và phát hiện ra các sản phẩm chăm sóc da không có tác dụng như những lời quảng cáo. 25 tuổi tôi bắt đầu đọc và tìm hiểu về tất cả những thành phần chăm sóc da và đã hoàn toàn thay đổi được làn da của mình. Sau những năm tháng đó, với mong muốn giúp đỡ mọi người không phải trải qua những rắc rối tương tự mình, tôi bắt tay vào viết sách và lên truyền hình, nói về sự thật của ngành công nghiệp mỹ phẩm. 
 
Điều mà tôi yêu thích nhất là hé lộ những lầm tưởng về làm đẹp. Giữa vô số những quan niệm sai lầm ngoài kia, việc có quá nhiều thông tin dễ khiến cho các bạn lạc lối. Tôi đã mất 40 năm để tìm ra các sự thật, tìm kiếm những điều giúp phụ nữ có được sự tự tin, sức mạnh và tiếng nói của bản thân mình. Tôi mong muốn được chia sẻ điều đó với tất cả các bạn. 
 
Nguyên Vũ

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.