Nhiều giải pháp khuyến khích phụ nữ tham gia công tác

Chia sẻ

PNTĐ-Hội LHPN H.Đông Anh vừa tổ chức tọa Đàm:“Nữ cán bộ chủ chốt huyện và cơ sở qua các thời kỳ với việc nâng cao chất lượng và tỉ lệ cán bộ chủ chốt H.Đông Anh giai đoạn 2020–2025;2021-2026”.

 
Thực hiện Chương trình công tác trọng tâm năm 2018 về nâng cao năng lực cán bộ Hội và chất lượng hoạt động tổ chức Hội góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở. Thiết thực kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. Ngày 18/10/2018, Hội LHPN Huyện Đông Anh tổ chức hội nghị tọa Đàm: “Nữ cán bộ chủ chốt huyện và cơ sở qua các thời kỳ với việc nâng cao chất lượng và tỉ lệ cán bộ chủ chốt huyện Đông Anh giai đoạn 2020 – 2025; 2021-2026”. 
 
Tại hội nghị có 12 ý kiến được thảo luận và trao đổi xoay quanh vấn đề nâng cao chất lượng và tỉ lệ cán bộ nữ chủ chốt trong giai đoạn hiện nay cũng như chú trọng làm tốt công tác phổ biến, quán triệt các nghị quyết về công tác cán bộ nữ; quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sắp xếp, sử dụng cán bộ nữ cũng như quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ nữ công tác, sự cần thiết và ưu thế của phụ nữ trong công tác lãnh đạo; những điều kiện cần thiết để người phụ nữ kết hợp tốt công việc gia đình và công tác lãnh đạo quản lý, vai trò của cấp ủy đối với công tác cán bộ nữ trong xây dựng và phát triển … Hội nghị đã đưa ra nhiều giải pháp cụ thể khuyến khích phụ nữ tham gia công tác cán bộ nữ để từ đó có những biện pháp cụ thể thúc đẩy sự phát triển phụ nữ, tạo nguồn cán bộ trong giai đoạn tiếp theo. 
 
 
Nhiều giải pháp khuyến khích phụ nữ tham gia công tác - ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Văn Quang- Bí thư huyện ủy Đông Anh phát biểu tại buổi tọa đàm.

 
Phát biểu tại tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Quang- Bí thư huyện ủy Đông Anh kết luận:  Để phát triển đội ngũ nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý trong thời gian tới, các cấp ủy đảng, các cơ quan tham mưu cần thực hiện tốt một số nội dung: Tiếp tục nâng cao nhận thức, quan điểm về bình đẳng giới và công tác cán bộ nữ; các cấp ủy đảng cần rà soát, xây dựng, bổ sung quy hoạch cán bộ nữ trong quy hoạch tổng thể cán bộ, việc quy hoạch phải gắn với kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ nữ.
 
Các cấp ủy đảng cũng cần có sự đổi mới, kiên trì và kiên quyết trong việc tạo nguồn, phát hiện nhân tố tích cực, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ nữ. Đồng thời chủ động vận dụng các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước để động viên phụ nữ rèn luyện, phấn đấu và mạnh dạn đề bạt những cán bộ nữ có triển vọng.
 
 
Đông Anh

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.