Bi kịch buông lỏng con gái nhỏ tuổi

Chia sẻ

PNTĐ-Gia đình chị N giờ chỉ biết ân hận đã buông lỏng quản lý con gái. Khi con gái yêu sớm, chị đã không biết định hướng, giúp con ý thức chuyện tình cảm và giá trị bản thân mình.

 
Mới đây, TAND huyện Quốc Oai đã đưa ra xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Thông (SN 1997) và bị cáo Nguyễn Văn Tiến (SN 1997, cùng trú tại xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai) về các tội danh “Giao cấu với người từ 13 đến dưới 16 tuổi” và “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”. Bị hại đồng thời cũng là vợ, là người yêu của 2 bị cáo trong vụ án là bé gái N.T. H mới 15 tuổi (SN 2003). 
 
Ngồi nức nở ở ghế dưới, chị N kể, N.T.H là con riêng của chị với người chồng trước. Chị và anh Th tái hôn được hơn chục năm nay. Từ ngày chị kết hôn, H không còn gần gũi, chia sẻ với mẹ như trước. Vợ chồng chị làm nghề thợ xây, sáng chưa bảnh mắt đã rời khỏi nhà đến tối muộn mới về. Do đó, chị không nhận ra H đến tuổi dậy thì đã có thay đổi về tâm sinh lý. Do không được định hướng giáo dục một cách đầy đủ, H sớm vướng vào các mối quan hệ tình cảm nam nữ. 
 
Cho đến một ngày, chị phát hiện trong nhà có mấy vỏ thuốc tránh thai và bao cao su đã qua sử dụng. Trước đó, chị thấy Thông - con trai một người quen của chị thường sang chơi với H, hai đứa có vẻ khá thân thiết nhau. Linh tính điều không lành, chị gặng hỏi con gái. H lúc đầu giấu diếm, sau cũng khai thật là có quan hệ tình dục với Thông.
 
Chị H đã dắt con sang nhà bố mẹ Thông nói chuyện. Thông thừa nhận là có quan hệ tình cảm với H. Ý thức được việc con gái bị xâm hại tình dục, ban đầu chị định làm đơn tố cáo Thông.
 
“Nhưng bố mẹ Thông xin “đừng làm lớn chuyện”, và hứa cho hai đứa kết hôn. Ông bà ấy hứa sẽ có trách nhiệm yêu thương, chăm sóc con gái tôi như con đẻ. Con gái tôi cũng xin mẹ tha thứ cho người yêu. Tôi sợ con tôi bị mang tiếng nên đã đồng ý tổ chức đám cưới chui cho hai đứa vào cuối năm 2017” - chị N nghẹn ngào.
 
Bi kịch buông lỏng con gái nhỏ tuổi - ảnh 1
Chị N đau khổ kể lại sự việc. Ảnh: Thế Long

 
Khi đó, H do mới hơn 14 tuổi nên không đủ tuổi kết hôn theo luật định. Bố Thông hẹn đợi lúc H tròn 18 tuổi sẽ cho hai đứa đăng ký kết hôn để H danh chính ngôn thuận là vợ của Thông. 
 
Chị N chỉ nghĩ, mọi chuyện như vậy là giải quyết ổn thỏa. Nào ngờ, sau đám cưới chui, Thông và H khi sống chung đã xảy ra mâu thuẫn, do cả hai đều còn nhỏ tuổi, chưa biết ứng xử. H nhanh chóng chán Thông, nên khi gặp Tiến (bạn thân của Thông), H đã nảy sinh tình cảm. H và Tiến nhiều lần nhắn tin hẹn hò, rồi rủ nhau ra bãi đất hoang ở bìa làng “tâm sự”, không may bị Thông bắt gặp.
 
Tức giận, bố Thông gọi chị N sang để “trả” con dâu về cho mẹ đẻ dạy dỗ. Hai bên gia đình vì thế xảy ra xung đột. Bố Thông còn ép chị làm đơn tố cáo Tiến. Cơ quan điều tra sau đó đã xác định Tiến có hành vi dâm ô với H, đồng thời xác định Thông cũng có hành vi giao cấu với H lúc đó dưới 16 tuổi. “Cho rằng bị tôi làm hại, Thông đã lên mạng xã hội nói con gái tôi là hư hỏng nên nó ruồng bỏ con bé, chê trách gia đình tôi không biết dạy con” - chị N nói. 
 
Chị N lại làm đơn tố cáo Thông ra cơ quan pháp luật. Đến khi tòa xử, H đã mang bầu 7 tuần với Thông. Do có tình tiết mới nên Tòa hoãn xử để điều tra thêm. “Gia đình Thông đã từ chối không nhận đứa cháu mà con tôi đang mang trong người, còn bảo do tôi tố cáo, nên Thông chắc chắn phải vào tù. Sau này ra tù, Thông sẽ lấy vợ mới. Tôi xót con mà chẳng biết làm sao” - chị N nức nở.
 
Gia đình chị N giờ chỉ biết ân hận đã buông lỏng quản lý con gái. Khi con gái yêu sớm, chị đã không biết định hướng, giúp con ý thức chuyện tình cảm và giá trị bản thân mình. Khi con là nạn nhân bị xâm hại tình dục, chỉ vì sợ con mang tiếng, chị lại lựa chọn cách giải quyết sai lầm là thỏa thuận cưới chui mà không tố giác hành vi xâm hại tình dục của Thông trước pháp luật. Quyết định sai lầm và sự nhượng bộ của chị đã đẩy con gái chị bước sâu hơn vào bi kịch.
 
Ngoài ra, để xảy ra vụ án này còn có phần trách nhiệm của chính quyền địa phương. Không thể nào một đám cưới chui mà địa phương không biết. Vì thế cần xử lý trách nhiệm của cán bộ địa phương.
 
Quỳnh An

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.