Kỳ tích mới của sắc đẹp Việt Nam

Chia sẻ

PNTĐ-Lần đầu tiên trong lịch sử, đại diện Việt Nam, Hoa hậu H'Hen Niê đã vào đến top 5 chung cuộc trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018 vào sáng 17/12 ở Thái Lan.

 
Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam tiến sâu vào chung kết của 2 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới là Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ. 
 
Kỳ tích mới của sắc đẹp Việt Nam - ảnh 1
H'Hen Niê trình diễn tự tin trong màn dạ hội tại đêm chung kết 

 
1 Trước H'Hen Niê ít ngày, Việt Nam từng xôn xao vì đại diện Nguyễn Phương Khánh được cho là người đầu tiên bước vào lịch sử nhan sắc Việt khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Trái đất 2018, một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, hai đấu trường nhan sắc khắc nghiệt nhất mà người Việt vẫn khát khao có được một vị thế mới nhiều năm qua chính là Hoa hậu thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ. Năm nào Việt Nam cũng có đại diện dự thi, nhưng hầu như đều ra về tay trắng. Năm nay H'Hen Niê đã thực sự lập được kỳ tích, đưa Việt Nam thăng hạng trên đấu trường nhan sắc thế giới. Trước H'Hen Niê, Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy cũng tham gia tranh tài tại Hoa hậu Thế giới nhưng đã dừng lại ở top 30. 
 
Khi H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, rất nhiều ý kiến cho rằng BTC Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam có lẽ chọn người để đi thi Quốc tế chứ không phải chọn Hoa hậu cho hợp lòng… người Việt. Bởi rằng, tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, H'Hen Niê dù đã chứng tỏ khả năng của mình cùng phong thái tự tin, vẻ đẹp khoẻ mạnh gợi cảm khá hiếm có, nhưng làn da nâu bóng với gương mặt cá tính, mái tóc tém không xinh xắn, mượt mà theo “chuẩn” của các cô gái Việt hiện tại cũng khiến nhiều ý kiến còn băn khoăn, nghi ngại, không hài lòng lắm với kết quả Hoa hậu.
 
Nhưng, sau đó H'Hen Niê đã toả sáng theo cách riêng đúng như hình ảnh khác biệt của cô. Dù không quá đắt show sự kiện, event, quảng cáo như nhiều hoa hậu, á hậu xinh xắn khác, nhưng mỗi ngày H'Hen Niê lại tạo thêm thiện cảm với công chúng, khẳng định chỗ đứng riêng của mình khi cô hướng đến những hoạt động cộng đồng tích cực, luôn giản dị với lối sống đơn giản, gần gũi nhất. 
 
2 Chính vì những lý do đó, việc H'Hen Niê lọt sâu vào chung kết của Hoa hậu Hoàn vũ 2018 bất ngờ mà lại không quá bất ngờ. Cô là gương mặt đã được lựa chọn, và đã có quãng thời gian chuẩn bị tốt trước khi bước vào đấu trường này. H'Hen Niê vẫn được đánh giá cao về sắc vóc, thân hình hợp chuẩn của Hoa hậu Hoàn vũ. Điều khiến công chúng hồi hộp theo dõi H'Hen Niê ở Hoa hậu Hoàn vũ là bởi thần thái tự tin và phong cách trình diễn xuất thần của cô trên sân khấu qua từng vòng thi.
 
So với những nhan sắc Việt trước đây, H'Hen Niê có phong thái sân khấu nổi bật, cách trình diễn không thua kém bất cứ một đối thủ quốc tế nào. Cô được đánh giá là một trong 15 thí sinh có phần trình diễn bikini xuất sắc nhất cuộc thi. Đồng thời, cú tung váy trên sân khấu diễn dạ hội đêm bán kết của H'Hen Niê cũng được coi là “kinh điển” bởi quá chuyên nghiệp, tự tin và toả sáng khiến khán giả vỗ tay không ngừng…
 
Cho đến thời điểm này, so với mặt bằng chung các người đẹp Việt đi thi quốc tế, H'Hen Niê sở hữu một khả năng trình diễn sân khấu ấn tượng và làm người hâm mộ nức lòng. H'Hen Niê đã phá bỏ những thiếu sót tồn tại lâu nay của các đại diện Việt Nam là thiếu tự tin, ngoại ngữ kém… H'Hen Niê cũng cho thấy sự tự tin và nỗ lực không mệt mỏi là một trong những “bí kíp” tuyệt vời khi tham gia đấu trường sắc đẹp thế giới. 
 
3 Dù ghi vào lịch sử nhan sắc Việt ở đấu trường sắc đẹp thế giới, nhưng chắc chắn rằng khi trở về H'Hen Niê vẫn sẽ luôn bình dị và giản đơn. H'Hen Niê sinh ra và lớn lên trong một gia đình 6 anh chị em tại buôn Sứt M’Đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk. Gia đình đông con, lại vất vả nên từ nhỏ H'Hen Niê sớm có ý thức tự lập, chịu thương, chịu khó. Cô mang vẻ đẹp đặc trưng của người Ê Đê, một vẻ đẹp của núi rừng và của lao động. 18 tuổi, bố mẹ muốn cô nghỉ học để lấy chồng như mọi cô gái Ê Đê khác, H'Hen Niê rời buôn làng về TP HCM học và mang theo giấc mơ sẽ trở thành hình ảnh để những người con gái quê hương cô nhìn vào và biết rằng ở thế giới ngoài buôn làng có bao điều cần đi, cần đến và cần trải nghiệm trong một cuộc đời, thay vì chỉ lớn lên lấy chồng và sinh con.
 
Sau khi giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2018, H'Hen Niê vẫn giữ lối sống giản dị, tiết kiệm, không xài hàng hiệu. Chia sẻ với báo giới, cô nói rằng khi nghĩ mua một món đồ như cái túi xách cả chục triệu đồng cô thấy rất tiếc và nghĩ số tiền đó có thể đem về buôn làng xây được mấy cái nhà cho bà con có chỗ ăn, chỗ ngủ… Với hình ảnh đó, H'Hen Niê không chỉ là niềm tự hào của buôn làng, của những người con gái Ê Đê mà cô còn là hình ảnh tự lập, nỗ lực không ngừng cho các bạn trẻ hôm nay. 
 
Hoàng Nhi

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.