Hà Nội sẽ có trường đua ngựa?

Chia sẻ

PNTĐ-TP.Hà Nội giao Tổng công ty du lịch HN (Hanoitourist) phối hợp với đối tác xây dựng dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng-trường đua ngựa tại Sóc Sơn trình các cơ quan chức năng.

 
Để thu hút khách du lịch đến với Thủ đô Hà Nội, trong thời gian tới TP tiếp tục đầu tư giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn, trong đó đáng chú ý, TP giao Tổng công ty du lịch Hà Nội (Hanoitourist) phối hợp với đối tác xây dựng dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - trường đua ngựa tại Sóc Sơn trình các cơ quan chức năng.
 
Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Đến hết năm 2018, ước tính tổng số khách du lịch đến Hà Nội đạt 26,04 triệu lượt khách (tăng 9,3% so với năm 2017), trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 5,74 triệu lượt khách (tăng 16%); khách du lịch nội địa ước đạt 20,30 triệu lượt khách (tăng 7,5%). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 75.815 tỷ đồng (tăng 11,7% so với cùng kỳ). Công suất sử dụng buồng phòng khách sạn bình quân năm 2018 ước đạt 64,86%. Với kết quả này, đến hết năm 2018, ngành du lịch về đích sớm trước 2 năm về chỉ tiêu đón 5,7 triệu lượt khách quốc tế.
 
Để có được con số đáng mừng trên, Hà Nội đã chọn cách tạo điểm nhấn đột phá trong tuyên truyền du lịch Hà Nội hiệu quả. Đó là quảng bá trên kênh truyền hình CNN. Nội dung, chất lượng các chương trình, các phim quảng cáo hình ảnh lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội, Việt Nam do CNN sản xuất và phát sóng trên kênh CNN quốc tế đã thu hút được sự quan tâm và đánh giá tích cực từ khán giả, du khách, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế.
 
“Hình ảnh Thủ đô Hà Nội ngày càng được giới thiệu, quảng bá rộng rãi và tiếp tục được các tổ chức quốc tế đánh giá cao: Hà Nội được bình chọn xếp thứ 12/25 điểm đến tốt nhất thế giới năm 2018; là một trong 2 TP của Việt Nam lọt top hot nhất thế giới 2018 về lượng phòng du khách đặt trước và được tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới đề cử là 1 trong 17 ứng viên vào hạng mục bình chọn giải thưởng Điểm đến TP hàng đầu Thế giới 2018 - ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết thêm.
 
Thời gian tới, ngành du lịch Thủ đô tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch; triển khai đề án hệ thống du lịch thông minh và xúc tiến xây dựng một số sản phẩm mới. Trong đó có dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - trường đua ngựa tại Sóc Sơn (Hà Nội).
 
Cung cấp thêm thông tin về dự án mới này, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Tổng giám đốc Hanoitourist cho biết: Đầu tháng 12/2018, HĐND TP Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết điều chỉnh cục bộ Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TP đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, với nội dung chủ yếu cho phép lập báo cáo về dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - trường đua ngựa, dự kiến xây dựng tại xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn với diện tích 120 ha, vốn đầu tư 420 triệu USD.
 
TP đã giao Hanoitourist và đối tác Hàn Quốc lập báo cáo phương án đầu tư để báo cáo Bộ Kế hoạch Đầu tư, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự kiến dự án sẽ triển khai vào năm 2021 và đưa vào đầu tư năm 2024. Giai đoạn đầu đi vào hoạt động, tổ hợp dự án dự kiến thu hút 1.000 việc làm, khi hoàn chỉnh sẽ thu hút khoảng 5.000 việc làm. Tổ hợp dự án kỳ vọng sẽ là sản phẩm du lịch mới của Thủ đô, thu hút khách lưu trú lại lâu hơn.
 
 
Đức Hạnh 

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.