“Đắt hàng” tour du lịch Tết

Chia sẻ

PNTĐ-Tết Nguyên đán năm nay, do được nghỉ 9 ngày nên khách hàng đã nhanh tay đăng ký các tour du lịch kết hợp du xuân.

 
“Đắt hàng” tour du lịch Tết  - ảnh 1
Săn mây ở nơi địa đầu Tổ quốc Tà Xùa là một gợi ý cho du khách lựa chọn tour Tết Nguyên đán

 
Tour tết năm nay được các công ty du lịch tại Hà Nội chào bán khá sớm. Ông Nguyễn Minh Mẫn - đại diện công ty du lịch TST cho biết, hơn 1 tháng trước Tết Nguyên đán, đã có khoảng  60% lượng tour được bán ra so với kế hoạch. Thời điểm xuất hành của các gia đình tập trung vào ngày mùng 2, 3 Tết. Do kế hoạch nghỉ Tết của người LĐ được công bố sớm, các công ty du lịch chủ động đặt phòng khách sạn, vé máy bay... nên có thể cung cấp tour với giá tốt. Vì vậy, ở thời điểm hơn 1 tháng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, giá bán tour du lịch trong và ngoài nước tại nhiều hãng lữ hành không tăng đột biến.
 
Bà Trương Thị Thu Giang - đại diện công ty du lịch Vietravel cho biết, giá tour Tết Âm lịch đều tăng phổ biến 10-15% so với ngày thường, riêng với tour thuê bao nguyên chuyến khách hàng vẫn được cung cấp giá tốt. Chỉ cần giá vé máy bay không điều chỉnh lớn, khách hàng có thể mua tour trọn gói với chi phí rất hợp lý. Thậm chí, nếu khách hàng đăng ký sớm còn được tặng thêm một số khuyến mại khác như giảm giá trực tiếp, tặng lệ phí visa...
 
Ngoài các đường bay nội địa và quốc tế quen thuộc đang có sức hút, trong thời gian từ 5-7 ngày nghỉ du khách có thể lựa chọn thêm các tuyến tour mới mang lại những trải nghiệm lạ như “ngắm tuyết rơi, chơi trượt tuyết” ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Thụy Sĩ; du lịch kết hợp với cầu an, cầu may cho một năm mới tại “đất Phật” Ấn Độ, Nepal,  Bhutan - quốc gia hạnh phúc hay Myanmar, Campuchia… - các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á với giờ bay ngắn, thích hợp cho gia đình có người cao tuổi và trẻ em. Với tour nội địa, chùm tour săn mây nơi địa đầu Tổ quốc Tà Xùa, Mường Tè, Y Tý, Bình Liêu… du khách không chỉ thưởng ngoạn các điểm săn mây mà còn có có cơ hội chinh phục những dòng sông huyền thoại đã đi vào vào thơ ca, lịch sử như Lũng Pô - nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt; Kẻng Mỏ - đầu nguồn Sông Đà…
 
Để có giá tour tốt, theo khuyến cáo của các hãng lữ hành, người tiêu dùng nên thu xếp công việc, đăng ký sớm, tránh trường hợp “nước đến chân mới nhảy” vì giá tour thay đổi theo từng tuần, càng đăng ký sớm du khách càng có cơ hội mua giá rẻ hơn. Tuy nhiên, du khách cần thận trọng khi mua tour qua mạng dưới dạng gói combo (gói dịch vụ).
 
Thời điểm này, có nhiều gói dịch vụ du lịch được giới thiệu với giá rất rẻ như đi Quy Nhơn chỉ 2,6 triệu đồng/người/tour 3 ngày 2 đêm; Nha Trang là 3,6 triệu đồng, Đà Nẵng là 1,9 triệu đồng (đã bao gồm vé máy bay khứ hồi, khách sạn và ăn sáng) cho thời gian lưu trú từ tháng 1 - 5 năm 2019 khiến khách hàng dễ hiểu lầm. Theo đại diện các công ty du lịch, Tết Nguyên đán “rơi” vào thời kỳ du lịch thấp điểm, mặt giá tour thường không cao nhưng ở một số giai đoạn nhất định, trong đó có dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại cao, giá tour có thể tăng gấp đôi.
 
Vì vậy, khi được giới thiệu tour giá rẻ, du khách cần tìm hiểu kỹ thông tin (ngày giờ xuất hành, tiêu chuẩn khách sạn, ăn uống, chương trình tham quan…). Không nên thanh toán toàn bộ chi phí chuyến đi, nhất là các giao dịch chuyển khoản; kiểm tra lại thông tin về cơ sở lữ hành từ phía đối tác là nhà hàng, khách sạn, hãng vận tải. Tìm hiểu kỹ nhân thân của người chào bán tour trên trang mạng xã hội cá nhân của người đó và qua các trang thông tin du lịch uy tín để tránh đầu năm gặp những điều không mong muốn hoặc bị lừa đảo.
 
 
Minh Hà

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.