Đầu năm mua lợn sứ cầu may

Chia sẻ

PNTĐ-Những ngày đầu năm, người dân, du khách rất thích đến làng gốm Bát Tràng tham quan và mua những món quà kỷ niệm, đặc biệt là những con giáp với mong muốn lấy lộc đầu năm.

 
Năm nay là năm Hợi, làng gốm Bát Tràng có rất nhiều các sản phẩm tạo hình con lợn độc đáo. 
 
“Sốc” với lợn gốm sứ99 triệu đồng
 
Chú lợn gốm sứ 99 triệu đồng được xem là chú lợn nổi tiếng nhất ở làng gốm Bát Tràng từ trước Tết đến giờ. Chú lợn này được sáng tạo bởi một công ty gốm sứ có “đại bản doanh” khá lớn ngay gần chợ gốm Bát Tràng. Công ty đặt chú lợn nằm ở vị trí trang trọng nhất ngay mặt tiền của showroom trưng bày cùng tấm giấy chứng nhận “Top độc bản Việt Nam” cho “Kỳ linh Kỷ Hợi - phiên bản đặc biệt” đã được Viện sáng tạo độc bản Việt Nam chứng nhận vào 2/1/2019. 
“Kỳ linh Kỷ Hợi” to bằng một chú lợn… “cắp nách”, được tạo hình khá mũm mĩm, má phính, tròn trịa, cười híp mắt hồn hậu, có dáng hình khá bệ vệ với đôi tai dài. Trên lưng chú ghi 4 chữ vàng: “Tích phúc vô cương”.
 
Đầu năm mua lợn sứ cầu may - ảnh 1
Chú lợn con giáp trị giá 99 triệu đồng gây sốt

 
Chú lợn “Kỳ linh Kỷ Hợi” được coi là một sản phẩm mang sắc màu phong thuỷ, được sản xuất đặc biệt dành cho năm 2019. Theo tiết lộ, 4 chữ “Tích phúc vô cương” chính là 4 chữ Vàng mà người mua rất thích. Vậy nên, mặc dù mức giá đắt cắt cổ hàng trăm triệu đồng, nhưng “Kỳ linh Kỷ Hợi” đã “cháy hàng” dịp trước tết. Theo giấy chứng nhận độc bản thì “Kỳ linh Kỷ Hợi” có 99 con, mỗi con được bán ra đúng 99 triệu đồng, sản phẩm đắt đỏ này góp phần tạo cho thị trường chơi con giáp những điều lý thú. 
 
Anh Nguyễn Trung Thành, Tổng giám đốc đơn vị sở hữu 99 độc bản “Kỳ linh Kỷ Hợi” cho biết, anh cùng các nghệ nhân đã trăn trở suy nghĩ rất nhiều để có thể có được tạo hình con giáp “Kỳ linh Kỷ Hợi” phảng phất dáng vẻ an lạc của Di Lặc. 
 
Anh nói, con lợn nhìn thì dễ thương nhưng việc tạo hình trên sản phẩm đặc biệt là sản phẩm phong thuỷ vô cùng khó. Nếu tạo hình bình thường thì lại là quá đỗi bình thường, nhưng đưa thành sản phẩm phong thuỷ phục vụ thú chơi con giáp là cả một kỳ công. Con giáp năm Hợi luôn đem đến cho người ta một cảm nhận về sự sung túc, bình yên, no đủ nên việc tạo hình con giáp phảng phất vẻ đẹp của tượng Di Lặc đã giúp khách hàng yêu thích hình mẫu này. 
Những chú lợn dễ thương và kỳ dị
 
Năm nay, những chú lợn được các gia đình làm gốm sứ ở Bát Tràng tha hồ “biến hình” phong phú. Thường chúng ta chỉ quen với những chú lợn đất béo tròn, miệng cười tươi, dáng hình ủn ỉn, thì năm nay ở Bát Tràng lại trưng bày đầy những chú lợn… siêu nhân như: lợn siêu nhân nhện, lợn Batman… Nhiều nhất là lợn siêu nhân nhện với lưới nhện xanh đỏ cùng tấm áo khoác siêu nhân xanh đặc trưng, được đám trẻ con rất thích. 
 
Người làm nghề Bát Tràng cũng rất nhạy bén khi tạo ra những chú lợn con giáp in nhiều loại hoa văn khác nhau trên thân. Chú lợn bách hoa được khắc nổi hàng trăm bông hoa màu sắc sặc sỡ có giá 500-600 ngàn đồng/1 con đã nhanh chóng “cháy hàng” khi mới ra lò. 
 
Ngoài ra là những chú lợn xinh xắn để làm kỷ niệm nhân năm Kỷ Hợi. Những chú lợn nhỏ bé xinh trong lòng bàn tay với nhiều kiểu dáng khác nhau cùng màu sắc nhã nhặn như xanh, hồng, tím nhạt… có giá chỉ 20 ngàn đồng/1 con.
 
Hoàng Nhi

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.