Khánh thành toà nhà Bệnh viện Tuệ Tĩnh vào ngày Thầy thuốc Việt Nam

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 27/2/2019, Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam đã tổ chức Kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam và khánh thành tòa nhà Bệnh viện Tuệ Tĩnh.

 
Ngày 27/2/2019, Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam đã tổ chức Kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam và khánh thành tòa nhà Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến dự, chúc mừng và cắt băng Khánh thành Tòa nhà.
 
Khánh thành toà nhà Bệnh viện Tuệ Tĩnh vào ngày Thầy thuốc Việt Nam - ảnh 1
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, PGS.TS Đậu Xuân Cảnh tại buổi Lễ cắt băng Khánh thành Tòa nhà Bệnh viện Tuệ Tĩnh

 
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Đậu Xuân Cảnh – Giám đốc Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam cho biết: Ngày 27/2/1955, Bác Hồ viết thư cho Cán bộ y tế, căn dặn: “Ông cha ta ngày trước có nhiều kinh nghiệm quý báu về cách chữa bệnh bằng thuốc ta, thuốc bắc. Để mở rộng phạm vi y học, các cô các chú cũng nên chú trọng nghiên cứu và phối hợp thuốc “đông” và thuốc “tây”. Nhớ lời Bác, các thày thuốc Học viện Y dược cổ truyền Việt Nam qua nhiều thế hệ luôn thực hiện nghiêm sự kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại trong quý trình xây dựng Học viện, phát triển Bệnh viện, đào tạo nhân lực và tổ chức khám chữa bệnh phục vụ nhân dân. Đến nay, Học viện đã đạt được nhiều thành tích quan trọng trong đào tạo, khám chữa bệnh. 
 
Học viện có hơn 600 cán bộ, viên chức, trong đó hơn 350 người là thày thuốc trình độ cao như GS, PGS, TS, ThS, bác sỹ chuyên khoa I,II, bác sỹ nội trú đã tổ chức khám, chữa bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân, học viện đào tạo hàng ngàn thày thuốc gồm các chuyên ngành y học cổ truyền, bác sỹ đa khoa, dược sỹ đại học ở bậc đại học và sau đại học, các chuyên ngành này đang phối hợp để nâng cao chất lượng đào tạo. Năm 2010 Học viện đặt mục tiêu trở thành cơ sở khám chữa bệnh đa khoa hạng I trong cả nước
 
Tại Lễ kỷ niệm, Học viện cũng đã cắt băng khánh thành Tòa nhà Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Tòa nhà được xây dựng với quy mô 100 giường, cùng hơn 20 giảng đường và các phòng khám khang trang, sạch sẽ, đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đa phương tiện nhằm nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh cho nhân dân.
 
Thay mặt Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã chúc mừng, ghi nhận những thành tích đã đạt được của tập thể, Ban lãnh đạo Học viện. Bộ trưởng tin tưởng trong thời gian tới, tập thể các cán bộ, bác sĩ của Bệnh viện Tuệ Tĩnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, nâng cao tay nghề hơn nữa, xây dựng Bệnh viện trở thành điểm khám chữa bệnh uy tín được nhân dân tin tưởng. 
 
 
Hồng Minh

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.