Người vợ “đảm” trong mắt “sao nam”

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, các nam nghệ sĩ Việt chia sẻ với báo Phụ nữ Thủ đô quan điểm của mình về người phụ nữ lý tưởng trong mắt họ.

 
MC Đức Bảo: “Thích người vợ đảm lược, biết cách phân chia trách nhiệm”
 
Người vợ “đảm” trong mắt “sao nam” - ảnh 1
Vợ chồng MC Đức Bảo

 
MC Đức Bảo trong chương trình “Chúng tôi là chiến sỹ” đã kết hôn khoảng 1 năm với cô gái sinh năm 1992, Bùi Phương Thảo, đang là biên tập viên của Đài truyền hình Quốc hội. Cặp đôi có cùng quan điểm rằng: điều quan trọng nhất trong tình yêu là sự hoà hợp.
 
Đức Bảo bày tỏ: “Tôi thích người phụ nữ đảm đang, thông minh trong sắp xếp cuộc sống phù hợp với hoàn cảnh, công việc và khả năng tài chính. Chữ “đảm” ở đây không phải là đảm đang quán xuyến mọi việc trong gia đình như trước kia, mà là đảm lược, biết cách phân chia trách nhiệm và khiến chồng mình bắt tay vào cùng mình xử lí mọi công việc. Đó cũng là cách gia đình tôi chia sẻ với nhau”. Nam MC nói, anh rất hài lòng với bà xã của mình vì cô có đủ những tiêu chí mà anh mong muốn. 
 
Thừa nhận, người phụ nữ hiện đại ngày càng có nhiều áp lực, họ vừa phải “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, nên nam MC sẵn sàng chia sẻ với bà xã mọi công việc khi có thể. “Nếu cô ấy bận thì tôi sẽ làm việc nhà, có thể không được gọn gàng chu toàn như bàn tay phụ nữ, nhưng tôi biết tiếp thu và lần sau sẽ làm tốt hơn, miễn là được nghe góp ý một cách nhẹ nhàng. Tôi thấy việc nhà nhiều lắm, không chia sẻ thì khó có một căn nhà đúng chuẩn “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm” - anh nói.
 
MC Đức Bảo chia sẻ thêm, đã 31 mùa 8/3 trôi qua trong cuộc đời và anh có một thói quen là luôn mua hoa tặng mẹ cũng như người phụ nữ thân yêu của mình trong ngày đặc biệt này, để thể hiện tình cảm và sự trân trọng với họ. “Trong những năm gần đây, tôi chọn tổ chức một bữa ăn tối cùng gia đình ở nhà hàng vào ngày 8/3. Đây cũng là dịp để cả nhà sum họp và chia sẻ thời gian cùng với nhau” - Đức Bảo cho hay.
 
Diễn viên Minh Tiệp: “Quan trọng nhất là sự chân thành”
 
Người vợ “đảm” trong mắt “sao nam” - ảnh 2
Diễn viên Minh Tiệp bên vợ và con gái

 
Minh Tiệp kết hôn năm 2011 với bà xã Thùy Dương, kém anh 13 tuổi. Nổi tiếng là người đàn ông “đào hoa” nhưng kể từ khi lập gia đình, anh đã tập trung tất cả cho tổ ấm nhỏ yêu thương với vợ và con gái. 
 
Với Minh Tiệp thì: “Mỗi người có một quan niệm khác nhau về người vợ đảm. Tôi không quá quan trọng việc đảm đang hay không mà tôi quan trọng làm bất kì việc gì cũng phải bắt nguồn từ cái tâm thay vì xác định đó là nghĩa vụ. Tôi sợ nhất người phụ nữ vào bếp trong trạng thái phải nấu ăn thay vì họ muốn nấu”. 
 
“Tôi không phải là tuýp thích kiểu phụ nữ hiện đại. Vợ tôi không quá xuất sắc trong công việc kinh doanh và cũng không phải là người hoàn hảo trong việc bếp núc. Nhân vô thập toàn mà, bản thân tôi cũng không phải người hoàn hảo, mọi thứ với tôi chỉ là ở mức độ tương đối. Tôi cũng không phải là người quá cầu toàn. Tôi cần ở người phụ nữ sự chân thành, hết lòng vì chồng con và những điều đó vợ tôi luôn có, thế là đủ” - Minh Tiệp nói thêm.
 
Nam diễn viên phim Quỳnh búp bê khẳng định mình không có thói quen tặng quà cho ai đó vào đúng ngày lễ hoặc sinh nhật, thay vào đó, anh sẽ tặng sớm hoặc muộn hơn. Minh Tiệp bảo, điều quan trọng nhất là cách chúng ta đối xử, quan tâm tới nhau hàng ngày chứ không phải chỉ một vài ngày lễ hay dịp đặc biệt.
 
Diễn viên Hà Việt Dũng: “Vui vì vợ biết cư xử, đối nội đối ngoại”
 
Người vợ “đảm” trong mắt “sao nam” - ảnh 3
Vợ chồng diễn viên Hà Việt Dũng

 
Nam diễn viên sinh năm 1987, Hà Việt Dũng, là người dân tộc Mường, vừa kết hôn với cô gái sinh năm 1993, người dân tộc Thái tên Hà Thị Nhung cách đây vài tháng. Họ quen nhau và tổ chức đám cưới trong một thời gian khá ngắn so với người khác nhưng nam diễn viên bảo ngay những ngày đầu gặp gỡ cả hai nhận ra không thể sống thiếu nhau. Hiện cả hai chuyển từ TP.HCM vào Đà Nẵng sinh sống.
 
Hà Việt Dũng chia sẻ, anh quan niệm, người vợ đảm không nhất thiết phải biết giặt quần áo, rửa bát, quét nhà… “Đảm là biết đối nội, đối ngoại, nói đơn giản hơn là một người biết cư xử” - nam diễn viên Ngược chiều nước mắt, bày tỏ.
 
“Chúng tôi mới cưới đã đi suốt, không thường xuyên ở nhà nội hay nhà ngoại nên cũng không gặp khó khăn gì trong việc đối nội hay đối ngoại, chỉ có hai vợ chồng thì chúng tôi không quá câu nệ chuyện đó.
 
Khi tôi bận quay phim, vợ vẫn thay tôi quán xuyến mọi công việc gia đình và cả công việc khác của chúng tôi nữa. Tôi thấy rất hài lòng về bà xã của mình và với tôi người phụ nữ biết lo lắng, biết quán xuyến cho gia đình là điều mà mỗi người đàn ông đều cần” -Hà Việt Dũng tâm sự.
 
Anh cũng nói thêm, anh thích nhất là được ở bên người mình yêu thương trong những ngày đặc biệt, chuyện quà cáp thì nên tặng theo điều kiện, hoàn cảnh chứ không nên quan trọng hóa. 
 
 
Nguyên Vũ

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.