Khởi động chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” 2019

Chia sẻ

PNTĐ-Năm 2019, đánh dấu năm thứ 5 chương trình Mizuiku được triển khai tại Việt Nam và năm thứ 3 triển khai với quy mô toàn quốc.

Tập đoàn Suntory Holdings Ltd. (Nhật Bản), Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam), Hội Đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phối hợp tổ chức lễ khởi động chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” năm 2019 tại tỉnh Lạng Sơn.  
  
Chương trình Mizuiku được tập đoàn Suntory khởi xướng tại Nhật Bản vào năm 2004. Năm 2015, chương trình được triển khai thí điểm thành công tại các tỉnh phía Bắc của Việt Nam, với mục tiêu giáo dục học sinh tiểu học về ý thức bảo vệ nguồn nước và xây dựng các công trình nước sạch tại các khu vực vùng sâu, vùng xa của Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, chương trình đã được mở rộng lên 70 trường, với hơn 18.000 học sinh tiểu học được tham gia các lớp học về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước. 50 công trình nước sạch đã được lắp đặt trên khắp cả nước, cung cấp nước sạch cho gần 23.000 người dân địa phương.
 
Khởi động chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” 2019 - ảnh 1
Đại diện BTC cùng nhấn nút khởi động chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” 2019

 
Năm 2019, đánh dấu năm thứ 5 chương trình Mizuiku được triển khai tại Việt Nam và năm thứ 3 triển khai với quy mô toàn quốc. Năm nay, ngoài 70 trường tiểu học khác đã và đang triển khai chương trình trên cả nước, chương trình sẽ được triển khai mới ở 17 trường tiểu học tại các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Nam, Đồng Nai và Bến Tre. Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang tiến hành thẩm định bộ tài liệu của chương trình Mizuiku để cho phép sử dụng như tài liệu tham khảo phục vụ cho các hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học. Chương trình sẽ lần đầu tiên ra mắt bộ truyện tranh dành cho trẻ em, với nhân vật Mizu là người dẫn dắt các câu chuyện về bảo vệ nguồn nước.
 
 
PV

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau:
Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp  trên VNeID

Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

(PNTĐ) - Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VneID) và Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) do Sở Tư pháp Hà Nội biên soạn được đăng tải tại Trang thông tin điện tử của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố https://pbgdpl.hanoi.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp Hà Nội https://sotuphap.hanoi.gov.vn.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.