Ngày hội sách 2019: Tôn vinh sách và những người làm sách

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày hội Sách năm 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 19/4 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam với nhiều hoạt động hấp dẫn.

 
Sự kiện thường niên được tổ chức để chào mừng ngày Sách Việt Nam 21/4 và ngày Sách và bản quyền thế giới 23/4, đồng thời cổ vũ văn hóa đọc của người dân, đặc biệt là bạn đọc trẻ…
 
Với chủ đề “Sách - Kết nối tri thức và phát triển”, Ngày hội Sách năm nay tiếp tục được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người làm công tác sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách.
 
Qua đó, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc tiếp thu kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.
 
Ngày hội sách 2019: Tôn vinh sách và những người làm sách - ảnh 1
Độc giả trẻ ngày càng quan tâm đến sách qua sự kích cầu của Ngày hội Sách

 
Điểm nhấn của Ngày hội Sách 2019 là triển lãm “Sách - Kết nối tri thức và phát triển”, trưng bày các tư liệu giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển tri thức thông qua các học thuyết, các phát minh, sáng chế vĩ đại… Bên cạnh đó, các tài liệu về tinh hoa tri thức nhân loại, các nền văn hóa, văn minh và những điều bí ẩn của giới tự nhiên cùng những khám phá của con người, hay các tài liệu về sự kết nối của tri thức từ quá khứ, hiện tại tới tương lai, tạo tiền đề cho phát triển và mang lại nhiều thành tựu trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học và công nghệ… cũng sẽ được trưng bày tại triển lãm lần này. Triển lãm kéo dài từ ngày 19/4-5/5 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam.
 
Tại Ngày hội Sách 2019, độc giả được giao lưu với Trang Thanh Hiền, GS.TS. Thái Kim Lan và tìm hiểu về những cuốn sách như “Tranh Tết: Nét tinh hoa truyền thống Việt” (ThaihaBooks); “Mai này mưa tạnh trong xuân” (NXB Kim Đồng)... 
 
Ngày hội Sách 2019 cũng tổ chức hàng loạt sự kiện thu hút bạn đọc trẻ như cuộc thi vẽ tranh theo sách với chủ đề “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”. 
 
Thông qua cuộc thi kể chuyện theo sách bằng tiếng Việt và tiếng Anh, những câu chuyện về lịch sử, văn hoá, văn học Việt Nam và thế giới cũng sẽ được giáo viên và học sinh các trường phổ thông tái hiện thông qua hình thức kể chuyện song ngữ. Cuộc thi này được duy trì thường niên trong Ngày hội Sách và năm nào cũng thu hút số lượng lớn học sinh tham gia. 
 
Ngoài ra, ban tổ chức còn tổ chức thi nhận diện tác giả, tác phẩm thông qua các câu hỏi qua đó giúp mở ra những góc nhìn thú vị về các tác phẩm văn học trong nhà trường.  
 
Cùng với đó, hội sách sẽ giới thiệu hàng ngàn đầu sách với giá bán ưu đãi, quà tặng hấp dẫn và hỗ trợ sách cho các thư viện vùng sâu, vùng xa...
 
 
Tiêu Vân 

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.