Hun đúc niềm tin học Bác, làm theo Bác

Chia sẻ

PNTĐ-Học Bác, làm theo Bác là luôn hun đúc niềm tin đi theo con đường mà Người đã lựa chọn và dẫn dắt. Đó là trách nhiệm, là niềm tự hào lớn lao của các thế hệ người Việt Nam.

 
Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại mà gần gũi với nhân dân bởi Người luôn có niềm tin mãnh liệt vào sự tất thắng của khối đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng. Học Bác, làm theo Bác là luôn hun đúc niềm tin đi theo con đường mà Người đã lựa chọn và dẫn dắt. Đó là trách nhiệm, là niềm tự hào lớn lao của các thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau trong công cuộc dựng nước và giữ nước. 
 
 
Hun đúc niềm tin học Bác, làm theo Bác - ảnh 1
Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người khởi xướng, xây dựng và hết lòng chăm lo cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc. (Ảnh: Bảo tàng Lịch sử)

Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại mà gần gũi với nhân dân bởi Người luôn có niềm tin mãnh liệt vào sự tất thắng của khối đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng. Học Bác, làm theo Bác là luôn hun đúc niềm tin đi theo con đường mà Người đã lựa chọn và dẫn dắt. Đó là trách nhiệm, là niềm tự hào lớn lao của các thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau trong công cuộc dựng nước và giữ nước. 
 
Ngày 19/5 là ngày đặc biệt, không chỉ là ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn hội tụ những sự kiện lớn liên quan trực tiếp đến niềm tin sắt đá của Người. Đó là ngày thành lập Mặt trận Việt Minh (19/5/1941) theo sự chỉ đạo của Người để mở rộng, tăng cường sức mạnh đoàn kết mọi tầng lớp nhân dân, đưa sự nghiệp cách mạng chuyển sang giai đoạn mới, tiến tới tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945 giành lại độc lập, khai sinh nước Việt Nam mới. Đó cũng là ngày khai mở Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại (19/5/1959) vượt qua mọi gian khổ, hi sinh, mưa bom bão đạn để chi viện Cách mạng miền Nam, quyết đưa sự nghiệp chống Mỹ cứu nước đến thắng lợi cuối cùng. 
 
Ngày nay chúng ta nhớ Người, nhớ những kỷ niệm gắn với niềm tin sắt đá từ Người đã truyền đến toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Vì sao Người đã tin và cổ vũ một dân tộc mất nước, nghèo đói, lầm than “mang sức ta mà giải phóng cho ta”, để nhất tề đứng dậy, làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám long trời, lở đất? Vì sao Người đã khẳng định “trận này chỉ có thắng” để quân dân ta làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”? Cũng chính niềm tin sâu sắc và khoa học vào đường lối Cách mạng, kháng chiến của Đảng và ý chí độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc của nhân dân mà Người đã khẳng định chân lý “Không có gì quí hơn độc lập, tự do” và cổ vũ “miền Nam thành đồng Tổ quốc” , hậu phương “Mỗi người làm việc hăng hái vì đồng bào miền Nam ruột thịt”.
 
Trong bản Di chúc bất hủ, Người viết những câu đầu tiên: “Cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân ta dù phải kinh qua gian khổ, hi sinh nhiều hơn nữa, song nhất định thắng lợi hoàn toàn. Đó là một điều chắc chắn”. Và chúng ta mãi nhớ câu thơ cuối cùng Người để lại:
 
“Còn non, còn nước, còn người
Thắng giặc Mỹ, ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay”.
 
Cả cuộc đời Người và lời thơ nhắn nhủ với hi vọng, tin tưởng da diết ấy đã trở thành nguồn động lực để chúng ta và cả những thế hệ sinh sau phấn đấu xây dựng đất nước ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.
 
Học Bác, làm theo Bác, chúng ta đã thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới toàn diện đất nước, tiến những bước vững chắc trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Chúng ta đã đưa cuộc sống toàn thể nhân dân ngày một cải thiện, vượt qua mức thu nhập thấp lên mức thu nhập trung bình, đưa chỉ số phát triển con người của Việt Nam đứng thứ 116/189 nước cùng được xếp hạng và thuộc nhóm trung bình cao.
 
Đầu năm 2019 này, tổ chức Brand Finance đã đánh giá Thương hiệu quốc gia Việt Nam có giá trị 235 tỉ USD, đứng hạng 43/100 quốc gia được đánh giá và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh với mức A+. Nên nhớ, Thương hiệu quốc gia (National Brands) được thực hiện theo các phương pháp lượng hóa giá trị kinh tế tổng hợp từ các lĩnh vực mà cốt lõi là đầu tư, du lịch, sản phẩm và dịch vụ, con người và tài năng. Mới nhất, tháng năm này, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings đã nâng hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam từ mức ổn định lên mức tích cực. Cách xếp hạng của Fitch nhằm vào nợ công của Chính phủ các nước.
 
Tại nước ta, mức nợ công được Quốc hội cho phép vào năm 2016 tiếp cận mức trần 65% GDP nhưng chúng ta đã đưa từ mức 53% GDP (2016) xuống 50,5% (cuối năm 2018) và tổ chức Fitch đánh giá cao kết quả đó đồng thời dự báo đến năm 2020, nợ Chính phủ sẽ giảm xuống còn 46% GDP…
 
Những con số đánh giá từ bên ngoài đó là đáng khích lệ nhưng trước hết người Việt Nam chúng ta đều cảm nhận được sự thay đổi của đất nước, cuộc sống xã hội và của chính mỗi miền quê. Những đổi mới mạnh mẽ trong cải cách thể chế, cải thiện môi trường đầu tư, tạo đà phát triển cho mọi thành phần kinh tế, trong xây dựng cơ sở hạ tầng, bảo đảm an sinh xã hội, trong xây dựng văn hóa và con người, đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - đào tạo… Và bao quát toàn bộ là sự ổn định chính trị, xã hội, giữ vững môi trường hòa bình đã là nền tảng cho đất nước phát triển nhanh và bền vững, nâng cao vị thế, tiềm lực.
 
Noi gương Bác, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức của Người, cán bộ, Đảng viên chúng ta đã phấn đấu rèn luyện theo những lời di chúc thiêng liêng mà tha thiết của Bác “thực sự thấm nhuần đạo đức Cách mạng, thực sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư… giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ trung thành của nhân dân”.
 
Cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, khắc phục bệnh quan liêu xa dân đã và đang được chúng ta tiến hành những bước bài bản, chắc chắn và thành công đáp lại niềm tin của nhân dân. Nhưng xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng bộ máy, khắc phục những khuyết tật, điểm yếu trong mỗi tổ chức Đảng, mỗi cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội là nhiệm vụ lâu dài, nhiều cam go và cả đau đớn.
 
Chỉ có sự kiên định, niềm tin son sắt vào sự lãnh đạo của Đảng, chỉ có quyết tâm hành động, nêu gương “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” thì chúng ta mới thành công. Phía trước là những cuộc bứt phá đưa đất nước vượt khỏi “bẫy thu nhập trung bình” , nâng cao năng suất lao động, xây dựng Nông thôn mới, đô thị thông minh, tiến bước vào cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0… 
 
Thử thách lớn, gian nan còn nhiều, cán bộ, Đảng viên và nhân dân ta học Bác, làm theo Bác là hun đúc niềm tin, rèn luyện bản lĩnh, vững bước trên con đường Bác đã lựa chọn.
 
 
Mạnh Hùng 

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.