Tâm giao trò chuyện

Chia sẻ
 
Yêu là cứ phải dâng hiến?
 
Em vừa mới nhận lời yêu một người hôm trước thì hôm sau anh ấy đòi hỏi sự dâng hiến của em. Anh ấy bảo yêu thì phải dâng hiến cho nhau, nếu không làm điều đó nghĩa là chưa thật lòng yêu. Em bối rối quá, không biết phải làm thế nào vì rời quê đi học xa nhà, mẹ em luôn dặn dò phải giữ mình cho đến ngày kết hôn. Vì sợ nên em vẫn chưa đồng ý dâng hiến cho anh ấy. Tối qua, anh ấy nhắn tin theo kiểu ra tối hậu thư cho em rằng nếu trong tuần này em không đồng ý chuyện đó thì chia tay. Em hoang mang quá, chẳng lẽ cứ phải dâng hiến thì mới giữ được tình yêu hả Tâm Giao?
 
Nguyenbinhan@gmail.com
 
Hiện nay, có một số bạn trẻ vẫn quan niệm tình yêu phải đi liền với tình dục. Do vậy, họ đòi hỏi người yêu phải dâng hiến để thể hiện tình yêu. Nếu người yêu không đáp ứng, họ cho đó là chưa thật lòng yêu. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho nhiều bạn trẻ đã chấp nhận quan hệ tình dục trước hôn nhân mà không để ý đến hậu quả của nó. Tuy nhiên, việc đòi hỏi người yêu dâng hiến đôi khi lại không bắt nguồn từ tình cảm chân thành trong tình yêu, mà xuất phát từ nhu cầu sinh lý đơn thuần. Vì thế, có không ít cô gái lâm vào tình cảnh bị người yêu "bỏ của chạy lấy người" sau khi đã "no xôi chán chè".
 
Với trường hợp của bạn, hai người mới bắt đầu yêu, việc chấp nhận quan hệ tình dục ngay là quá sớm. Bạn hãy lựa lời, phân tích cho người yêu hiểu mong muốn giữ gìn chuyện ấy cho đến khi hai người tính đến chuyện cưới xin. Nếu anh ấy cứ cố tình đòi hỏi, kiên quyết chia tay khi không nhận được sự dâng hiến từ bạn, thì bạn cũng nên suy nghĩ lại chuyện tình cảm này. Bởi một chàng trai yêu bạn chân thành sẽ tôn trọng ý kiến của bạn, biết kìm chế bản thân để giữ gìn cho người yêu. Một người chỉ biết đòi hỏi bằng được, bất chấp cảm nhận của bạn gái là người ích kỷ, không đáng tin cậy, bạn có thể chấp nhận chia tay, tìm kiếm một chàng trai thật lòng yêu bạn hơn. 
 
Nếu, anh ấy chỉ đưa ra điều kiện để "dọa" bạn nhưng sau đó vẫn không chia tay, bạn hãy tiếp tục "đả thông tư tưởng" cho anh ấy. Sau một thời gian yêu nhau, tìm hiểu kỹ càng, bạn có được sự an tâm về anh ấy, biết rõ tình yêu có tương lai, nếu không thể kìm nén sự nồng nàn mỗi lúc hai người bên nhau, bạn phải có biện pháp an toàn. Điều này giúp bạn tránh được việc mang thai ngoài ý muốn, phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục. Yêu nhưng phải biết cách bảo vệ an toàn cho bản thân bạn nhé!
 
 
Có nên lắp định vị theo dõi chồng?
 
Chúng em cưới nhau được 4 năm và có một bé gái xinh xắn. Hiện tại, em đang mang bầu lần thứ hai, vì sức khỏe yếu nên em nghỉ việc ở nhà dưỡng thai chờ sinh con. Gia đình em kinh tế vững nên em cũng không nhất thiết phải đi làm bươn chải kiếm tiền. Từ ngày ở nhà, em luôn lo lắng chồng ra ngoài ngoại tình vì anh ấy hay đi sớm về muộn. Em muốn lắp thiết bị định vị vào xe ô tô của chồng để theo dõi anh ấy có đi lăng nhăng với phụ nữ khác bên ngoài không? Nhưng, em lại lo sợ nếu lắp định vị theo dõi mà phát hiện anh đi lăng nhăng thật thì sẽ làm thế nào? Hạnh phúc của em có bị đổ vỡ không? Tâm Giao hãy cho em lời khuyên?
 
Minhanh@yahoo.com
 
Bạn đang mang thai nên tâm lý cũng trở nên nhạy cảm hơn, luôn lo lắng, suy nghĩ, thậm chí là suy diễn trước một vấn đề mà mình có cảm giác bất an. Thay vì luôn lo lắng, ám ảnh bởi chuyện mình ở nhà thì chồng sẽ có thời gian ra ngoài lăng nhăng bồ bịch, bạn hãy suy nghĩ theo hướng tích cực hơn. Đó là chồng vẫn chung thủy, có trách nhiệm với vợ con. Bạn nên hiểu, đôi khi việc người chồng ra ngoài bồ bịch không hẳn xuất phát từ anh ấy có tính trăng hoa, mà nó còn xuất phát từ việc ứng xử hàng ngày của vợ.
 
Khi anh ấy không tìm thấy sự yêu thương, chia sẻ từ vợ, và trong cuộc sống luôn bị đẩy vào tình trạng bị vợ "kỳ thị tình dục" thì sẽ tìm kiếm điều ấy bên một người phụ nữ khác. Ngược lại, đối với người chồng cũng vậy, người vợ sẽ không xao lòng với người đàn ông khác nếu như chồng vẫn tạo cho vợ cảm giác được yêu thương, tôn trọng, thấu hiểu. Bạn vẫn cứ là người vợ yêu chồng, luôn tạo cảm giác tươi vui cho anh ấy sau mỗi ngày làm việc trở về nhà thì anh ấy nỡ lòng nào đi tìm cảm giác lạ bên ngoài. 
 
Dù vậy, bạn cũng cần biết cách "lôi chồng" về nhà sau mỗi giờ làm việc, hãy khéo léo kéo anh ấy vào công việc chăm con, quan tâm đến vợ khi đang mang bầu mệt mỏi. Việc anh ấy đi sớm về muộn không hẳn là do lăng nhăng bên ngoài mà do công việc bận rộn hơn. Bạn hãy quan tâm để biết được nguyên nhân từ đó chia sẻ lại với chồng. Việc lắp định vị để theo dõi chồng là không nên, bởi nó sẽ khiến cho bạn giảm đi sự tin tưởng chồng mình. Vợ chồng thiếu sự tin tưởng lẫn nhau là sẽ khó hạnh phúc đấy bạn nhé!
 
Người yêu muốn đi du học không muốn cưới
 
Tình yêu của chúng em đang mặn nồng, em muốn bàn đến chuyện cưới xin vào cuối năm nay thì cô ấy từ chối. Lý do, cô ấy muốn đi du học hai năm nên không muốn cưới bây giờ. Cô ấy hẹn em du học xong trở về sẽ cưới sau cũng chưa muộn. Em thì lo sợ tình cảm sẽ không bền vững khi cô ấy đi du học. Vì bạn bè em có nhiều người đổ vỡ tình cảm khi một người đi du học. Người ở nước ngoài có tình cảm mới, người ở trong nước cũng chẳng giữ được sự chung thủy. Em không muốn mình giống như họ nên thuyết phục cô ấy cưới trước rồi đi du học sau. Nhưng, cô ấy không đồng ý. Em phải làm thế nào đây Tâm Giao?
 
Nguyễn Văn Anh (Hoàng Mai, HN)
 
 Đối với phụ nữ, việc học hành, phát triển sự nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn khi họ kết hôn. Bởi phụ nữ vẫn còn nặng gánh với những mặc định về vai trò giới trong gia đình. Đó là nghĩa vụ chăm con, quán xuyến gia đình. Việc họ phải vừa lo việc nhà, vừa lo sự nghiệp sẽ rất khó khăn nếu như không có thời gian và sự chia sẻ từ chồng. Vì vậy, nhiều cô gái vẫn muốn phát triển sự nghiệp, học hành nâng cao trình độ trước khi kết hôn. Đây cũng là lý do bạn gái của bạn muốn đi du học trước khi kết hôn. Bạn nên ủng hộ cô ấy bởi thời gian du học cũng không quá lâu, thời đại công nghệ giúp việc liên lạc mỗi ngày của các bạn rất dễ dàng. 
 
Yêu xa luôn là thử thách cho các cặp đôi, buộc họ phải có niềm tin tưởng vững vàng với nhau mới giữ được tình cảm lâu bền. Bạn cũng đừng cho rằng ai đi du học thì tình yêu đều đổ vỡ. Sự đổ vỡ chỉ diễn ra khi bạn và cô ấy không tin tưởng nhau, tình cảm phai nhạt, không giữ được những ham muốn bản thân nhất thời. Khoảng cách không gian và thời gian chỉ là những lý do ngụy biện cho sự không chung thủy của mỗi người mà thôi. Cả hai hãy xem đây là một thử thách đầu tiên khi hai người quyết định gắn bó với nhau. Bởi kết hôn xong, các bạn sẽ còn phải đối diện với rất nhiều thử thách khác. Nếu như các bạn không đồng lòng vượt qua thì hôn nhân sẽ khó hạnh phúc, bền vững. 
 
Vợ chồng lục đục vì... hàng xóm
 
Khoảng 5 tháng nay, nhà em có hàng xóm mới. Đó là một cặp vợ chồng tuổi trạc bọn em. Chuyện chẳng gì nếu như không có chuyện vợ em lúc nào cũng mang chuyện hàng xóm ra so sánh với chuyện nhà mình và chỉ trích em. Có lúc, cô ấy bảo vợ hàng xóm lúc nào cũng ăn mặc thời trang, đi làm bằng xe máy đẹp, nước hoa thơm lừng. Tất cả là nhờ chồng cô hàng xóm yêu thương vợ, luôn mua sắm cho vợ chưng diện ngất trời. Rồi, cô ấy bảo em phải học tập anh hàng xóm biết sắm sửa, lo toan cho vợ. Em không hiểu mình còn phải lo toan như thế nào nữa, tháng nào em cũng đưa hết lương cho vợ, cô ấy muốn mua sắm gì tùy thích. Có lúc, vợ em lại mang anh hàng xóm ra so sánh với em, bảo trông anh ta lúc nào cũng phong độ quyến rũ trong khi em nhìn như... ông già khiến em rất bực mình. Cứ thế, vợ chồng em lục đục vì vợ chồng hàng xóm “hoàn hảo” kia? Làm thế nào để chúng em thoát khỏi tình trạng này?
 
Trongan19@gmail.com
 
Lâu nay, việc vợ/chồng thường mang hình mẫu lý tưởng của "chồng/vợ người ta" về so sánh trong nhà mình vẫn thường xảy ra. Mục đích của việc so sánh ấy là mong muốn chồng/vợ mình tốt hơn, hoàn hảo hơn. Tuy nhiên cũng có những người chồng đặt ra sự kỳ vọng vào chồng/vợ mình quá lớn, không nhìn vào thực tế hoàn cảnh sống của mình đến đâu, để rồi mang cảm giác thất vọng về bạn đời. Từ đó nảy sinh sự so sánh thái quá, tạo áp lực cho bạn đời khiến cuộc sống hôn nhân mệt mỏi. 
 
Việc vợ bạn so sánh bạn với chồng hàng xóm, Tâm Giao nghĩ bạn nên có sự chọn lọc trong đó. Nếu sự so sánh của cô ấy có những điều đúng, ví dụ bạn vẫn còn cẩu thả, luộm thuộm trong ăn mặc nên trông lúc nào cũng như... ông già, trong khi hàng xóm ăn mặc chỉn chu phong độ hơn.
 
Vợ nào cũng muốn chồng mình phong độ để giữ thể diện cho mình nên bạn cũng nên để ý đến ăn mặc hơn một chút. Bạn cũng nên phân tích cho vợ hiểu mình cũng muốn mua sắm cho vợ ăn mặc như vợ người ta nhưng vì khả năng kinh tế có hạn. Bạn cũng đã nỗ lực cố gắng lo cho vợ con, tiền lương đều đưa hết cho chứ không giữ lại tiêu xài cá nhân riêng, cô ấy hãy chia sẻ và thông cảm cho chồng. Tâm Giao tin chắc trước những lời chân thành của bạn, cô ấy sẽ thấu hiểu chồng hơn.
 
 
Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.