Khi người đẹp... làm báo

Chia sẻ

PNTĐ-Nghề báo có nhiều khó khăn, vất vả và thách thức nhưng nhiều người đẹp Việt thừa nhận đã đam mê, gắn bó rồi thì khó bỏ vì nghề có sức hút khó cưỡng.

 
Á hậu Tú Anh: Phải cân bằng giữa gia đình và công việc
 
Khi người đẹp... làm báo - ảnh 1

 
Tú Anh trở lại với công việc sau khi sinh em bé 4 tháng. Để thuận tiện cho việc chăm sóc con nhỏ, Á hậu hiện tại chọn tham gia một số chương trình có thể linh hoạt về thời gian. 
 
Gia đình Tú Anh có người thân làm báo nên từ nhỏ cô đã thích nghề báo, lớn lên Á hậu thỏa mơ ước khi trở thành một cô sinh viên học viện Báo chí tuyên truyền. “Nhưng, ngay cả khi là sinh viên trường báo thì Tú Anh cũng không thể hình dung hết được công việc làm báo sau này sẽ như thế nào. Những gì mình học, mình nghĩ cũng chỉ là những kiến thức cơ bản trong nghề. Nhà báo thì phải rèn luyện nhiều lắm, từ kĩ năng, khả năng ứng xử, tư duy trong công việc, lựa chọn, chắt lọc và xác thực thông tin…” Tú Anh chia sẻ.
 
 “Đến với nghề báo không dễ, và để duy trì theo nghề cũng không đơn giản. Trước đây khi không vướng bận gia đình, có những ngày Tú Anh dẫn 3 bản tin, hôm nào cũng thức dậy từ 4h30 sáng và trở về nhà lúc 21h, vô cùng vất vả. Có thể khán giả thấy trên truyền hình bản tin chỉ vài phút, nhưng phía sau đó là cả ê kíp chuẩn bị. 
 
Với các nhà báo nữ, nhất là nhà báo làm truyền hình để cân bằng được giữa gia đình và công việc là điều rất khó.
 
BTV Thu Hà: “Tôi ngưỡng mộ những nhà báo điều tra”
 
Khi người đẹp... làm báo - ảnh 2

 
BTV Thu Hà, top 10 Hoa hậu Việt Nam 2006, tốt nghiệp đại học Ngoại thương, đến với nghề báo rất tình cờ và đã từng nghĩ mình sẽ không thể gắn bó lâu dài với nghề. Tuy nhiên, sau khi làm quen, nỗ lực phấn đấu cô lại thấy nghề báo thật tuyệt vời. 
 
Thu Hà cho biết, cô luôn “dành sự tôn trọng đặc biệt cho những người làm báo điều tra, có chuyên môn cao”. 
 
“Tôi được ở cạnh những người làm báo điều tra, hiểu được họ cống hiến như thế nào, họ làm việc ngày đêm, chịu đựng nguy hiểm, gian khó ra sao. Tôi nghĩ, họ rất xứng đáng được tôn vinh. 
 
Hoa hậu Thu Thủy: Say nghề rồi nên khó bỏ
 
Khi người đẹp... làm báo - ảnh 3

 
Hoa hậu Thu Thủy chia sẻ chị vốn không có tố chất làm MC, đặc biệt MC thời sự cần có đài từ tốt, chất giọng dày… Hơn nữa, chị bắt đầu sự nghiệp lại khá muộn, gần 40 tuổi. Ở tuổi của chị, không nhiều người sẽ lại “khởi nghiệp” nhưng khi có duyên làm báo, Hoa hậu vẫn sẵn sàng Thu Thủy cho hay, những vất vả nghề báo là có thật như: thức khuya dậy sớm, đi đêm về hôm, không được nghỉ những ngày lễ Tết… 
 
“Có người bảo tôi sao tuổi này còn ôm cái khổ vào thân như thế? Tôi thấy không có vấn đề gì cả, khi đã quen, tôi thấy nghề có sức hút mạnh mẽ khiến không chỉ tôi mà các anh chị em trong ê - kíp đều rất say nghề, dù mệt mỏi bận rộn đến mấy. Tôi luôn muốn mình thật chỉn chu khi xuất hiện trên trên truyền hình”- Hoa hậu nói. Với Thu Thủy, dù vào nghề muộn nhưng chị đang được sống với ước mơ của mình vì trước kia chị định thi trường báo nhưng bố mẹ phản đối vì lo chị… yếu đuối, nhút nhát. 
 
MC Liêu Hà Trinh: Tâm hồn đủ lặng, trái tim đủ nóng khi làm báo
 
Khi người đẹp... làm báo - ảnh 4

 
Liêu Hà Trinh vừa là MC nổi tiếng, biên tập viên truyền hình, lại “tay ngang” là diễn viên, viết sách… Cho đến nay, cô cũng đã có hơn 10 năm dấn thân với nghề báo. 
 
“Trong vai trò người làm báo, đôi khi tôi cảm thấy cô đơn vì mình cứ miệt mài viết, đưa tin mà cũng không biết người đọc nghĩ thế nào. Nhưng khi có ai đó tương tác và bị lay động bởi những thông tin bạn chia sẻ,  bạn sẽ thấy hạnh phúc” - cô nói.
 
“Đọc những trang báo thơm mùi giấy, nghe một đoạn radio, hay xem một bản tin, gameshow ý nghĩa… tôi đều thầm cám ơn những ê kíp đã nghiêm túc tạo ra nó. Tôi rất trân trọng công sức của các anh chị em đồng nghiệp. Tôi chúc mọi người hồn đủ lặng và trái tim đủ nóng để truyền thông điệp kịp thời, chính xác, lan tỏa yêu thương” – Liêu Hà Trinh tâm sự. 
 
MC Hoàng Ngọc Bích: Mỹ nhân của người nông dân 
 
 
Khi người đẹp... làm báo - ảnh 5

Hoàng Ngọc Bích là biên tập thời tiết từng nhận được nhiều lời khen của dư luận khi lăn xả tác nghiệp đúng tâm bão Haiyan (Hà Tĩnh) cách đây 5 năm. Khi còn dẫn chương trình thời tiết, Ngọc Bích chỉ làm việc với những thông tin, con số liên quan chuyên sâu đến vấn đề thời tiết, nhiệt độ, độ ẩm, lượng mưa…
 
Sau đó khi chuyển sang làm bản tin thời sự, “cô gái thời tiết” Ngọc Bích như được sống trọn vẹn hơn với những đam mê công việc khi mở rộng biên độ công việc với rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều đó đòi hỏi người dẫn chương trình như cô phải trau dồi vốn kiến thức của bản thân, điều đó cũng giúp cô trưởng thành hơn rất nhiều so với những ngày đầu mới vào nghề. “Mỹ nhân” của nhà đài vốn quen thuộc với hình ảnh mộc mạc bình dị trong chuyên mục “Bông lúa” của chương trình Chào buổi sáng, vừa qua cô lại trở thành 1 trong 4 MC chính của chương trình mới mang tên “Việt Nam hôm nay”.
 
Với công việc mới, Ngọc Bích lại càng dấn thân nhiều hơn vào nghề báo, không chỉ làm vai trò người dẫn chương trình, mà cả vai trò phóng viên, trực tiếp đi sản xuất các tin bài phóng sự mảng nông nghiệp nông thôn ở ngoài địa bàn. Một cô gái xinh đẹp chẳng ngại đầu trần nắng mưa, ăn mặc giản dị hòa đồng với người dân những miền quê là điều thường thấy ở Ngọc Bích.
 
Ngọc Bích chia sẻ: “Thực ra khi làm về thời tiết và làm thời sự cũng khó có thể nói bên nào vất vả hơn bên nào, cả 2 vai trò thì đều đòi hỏi sự nghiêm túc với nghề, tập trung cao độ; khả năng quan sát, thu thập thông tin tại hiện trường.  Nhờ nghề báo mà Bích thêm hiểu, thêm yêu những vùng đất mình đã đặt chân đến, những con người mình đã được gặp”.
 
Nguyên Vũ 

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.