Cô giáo bạo hành trẻ ở trường mầm non Ecokids đã bị buộc thôi việc

Chia sẻ

PNTĐ-Trước sức ép của gia đình, cuối cùng, cô giáo Tâm đã phải thừa nhận do không kìm chế được cảm xúc nên đã trót đánh con mạnh tay.

 
Sự việc xảy ra vào chiều ngày 18/6, khi đón con từ trường mầm non Ecokids, Tòa R4, Khu đô thị Goldmark City, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội về, chị Nguyễn Thị Thùy Linh, trú tại khu đô thị Goldmark City hốt hoảng phát hiện trên mặt con trai “có biểu hiện lạ”, nghi bị cô giáo bạo hành.
 
Cô giáo bạo hành trẻ ở trường mầm non Ecokids đã bị buộc thôi việc - ảnh 1

 
Cụ thể, theo phản ánh của chị Linh với báo Phụ nữ Thủ đô, cháu Lê Bình An, sinh năm 2016, con trai chị đã bị bầm tím một bên má, hằn rõ hình 5 ngón tay, môi trong của con bị sưng, tụ máu đỏ. Chị hỏi ai làm con đau thì cháu bập bẹ trả lời: “Cô giáo”.
 
Tuy nhiên, khi kiểm tra lại thông tin từ phía cô giáo trông con là Nguyễn Thị Tâm, ban đầu, cô giáo này cho biết là con bị ngã. Cô rất xin lỗi vì sự cố này vì các bé đang ở tuổi hiếu động nên khó tránh khỏi các tai nạn như bị ngã.
 
Không đồng ý với giải thích này, gia đình đã yêu cầu trích xuất lại camera trong lớp và phát hiện, vào buổi trưa, khi các con chuẩn bị đi ngủ, bé Bình An đã giằng một chiếc chăn với một bé gái khác trong lớp. Cô Tâm thấy vậy đã bước tới, tát vào mặt bé An và bế thốc con đi ra cuối lớp, nơi mà camera giám sát không quay được tới. Gia đình nghi ngờ cô Tâm đã chọn đưa con ra “góc khuất” để tiếp tục hành vi bạo hành con.  
 
Trước sức ép của gia đình, cuối cùng, cô giáo Tâm đã phải thừa nhận do không kìm chế được cảm xúc nên đã trót đánh con mạnh tay. Trong buổi tối xảy ra sự việc, cô Tâm và Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã tới nhà thăm hỏi con và xin lỗi gia đình, mong nhận được sự cảm thông, tha thứ nhưng vợ chồng chị Linh không chấp nhận.
 
Chị Linh cho biết: “Chúng tôi sẽ không dừng sự việc tại đây. Chúng tôi không tư thù với cô Tâm mà là muốn cảnh báo tới các cha mẹ khác hãy cẩn thận trong việc chọn môi trường an toàn cho con. Đây cũng là bài học cho các nhà trường, các cô giáo không nên hành xử bạo lực với trẻ. Con tôi hay bất kỳ con em của gia đình nào, cũng cần được yêu thương, chăm sóc”. 
 
Ngay trong buổi sáng 19/6, PV báo Phụ nữ Thủ đô đã có buổi làm việc với trường mầm non Ecokids. Bà Vương Hồng Vân, Hiệu trưởng trường mầm non Ecokids đã thừa nhận sự việc đáng tiếc trên và bày tỏ hành vi của cô giáo Tâm là phản sư phạm, không thể chấp nhận.
 
“Trường đã tới thăm hỏi, xin lỗi gia đình cháu Bình An. Trường cũng sẽ hợp tác với gia đình cháu An, trước mắt là cùng bố mẹ cháu đưa cháu đi khám sức khỏe. Chiều ngày 19/6, trường sẽ họp với toàn thể cha mẹ học sinh có con đang học cùng lớp với cháu Bình An và đại diện cha mẹ học sinh của một số lớp khác để giải thích sự việc cũng như gửi lời xin lỗi tới cha mẹ học sinh”. 
 
Được biết, cô Tâm mới làm việc tại trường mầm non Ecokids được vài tháng thì xảy ra sự việc trên. Ngay sau khi xảy ra sự việc, trường đã buộc thôi việc cô Tâm từ ngày 19/6.
 
Phương Ngọc

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.